5 điểm nhấn sau vòng 1 Premier League 2019/20: Thành Manchester thống trị

18:00 Thứ hai 12/08/2019

TinTheThao.com.vnRất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện tại vòng 1 Premier League 2019/2020, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến hai đại diện của thành Manchester.

1. Thành Manchester thống trị

Chỉ một ngày sau chiến thắng 5-0 của Manchester City trước West Ham, đại kình địch cùng thành phố của họ là Manchester United đã đáp trả bằng màn hủy diệt Chelsea trên sân nhà Old Trafford với 4 bàn không gỡ. Họ hiện đang là hai đang dẫn đầu BXH sau vòng 1.

Nếu như bộ khung của The Citizens đã ổn định từ mùa trước, sự xuất hiện của Rodri ở tuyến giữa giúp đội bóng vốn đã mạnh nay còn mạnh hơn. Còn với Ole Gunnar Solskjaer, mùa hè vừa qua cho ông đủ thời gian để khắc phục các điểm yếu còn tồn đọng của "Quỷ đỏ". Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James, những tân binh chất lượng của Man Utd đều thi đấu rất tốt trước Chelsea. 

2. Harry Maguire, đắt xắt ra miếng

5 điểm nhấn sau vòng 1 Premier League 2019/2020: Thành Manchester thống trị - Bóng Đá

 Harry Maguire có màn ra mắt ấn tượng.

Màn trình diễn của Harry Maguire trong trận đấu với Chelsea chính là lời giải đáp cho câu hỏi "tiền nhiều để làm gì?". Man Utd đã chi ra 80 triệu bảng cho Leicester City, họ đem trung vệ người Anh về gia cố thêm sự chắc chắn cho khung thành của David De Gea, và anh đã không làm CĐV của "Quỷ đỏ" thất vọng. Thống kê trong 90 phút thi đấu, Maguire có tổng cộng 4 pha đánh chặn, 2 lần đoạt bóng và đặc biệt là 7 lần giải nguy thành công.

3. Chelsea nhận thất bại lịch sử

Kể từ khi Premier League xuất hiện vào đầu thập niên 90, Chelsea chưa bao giờ phải nhận thất bại quá 1 bàn trong trận đấu mở màn, nhưng lần này họ bị Man Utd vùi dập đến 4 bàn không gỡ. Đây cũng là thất bại đậm nhất của Chelsea trước nửa đỏ thành Manchester tại giải VĐQG kể từ năm 1965.

4. Arsenal bắt đầu biến đổi

Arsenal trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác trong chuyến làm khách đến sân St James' Park. Không còn một "Pháo thủ" hoa mỹ, bay bổng và mềm mại như chúng ta từng biết, đoàn quân của Unai Emery xù xì, gai góc và cực kỳ lì đòn trước Newcastle.

5 điểm nhấn sau vòng 1 Premier League 2019/2020: Thành Manchester thống trị - Bóng Đá

 Chơi không hay nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng.

Họ chọn cho mình lối chơi thực dụng thay vì tấn công mù quáng như trước đây. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Arsenal vẫn biết cách tìm về. CLB này giờ đây đã biết thích nghi, thay đổi lối chơi trước từng đối thủ, chứ không đơn điệu, một màu như trước nữa. 

5. Các tân binh nhạt nhoà

5 điểm nhấn sau vòng 1 Premier League 2019/2020: Thành Manchester thống trị - Bóng Đá

 Norwich nhận thất bại nặng nề trước Liverpool.

Các tân binh Premier League có màn ra mắt khá thất vọng. Ngoại trừ Sheffield United xuất sắc cầm hòa Bournemouth ra, cả hai đội bóng vừa thăng hạng Premier League là Norwich và Aston Villa đều phải chịu những thất bại nặng nề lần lượt trước Liverpool và Tottenham Hotspur.

Xem video Arsenal tập luyện:

Vương Ngọc | 13:50 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục