5 ngôi sao từng là học trò của Klopp lẫn Guardiola

12:42 Chủ nhật 07/04/2024

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 5 ngôi sao nổi tiếng từng có cơ hội làm việc với Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

Thế giới bóng đá đã thay đổi rất nhiều kể từ đầu thế kỷ 21 nhưng có thể khẳng định rằng Pep Guardiola và Jurgen Klopp là hai trong số những huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay.

Guardiola đã biến một đội bóng tầm trung như Manchester City trở thành cổ máy chiến thắng không chỉ ở Premier League mà còn ở cả châu Âu. Trong khi đó, Klopp được coi là "đấng cứu thế" của Liverpool khi giúp một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới trở lại vị trí dẫn đầu hạng đấu cao nhất nước Anh sau 30 năm chờ đợi.

Rất ít cầu thủ có vinh dự được chơi dưới sự dẫn dắt của cả hai HLV này và trang Give Me Sport sẽ đưa ra danh sách 5 ngôi sao nổi tiếng đã có được trải nghiệm như vậy.

Mario Gotze

Mario Gotze được nhiều người nhớ đến bàn thắng ấn định chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2014. Mặc dù, Gotze có tiền sử chấn thương rất nhiều trong sự nghiệp nhưng anh là một trong những cầu thủ may mắn được thi đấu dưới sự dẫn dắt của cả Klopp và Guardiola.

Tiền vệ người Đức lần đầu chơi dưới thời Klopp từ năm 2009 đến 2013 trong màu áo của Dortmund và đã có 31 bàn cùng 45 đường kiến tạo chỉ sau 116 lần ra sân.

Nhờ phong độ tốt nên Gotze chuyển đến Bayern Munich vào năm 2013, nơi anh chơi dưới thời Guardiola nhưng không thể tạo được sức ảnh hưởng tại Allianz Arena do liên tục gặp chấn thương.

5 ngôi sao từng là học trò của Klopp lẫn Guardiola - Bóng Đá

Mario Gotze không thể hiện được nhiều tại Bayern Munich.

Xherdan Shaqiri

Xherdan Shaqiri dưới sự dẫn dắt của Guardiola tại Bayern Munich đã giành được 4 danh hiệu trong 3 năm từ 2012 đến 2015. Sau đó, tiền vệ người Thụy Sĩ rời đi và chuyển đến thi đấu cho Stoke City dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes trước khi được chuyển nhượng đến Liverpool.

Shaqiri cho biết anh thích thời gian làm việc dưới thời Klopp, nơi anh đóng vai trò như một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị trong những thời điểm quan trọng. 4 danh hiệu và 8 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 63 lần ra sân không phải là con số đáng chú ý nhưng lại cho thấy sự rất hiệu quả.

Thiago Alcantara

Thiago Alcantara từng là học trò của Guardiola tại Barcelona và sau đó là 3 năm tại Bayern Munich. Sau những thành tích vẻ vang tại 2 câu lạc bộ vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha và Đức, Thiago quyết định gia nhập Liverpool vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong thời gian làm việc với Klopp tại Anfield, tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên gặp chấn thương nhưng anh vẫn giành được 4 danh hiệu.

5 ngôi sao từng là học trò của Klopp lẫn Guardiola - Bóng Đá

Thiago Alcantara thường xuyên gặp chấn thương tại Liverpool.

Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong những năm gần đây. Tuyển thủ người Đức mang đến cho Manchester City sự kiểm soát toàn diện trên sân và anh là một trong những nhân tố quan trọng hành trình đạt được cú ăn ba lịch sử vào năm 2023.

Tuy nhiên, trước khi trở thành trụ cột trong đội hình của Guardiola thì Gundogan vốn là một cầu thủ quan trọng của Dortmund dưới sự dẫn dắt của Klopp. Trong thời gian đó, tiền vệ người Đức đã giành được 3 danh hiệu cùng với việc lọt vào trận chung kết Champions League 2013.

Khả năng thi đấu ở tuyến giữa của Gundogan đã được thể hiện rõ ràng trong hơn 10 năm qua, mặc dù thời gian gắn bó với Guardiola ấn tượng hơn nhiều so với thời kỳ làm việc dưới thời Klopp.

Robert Lewandowski

Không có gì bàn cãi với nhận định rằng Robert Lewandowski vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, mặc cho phong độ không tốt của anh tại Barcelona ngay lúc này.

5 ngôi sao từng là học trò của Klopp lẫn Guardiola - Bóng Đá

Klopp đã giúp Lewandowski trở thành một trong những chân sút hàng đầu tại Đức.

Trước đó, tuyển thủ người Ba Lan từng khi đấu cho cho Dortmund dưới thời Klopp và là một phần quan trọng trong đội hình của Guardiola tại Bayern Munich. Có thể nói Klopp đã giúp Lewandowski phát triển trở thành một tiền đạo tài năng nhưng Guardiola mới là người nâng tầm anh trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới.

Tiền đạo 35 tuổi nói với Bild: “Theo tôi, Pep Guardiola khiến hầu hết mọi cầu thủ trở nên giỏi hơn, vì vậy mọi người có thể coi mình là người may mắn khi được huấn luyện dưới sự dẫn dắt của anh ấy.”

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:12 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục