5 điểm nhấn Leeds 1-6 Liverpool: 'Phát kiến' của Klopp; Salah đi vào lịch sử

06:39 Thứ ba 18/04/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Jurgen Klopp có thắng lợi tưng bừng ở chuyến hành quân đến sân nhà Leeds United. Các ngôi sao chủ chốt đã khẳng định giá trị.

 

1. 'Phát kiến' độc đáo của Klopp

Jurgen Klopp giữ nguyên đội hình xuất phát của Liverpool ở trận hòa 2-2 Arsenal. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức có những thay đổi đáng chú ý ở vai trò của Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ người Anh thường xuyên chơi bó vào trong như một tiền vệ trung tâm thực thụ.

Điều đó góp phần giải phóng Alexander-Arnold khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Thành quả đã đến ngay lập tức khi tuyển thủ Tam Sư lập cú đúp kiến tạo trước Leeds United. Việc sử dụng hậu vệ cánh chơi bó vào trong từng được Pep Guardiola triển khai ấn tượng với trường hợp của Oleksandr Zinchenko.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Alexander-Arnold có trận đấu ấn tượng. 

Gần đây nhất, Pep cũng tỏ ra mát tay khi sử dụng trung vệ John Stones ở vai trò tiền vệ. Klopp có thể đã tham khảo ý tưởng từ Pep. Alexander-Arnold thường xuyên phối hợp cùng Fabinho ở vòng tròn trung tâm giữa sân. 

Chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu, Klopp cho hay: "Alexander-Arnold có màn trình diễn thực sự tốt. Liverpool cần phòng ngự tốt hơn khi chúng tôi để lọt lưới quá nhiều bàn thua từ các tình huống phản công khi mất bóng sai thời điểm. Đội hình hiện tại phù hợp với Liverpool".

2. Tình huống tranh cãi

Phút 35, Alexander-Arnold có pha để bóng chạm tay trước khi thực hiện đường kiến tạo giúp Cody Gakpo mở tỷ số trận đấu. Các cầu thủ Leeds United và CĐV có lý do chính đáng để phàn nàn với trọng tài chính. VAR đã không kiểm tra lại pha bóng của Alexander-Arnold.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ người Anh.

Tình huống trên được xem là bước ngoặt trận đấu. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Liverpool như được cởi bỏ áp lực. Bốn phút sau pha ghi bàn của Gakpo, Mohamed Salah nhân đôi cách biệt cho The Kop.

3. Kỷ lục của Salah

Tiền đạo người Ai Cập có trận đấu ấn tượng với cú đúp bàn thắng. Song song với đó, Salah đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có số pha lập công bằng chân trái nhiều nhất Premier League: 107 bàn. 

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Salah sở hữu kèo trái ma thuật. 

Thành tích đó giúp Salah được xem là một trong những ngôi sao có kèo trái hay nhất Premier League, bên cạnh các biểu tượng như Ryan Giggs, Gareth Bale, David Silva. 

4. Sai lầm ngớ ngẩn của Konate

Ibrahima Konate đã 'tặng' bàn thắng cho Leeds United. Phút 47, xuất phát từ pha chạm bóng cẩu thả của trung vệ người Pháp, Luis Sinisterra cướp bóng, tiến thẳng về khung thành Liverpool và sút tung lưới Alisson Becker.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Konate mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Liverpool. 

Bên cạnh tình huống dẫn đến bàn thua, Konate còn có đường chuyền sai địa chỉ nguy hiểm ở hiệp một. Phong độ của Konate chắc chắn khiến nhiều CĐV Liverpool lo lắng khi anh đóng vai trò trụ cột hàng phòng ngự đội nhà.

5. Jota kết thúc 'cơn hạn hán'

Trước trận đấu với Leeds United, Diogo Jota trải qua chuỗi 33 trận không ghi bàn. Chấn thương vào năm ngoái khiến chân sút người Bồ lỡ hẹn với World Cup 2022. Song song với đó, Jota cũng vật lộn nhằm tìm lại phong độ trong màu áo Liverpool. 

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Jota có cú đúp bàn thắng. 

Cơn hạn hán bàn thắng của Jota chấm dứt khi cựu sao Wolves có hai lần xé lưới Leeds United. Trang Whoscoored bầu chọn Jota là ngôi sao xuất sắc nhất trận. Jota cũng là tác giả đường chuyền dọn cỗ giúp Salah nâng tỷ số lên 2-0.

Anh Nguyễn | 06:09 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục