5 điều bất ngờ tại các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 23/24

21:52 Thứ ba 24/10/2023

Nhiều người sẽ thực sự bất ngờ từ sự thăng hoa của đội bóng nhược tiểu Girona tại La Liga hay sự sa sút không phanh của Ajax Amsterdam và Lyon trong mùa giải này.

Dưới đây là 5 điều bất ngờ đến từ các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

Serhou Guirassy không ngừng ghi bàn

Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa trước, Erling Haaland đã có được 9 bàn thắng sau 9 trận đấu trong màu áo Man City trong mùa giải mới nhưng tiền đạo của Stuttgart là Guirassy còn bỏ xa tiền đạo người Na uy với 14 lần nổ súng chỉ sau 8 trận tại Bundesliga.

Việc này khiến cho tiền đạo người Guinea bất ngờ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu và giúp Stuttgart bay cao khi xếp ở vị trí thứ hai trên BXH. Việc tiền đạo 27 tuổi dẫn trước ngôi sao Harry Kane đến tận 5 bàn thắng trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới mùa này khiến nhiều ông lớn đang muốn chiêu mộ anh ngay trong tháng 1 này.

5 điều bất ngờ tại các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 23/24 - Bóng Đá

Guirassy vượt mặt cả Haaland lẫn Kane trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Girona thách thức bóng đá Tây Ban Nha

Chức vô địch La Liga luôn là sự cạnh tranh giữa Barcelona và Real Madrid. Trong 10 mùa giải gần nhất chỉ có Atletico Madrid phá được sự thống trị của 2 thế lực này khi giành được vị trí cao nhất ở mùa giải 2020/2021. Tuy nhiên, trong mùa giải mới, đội bóng vô danh Girona đang khiến cả thế giới bất ngờ khi cùng Real Madrid dẫn đầu BXH với 25 điểm sau 10 vòng đấu.

Đặc biệt là không có đội nào ở La Liga ghi được nhiều bàn thắng hơn đội bóng tí hon này với 24 bàn thắng. Trong số đó có 5 lần lập công của tân binh Artem Dovbyk, người đã ghi được 29 bàn thắng cho Dnipro-1 tại Ukraine mùa trước. Sẽ thật khó để người hâm mộ Girona mơ mộng đến vị trí cao nhất vào cuối mùa giải nhưng với phong độ hiện tại thì đội bóng của họ hoàn toàn có khả năng giành được một vé tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Ajax đang đối mặt với khủng hoảng

Ajax là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan, với 4 lần vô địch cúp C1 châu Âu và 7/12 lần vô địch giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan trong những năm gần đây. 

Ở mùa giải năm nay, rất nhiều người hâm mộ không thể tin được rằng Ajax đang xếp thứ 2 từ dưới lên trên BXH Eredivisie chỉ với 5 điểm sau 7 trận đấu và cách đội dẫn đầu là PSV tới 22 điểm nên khả năng cạnh tranh cho danh hiệu VĐQG trong mùa giải này là hoàn toàn bất khả thi. Mới đây, Ajax đã chính thức sa thải HLV Maurice Steijn sau những thành tích đáng thất vọng của câu lạc bộ.

5 điều bất ngờ tại các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 23/24 - Bóng Đá

CĐV ném pháo sáng xuống sân khi Ajax để thua Feyenoord 3 bàn ngay trong hiệp 1. 

Lyon đối mặt với nguy cơ rớt hạng

Lyon kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 7 trên BXH Ligue 1 nhưng mùa này có thể trở thành một thảm họa đối với đội bóng có biệt danh Sư tử sông Rhone khi họ đang xếp ở đáy BXH khi chỉ giành được 3 điểm từ 3 trận hòa, không giành được một chiến thắng nào.

Trước đó, HLV Laurent Blanc bị sa thải sau 4 trận khởi đầu không có chiến thắng và Fabio Grosso đã đến để tiếp quản đội bóng cũ của mình nhưng cho đến nay ông vẫn chưa thể ngăn chặn chuỗi thành tích tệ hại của câu lạc bộ. Gần nhất, trận thua 2-1 trên sân nhà vào chủ nhật trước Clermont, đội đứng cuối bảng trước khi trận đấu bắt đầu là dấu hiệu cho thấy một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất của Pháp đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng thực sự.

Sự tỏa sáng của Bellingham 

Khoảng thời gian đầu tiên của Jude Bellingham trong chiếc áo Real Madrid đã vượt xa cả những kỳ vọng lớn nhất. Cầu thủ 20 tuổi, đã có được 8 bàn thắng trong 9 trận, ngang bằng với thành tích ghi bàn tốt nhất trước đó của anh trong các giải đấu chính thức. Tiền vệ người Anh đã dẫn đầu danh sách ghi bàn, vượt qua cả các cầu thủ giàu kinh nghiệm tại La Liga như Antoine Griezmann và Robert Lewandowski.

Sự tỏa sáng của Bellingham đã nhiều lần giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti vượt qua những trận đấu khó khăn và giúp Real Madrid đang dẫn đầu BXH, cách biệt 1 điểm trước đại kình địch Barcelona.

5 điều bất ngờ tại các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 23/24 - Bóng Đá

Bellingham đang trở thành một biểu tượng mới ở Real Madrid.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:54 24/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục