5 lý do Arsenal nên chiêu mộ Lavezzi trong tháng 1

11:50 Thứ hai 18/11/2013

Với tham vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 10 năm thất thế, Arsenal đã lên kế hoạch chiêu mộ 1 tiền đạo trong phiên chợ Đông sắp tới. 5 lý do dưới đây đã chỉ ra vì sao HLV Wenger nên để ý tới Ezequiel Lavezzi, cầu thủ đang khoác áo PSG.

1. Muốn vô địch, phải nâng cấp đội hình

Sau 11 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Arsenal vẫn dẫn đầu BXH Premier League với 25 điểm. Song vị trí của Pháo thủ vẫn mang lại cảm giác mong manh cho các CĐV Bắc London. Nếu nhìn qua danh sách nhân sự của Arsenal mùa này, có thể nhận ra sự bất hợp lý khá rõ, đặc biệt là ở hàng công khi Giroud gần như là mũi công duy nhất nhận được sự tin tưởng của HLV Wenger.

Lavezzi là sự lựa chọn hợp lý của HLV Arsene Wenger

Bởi vậy, nói gì thì nói, nếu muốn dẫn đầu Premier League tới vòng đấu cuối cùng, Arsenal phải “phá két” cho phiên chợ Đông 2014. Ngoài 1 số vị trí trọng yếu khác, Pháo thủ phải bổ sung 1 tiền đạo sẵn sàng thế chân Giroud trong thời điểm bế tắc hoặc khi chân sút này dính chấn thương.

Đây là điều đã được HLV Arsene Wenger tính tới. Bằng chứng là ông đã từng hỏi mượn Demba Ba và đề nghị mua Suarez trước khi mùa giải này khởi tranh. Hay mới đây, Giáo sư cũng tiết lộ kế hoạch chiêu mộ thêm 1 tiền đạo cho giai đoạn 2, thời điểm căng thẳng và có tính quyết định tới cả tham vọng của 1 mùa giải.

2. Phiên chợ Đông: Đừng mơ bom tấn!

Với tham vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 10 năm, có thể Arsenal sẽ sẵn sàng phá kỉ lục chuyển nhượng để săn đón các bản hợp đồng “bom tấn” như Luis Suarez, Karim Benzema, Radamel Falcao,… Nhưng đây là những mục tiêu quá khó với Pháo thủ bởi phiên chợ Đông không phải thời điểm thích hợp để các “bom tấn” nở rộ.

Benzema khó chấp nhận việc không được đá Champions League mùa này nếu tới Arsenal

Thứ nhất, các đội bóng không muốn mất các nhân tố trụ cột trong giai đoạn giữa mùa. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng và kế hoạch của cả đội bóng. Suarez và Falcao là minh chứng bởi họ đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League và Ligue 1.

Thứ hai, các cầu thủ tầm cỡ sẽ không chấp nhận việc chuyển sang môi trường mới và mất cơ hội tham chiến ở Champions League. Nên nhớ, ở mùa giải này, Benzema đã ra sân ở Champions League cùng Real Madrid. Nếu tới Emirates, anh chỉ được phép đá ở Premier League và FA Cup cho Pháo thủ London.

3. Lavezzi ngày càng “khó ở” tại PSG

Ở mùa giải trước, Ezequiel Lavezzi là 1 trong những vị trí không thể thay thế của HLV Carlo Ancelotti. Nhưng ở mùa giải năm nay, khi Ancelotti ra đi, tiền đạo người Argentina đã giảm tầm ảnh hưởng ở Parc des Princes, đặc biệt khi PSG chiêu mộ tiền đạo Edinson Cavani.

Lavezzi không còn được tin dùng tại PSG

Bằng chứng là trong 13 trận đã đấu của PSG ở Ligue 1 mùa này, Lavezzi chỉ 7 lần góp mặt trong đội hình xuất phát và ở cả 7 lần, tiền vệ này đều bị thay ra khỏi sân. Tình thế trên khiến Lavezzi đã nảy sinh ý định chia tay Parc des Princes. Arsenal sẽ là điểm đến không tồi với tiền đạo người Argentina bởi trong quá khứ, anh đã từng đôi lần bày tỏ mong muốn tới Premier League thi đấu.

4. Lavezzi là cầu thủ đa năng

Ezequiel Lavezz là 1 cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa, nhưng khi cần anh cũng có thể sắm vai trung phong trong sơ đồ 2 tiền đạo. Đây là sự lựa chọn khá tối ưu với HLV Wenger trong lối chơi trong bối cảnh Podolski chưa trở lại vì chấn thương. Thêm nữa, ngay cả khi Arsenal mất Giroud, Pháo thủ cũng sẽ cực kì lợi hại với các mũi tấn công ảo từ tuyến tiền vệ.

Lavezzi sẽ mang lại cho Arsenal nhiều phương án tấn công

Trong trường hợp Arsenal chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trong thế trận tấn công, Lavezzi tỏ ra nhỉnh hơn Cazorla ở khả năng dứt điểm và quấy phá hàng thủ đối phương. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn là 1 chân chuyền thứ thiệt. Ở mùa giải trước, ngoài 11 bàn thắng, Lavezzi còn mang tới cho PSG 8 đường kiến tạo thành bàn.

Còn ở mùa giải năm nay, dù ít được ra sân nhưng tiền đạo người Argentina cũng tạo ra trung bình 1,3 cơ hội có thể ghi bàn cho hàng công PSG. Với những thống kê kể trên, Lavezzi là sự lựa chọn không tồi với HLV Wenger.

5. Mục tiêu ưa thích của Wenger

Điểm hạn chế của Lavezzi là chiều cao (1,73m) song đây lại là một trong những tiêu chí mà HLV Wenger lựa chọn cho những ngôi sao chạy cánh. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng tiền đạo người Argentina lại tỏ ra rất nhanh nhẹn trong những tình huống bứt phá. Bên cạnh đó, chân sút này còn có khả năng tì đè rất tốt khi xâm nhập vòng cấm.

HLV Wenger thích những tiền vệ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn

Đây là mẫu cầu thủ thường gây ấn tượng với HLV Wenger. Minh chứng là ông đã chiêu mộ Cazorla, Ozil,… Hơn nữa, Lavezzi mới ở tuổi 28, vẫn còn có khả năng thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 2-3 mùa giải nữa. Điều đặc biệt là mức giá của Lavezzi chỉ ở khoảng 23 triệu bảng, số tiền phù hợp với hầu bao của Arsenal.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục