5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon: Tiếp đà thăng hoa; Lần cuối cho tân binh M.U?

07:01 Thứ năm 31/08/2023

TinTheThao.com.vnChelsea gặp nhiều khó khăn nhưng ngược dòng vượt qua Wimbledon để tiến vào vòng 3 League Cup.

 

Đội hạng 4 Wimbledon gây bất ngờ khi có bàn dẫn trước khi James Tilley lập công trên chấm 11m. Trước đó, thủ môn Robert Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Chelsea trở lại kịp thời.

Noni Madueke ghi bàn cũng trên chấm 11m để gỡ hòa trước khi Enzo Fernandez ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 72. Vượt qua Wimbledon, The Blues sẽ góp mặt ở vòng 3 League Cup.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu này.

1. Tiếp đà thăng hoa

5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon:  - Bóng Đá

 Chelsea đang có phong độ cao.

Sau trận thua muối mặt trước West Ham, Chelsea đang trở lại. Một trận thắng trước đối thủ hạng dưới không nói lên được nhiều điều, song lại là cú hích tinh thần cực lớn cho thầy trò HLV Mauricio Pochettino.

Có thể thấy lối đá của Chelsea ngày càng đa dạng và được định hình tốt hơn. Một khi các cầu thủ có được cảm giác bóng tốt nhất, Chelsea hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm ở mùa giải năm nay.

2. Lần cuối cho tân binh M.U?

5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon:  - Bóng Đá

 Lần cuối cho Cucurella.

Trận này, HLV Pochettino tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có Marc Cucurella, cầu thủ được đồn đoán sắp chuyển sang Man Utd. Trong những phút có mặt trên sân, cựu sao Brighton thi đấu tương đối tròn vai.

Phát biểu sau trận, HLV Pochettino không bác bỏ thông tin Cucurella có thể rời Stamford Bridge. Hiện tại, Cucurella đã đồng ý gia nhập Man Utd. Thương vụ chỉ còn chờ Chelsea và Man Utd chốt mức giá cho mượn là sẽ được thông qua.

3. Sự cạnh tranh cần thiết

5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon:  - Bóng Đá

 Madueke có trận đấu hay.

Trước Wimbledon, Madueke chính là cầu thủ chơi hay nhất. Anh mang lại năng lượng cho khán giả Stamford Bridge và cuối cùng là pha di chuyển thông minh giúp The Blues được hưởng quả 11m.

Cầu thủ 21 tuổi này cũng thực hiện thành công quả phạt đền. Sự tự tin ngày càng tăng trong hiệp hai và Madueke cần phải duy trì phong độ như vậy để giúp hàng công Chelsea có thêm sự cạnh tranh, nhất là khi Raheem Sterling cần người chia lửa.

4. Đẳng cấp Fernandez

5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon:  - Bóng Đá

 Fernandez chứng tỏ giá trị.

Không ngoa khi nhận định rằng Enzo Fernandez là bản hợp đồng "đáng đồng tiền bát gạo" của Chelsea. Sau khi vào sân từ ghế dự bị, mỗi pha chạm bóng của cầu thủ này đều đặt hàng thủ Wimbledon vào thế bị đe dọa.

Từ mùa giải trước tới giờ, Fernandez luôn duy trì phong độ cao nhất và xứng đáng là nhạc trưởng trong cách Chelsea vận hành lối chơi. 

5. Đối thủ khó nhằn

5 điểm nhấn Chelsea 2-1 Wimbledon:  - Bóng Đá

 Chelsea sẽ gặp khó khăn ở vòng 3 League Cup.

Vượt qua Wimbledon, lá thăm may rủi đưa Chelsea đụng độ Brighton ở vòng 3 League Cup. Đây thực sự là bài toán khó cho The Blues khi Brighton là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở xứ sở sương mùa thời gian qua.

Việc gặp đối thủ cứng như Brighton cũng khiến HLV Pochettino khó đưa ra tính toán trong việc sắp xếp đội hình hơn. Nếu muốn đi tiếp, ông phải chọn những cầu thủ tốt nhất, thay vì trao cơ hội cho các tài năng trẻ.

Tiểu Lam | 06:03 31/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục