5 điều đọng lại sau trận ĐT Việt Nam vs Iraq

21:35 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước Iraq tại lượt trận thứ 2 vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận.

1. Số phận nghiệt ngã

Đoàn quân HLV Philippe Troussier đã có một trận đấu vất vả khi liên tiếp phải đối mặt với các tình huống tấn công của ĐT Iraq. Tuy vậy, với sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải, hàng thủ của ĐT Việt Nam gần như hóa giải hết tất cả các tình huống triển khai bóng của đối thủ. Thế nhưng, kịch bản nghiệt ngã lại đến ở phút 90+7 khi chúng ta phải nhận bàn thua đáng tiếc từ cú đánh đầu từ Mohanad Ali. Nó khiến cho mọi thành quả được xây dựng trong suốt cả trận đấu của thầy trò HLV Troussier phải đổ sông đổ biển. Bàn thua đến quá trễ khiến ĐT Việt Nam không kịp trở tay và phải chấp nhận thất bại.

5 điều đọng lại sau trận ĐT Việt Nam vs Iraq - Bóng Đá

Bàn thua ở những phút bù giờ khiến ĐT Việt Nam thất bại đáng tiếc trước Iraq. Ảnh: Vietnamnet.

2. Màn lột xác chưa tròn

Trên thực tế, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đáng khen từ khâu phòng ngự đến tổ chức tấn công. Thi đấu nhún nhường trong hiệp 1, với những sự thay đổi người của HLV Troussier, chúng ta đã thực sự lột xác với những đợt lên bóng khiến đối phương phải vất vả trong hiệp 2. Có thời điểm, ĐT Iraq tỏ ra lúng túng khi các pha triển khai của họ đều bị Nguyễn Tuấn Anh và các đồng đội bẻ gãy. Đây sẽ là cơ sở tốt để Những chiến binh Sao Vàng ti tiếp tục thay đổi và hướng tới việc hoàn thiện lối chơi trong thời gian tới.

3. Người nhện khung gỗ

Một lần nữa, Đặng Văn Lâm lại chứng tỏ được vai trò của chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Ngoài bàn thua đáng tiếc ở những phút bù giờ, hầu như trong suốt trận đấu, người gác đền sinh năm 1993 đều chơi rất tốt. Thủ môn mang 2 dòng máu Nga - Việt ra vào ổn định và có nhiều pha cứu thua trước các cú dứt điểm của ĐT Iraq. Với màn trình diễn của mình, Lâm Tây vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Philippe Troussier trong giai đoạn sắp tới.

5 điều đọng lại sau trận ĐT Việt Nam vs Iraq - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm đã có ngày thi đấu tốt trước Iraq. Ảnh: Vietnamnet.

4. "Phù thủy" lại hóa phép

Trước đối thủ hàng đầu châu Á, ĐT Việt Nam đã có một thế trận tốt và suýt cầm chân đối thủ. Đây được xem là thành công của Những chiến binh Sao Vàng trong đó tài cầm quân đến từ HLV Philippe Troussier bộc lộ rõ nét. Ông thầy người Pháp xây dựng thế trận phòng ngự chủ động trong hiệp 1 trước khi tung các đòn tấn công khiến đối phương bất ngờ ở nửa sau của cuộc đọ sức.

Bên cạnh dấu ấn trong lối chơi, vị "Phù thủy trắng" tiếp tục thể hiện sự mát tay trong việc sử dụng nhân sự khi trao cơ hội cho hàng loạt các nhân tố trẻ. Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn xuất hiện ở đội hình xuất phát còn Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang được vào sân trong hiệp 2 đều chơi ổn định. Rõ ràng, nhà cầm quân người Pháp đang mát tay với các phương án nhân sự của mình.

5 điều đọng lại sau trận ĐT Việt Nam vs Iraq - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tiếp tục tin dùng Nguyễn Đình Bắc. Ảnh: Vietnamnet.

5. Nỗi tiếc nuối

Thi đấu không tệ trước đối thủ nhưng ĐT Việt Nam đã nhận thất bại đáng tiếc ở những phút cuối trận. Điều này thật sự khiến NHM cảm thấy tiếc nuối. Nếu có được 1 điểm trước Iraq, con đường sắp tới của ĐT Việt Nam sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi mà Indonesia cũng gây thất vọng khi chỉ có kết quả hòa trước Philippines.

Một nỗi tiếc nuối khác ở trận đấu vừa qua đến từ cái tên Nguyễn Hoàng Đức khi tiền vệ tài hoa của ĐT Việt Nam tiếp tục bị HLV Troussier bỏ rơi trên băng ghế dự bị. Nếu cầu thủ sinh năm 1998 góp mặt trên sân, những đợt tấn công của chúng ta có lẽ đã trở nên mềm mại và mang lại sự đột biến cao hơn. Đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ cần nhanh chóng quên đi thất bại để hướng tới điều tích cực trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 21:05 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục