5 điểm nhấn Man City 0-1 Man United: Marcus Rashford gặp may

02:08 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không thể phủ nhận nỗ lực rất lớn của Marcus Rashford nhưng chính sự yếu kém của Martin Demichelis đã giúp tiền đạo trẻ này thoải mái đi bóng và đánh bại Joe Hart.

Trận dery thành Manchester đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu thuộc về Man United nhờ pha lập công duy nhất của Marcus Rashford. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu.

1. Sự trưởng thành của Anthony Martial

Rashford là tâm điểm của trận đấu nhưng Anthony Martial mới là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ở Martial không chỉ là sự tỏa sáng nhất thời mà đó luôn là những pha đi bóng với sự tự tin cao độ.

Không ít lần ở trên sân Etihad, Martial liên tục làm khổ hàng thủ Man City. Rõ ràng, Martial là cầu thủ chơi ổn định nhất của Quỷ đỏ và là tương lai của đội bóng này.

2. Marcus Rashford viết tiếp giấc mơ

Từ đường chuyền của Juan Mata, Rashford có pha xử lý đầy táo bạo, loại bỏ Martin Demichelis trước khi hạ gục thủ thành Joe Hart bằng cú cứa lòng hoàn hảo, trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử các trận derby Manchester.

Tốc độ và những pha di chuyển thông minh của Rashford gây nhiều khó dễ cho hàng thủ Man City. Sau cú đúp vào lưới Arsenal, giờ thì cái tên Rashford sẽ tiếp tục được nhắc đến nhiều trong những ngày tới.

3. Martin Demichelis - Ngày rời Etihad không còn xa

Vincent Kompany chấn thương, Martin Demichelis được tin tưởng nhưng cầu thủ giàu kinh nghiệm này đã có một trận cầu tệ hại chưng từng thấy. Không chỉ để xổng Rashford, Demichelis còn là điểm yếu nhất của Man City và thường xuyên bị khai thác.

Ở tình huống Man City bị thủng lưới, nếu đó là Kompany, chưa chắc Rashford có thể thoải mái thoát xuống như thế. Sự chậm chạp của Demicheslis đã khiến Man City phải trả giá và chính anh cũng phải rời sân đầu hiệp 2. Mùa sau, khi Pep Guardiola lên nắm quyền, chắc chắn sẽ không còn cơ hội cho trung vệ này.

4. Man City trong nỗi nhớ Kevin de Bruyne

Dù mới gia nhập Man City từ đầu mùa nhưng De Bruyne đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng. Kể từ khi cầu thủ này chấn thương, Man City sa sút không ngờ ở đấu trường quốc nội.

Jesus Navas khó có thể so sánh với De Bruyne ở khả năng gắn kết lối chơi với các đồng đội xung quanh. Vắng De Bruyne, Man City mất đi một phương án tấn công hiệu quả, mà có thể khiến Man United phải khốn đốn.

5. Schneiderlin và Carrick - Sự chắc chắn cho Man United

Rất may HLV Louis van Gaal đã không sử dụng Marouane Fellaini ở trận cầu này. Chính sự kết hợp nhuần nhiễn giữa Schneiderlin và Carrick ở tuyến giữa đã bịt kín mọi đường dẫn vào khung thành David de Gea.

Carrick cũng như Schneiderlin đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ chia cắt cặp đôi tiền vệ Toure và Silva. Thầm lặng nhưng cả hai đã đóng góp rất lớn vào thắng lợi này của Man United.

Thanh Hải | 02:08 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục