5 đội bóng châu Âu có quỹ lương cao nhất mùa giải 2023/24

20:10 Thứ hai 18/09/2023

Các đội bóng Premier League áp đảo trên thị trường chuyển nhượng hè 2023/24. Tuy nhiên, họ không phải những đội trả lương cao nhất cho các cầu thủ.

Với sự ra đi của Lionel Messi và Neymar, quỹ lương của Paris Saint-Germain đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, ở mùa giải 2023/24, họ vẫn là câu lạc bộ trả lương cho cầu thủ hậu hĩnh nhất. 

Dưới đây là 5 đội bóng có quỹ lương cao nhất châu Âu, theo dữ liệu của Capology.

1. Paris Saint-Germain - 366 triệu euro 

Cú đúp của Mbappe không cứu nổi PSG - Bóng Đá

 Kylian Mbappe nhận tổng cộng 132 triệu euro ở PSG mùa này.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2023, Paris Saint-Germain đã phải đau đầu với bản hợp đồng của Kylian Mbappe. Cuối cùng, tiền đạo người Pháp vẫn quyết định ở lại sân Công viên các hoàng tử. Lý do lớn nhất là vì mức phí trung thành khổng lồ. 

Do đó, mặc dù đã chia tay bộ đôi Lionel Messi và Neymar, nhưng quỹ lương của gã nhà giàu nước Pháp vẫn đứng đầu châu Âu. Theo trang dữ liệu Capology, ở mùa giải 2023/24, họ sẽ phải bỏ ra hơn 366 triệu euro để trả lương và thưởng cho cầu thủ. Chỉ riêng Kylian Mbappe đã chiếm 60 triệu euro tiền lương và 72 triệu euro phí trung thành trong mức tổng này. Ousmane Dembele, tân binh mới gia nhập PSG từ Barcelona nhận đến 20 triệu euro cùng 5 triệu euro tiền lót tay. 

2. Real Madrid - 275 triệu euro

Nhận định Real Madrid vs Getafe: Bellingham ra mắt ngôi nhà mới - Bóng Đá

 Jude Bellingham là bom tấn duy nhất của Real Madrid hè này.

Ngoại trừ Jude Bellingham, Real Madrid không quá bạo tay ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Thực tế, họ đã có cơ hội chiêu mộ Kylian Mbappe hồi mùa hè, nhưng quỹ lương khổng lồ là một phần nguyên nhân khiến họ không dám tiến xa hơn ở thương vụ này. 

Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ cập bến Bernabeu vào mùa hè năm sau, khi Real Madrid có thể giải phóng phần lớn quỹ lương từ việc chia tay Toni Kroos và Luka Modric. Hiện tại, hai tiền vệ này nằm trong nhóm những cầu thủ nhận lương cao nhất đội bóng Hoàng gia, với lần lượt 24 và 22 triệu euro/mùa.

3. Bayern Munich - 261 triệu euro

Harry Kane đi ngược lại chuẩn mực chuyển nhượng với Bayern - Bóng Đá

Harry Kane là niềm hy vọng đoạt Champions League của Bayern.

Tham vọng lên ngôi Champions League của Bayern Munich vừa được củng cố bằng bản hợp đồng bom tấn từ nước Anh: Harry Kane. Cựu tiền đạo của Tottenham hiện là người nhận mức lương cao nhất Hùm Xám, khoảng 25 triệu euro/mùa. 

Ngoài ra, hai lão lướng Manuel Neuer và Thomas Muller cũng đều nhận trên 20 triệu euro/mùa, kéo theo quỹ lương của đội bóng này vượt trên mức 260 triệu euro. 

Vậy nên, nếu không thể chạm tới danh hiệu Champions League năm nay, vấn đề lương nói riêng và tài chính nói chung sẽ trở thành gánh nặng của đội bóng này.

4. Manchester City - 253 triệu euro

10 thương vụ đắt đỏ nhất Premier League ở hè 2023 - Bóng Đá

Manchester City sớm hái quả ngọt từ thương vụ Doku.

Trong những năm trở lại đây, Manchester City được đánh giá cao không chỉ nhờ những màn trình diễn ngoài sân cỏ, mà còn ở cách chi tiêu hợp lý. 

Mức thu và chi của đội bóng này không chênh lệch quá lớn. Họ luôn tìm được cách bán những cầu thủ không quá quan trọng với hệ thống bằng một mức giá cao, và mang về những cầu thủ phù hợp với mức giá phải chăng. 

Lý do họ thu hút được nhiều nhân tài đến vậy chính là sự đảm bảo về thành tích và mức lương hấp dẫn. Họ sẵn sàng trả cho những cầu thủ quan trọng mức lương xứng đáng với lợi ích mà cầu thủ đó mang lại cho đội bóng. Do đó, những Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Bernardo Silva luôn cống hiến hết mình mỗi khi được ra sân.

5. Manchester United - 250 triệu euro

Chuyện gì đang xảy ra với Casemiro? - Bóng Đá

 Casemiro là cầu thủ nhận lương cao nhất đội hình Manchester United hiện tại.

Được biết đến là một trong những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới, Manchester United luôn bị ép giá mỗi khi muốn chiêu mộ cầu thủ. Thậm chí, người ta còn phát minh ra khái niệm "thuế United" để châm biếm cách Quỷ Đỏ phải tiêu tiền trên thị trường chuyển nhượng. 

Không chỉ phải đổ nhiều tiền vào công tác chuyển nhượng, cái danh của Manchester United cũng khiến họ phải chi nhiều tiền để thu hút nhân tài. Hai cựu siêu sao của Real Madrid là Casemiro và Rapaael Varane đang nhận lương cao nhất Old Trafford với lần lượt 18.2 và 17.8 triệu euro/mùa. Tân binh Mason Mount cũng nằm trong nhóm có thu nhập cao nhất, với 13 triệu euro/mùa, ngang bằng Jadon Sancho.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:12 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục