5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca

16:32 Thứ ba 27/02/2024

Barcelona vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, do vậy họ có thể sẽ phải bán đi một vài ngôi sao lớn trong mùa hè này.

"Có nhiều điều không đúng sự thật, điều đó khiến tôi khó chịu." Đó chính xác là những gì mà Frenkie de Jong chia sẻ với báo giới, trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Napoli. Ngôi sao người Hà Lan luôn gắn liền với những tin đồn chuyển nhượng, dù rằng ban lãnh đạo Barca liên tục phủ nhận. 

Tuy nhiên, những yêu cầu về việc cân bằng tài chính có thể sẽ khiến Giám đốc thể thao Deco phải suy nghĩ tới phương án bán đi một vài ngôi sao. Không may trong số đó, De Jong là cái tên sẽ giúp cho đội chủ sân Nou Camp thu được về nhiều tiền nhất.

Nếu được đưa lên thị trường chuyển nhượng, rất nhiều ông lớn sẵn sàng chi tiền để có được tiền vệ này, và sau đây là 5 điểm đến tiềm năng cho De Jong, theo trang 90min.com.

5. Tottenham Hotspur

5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca - Bóng Đá

Tottenham cần De Jong để hoá rồng. 

Ange Postecoglou đang rất được lòng các cổ động viên của Spurs, bởi những gì mà ông mang tới cho đội bóng kể từ khi tiếp quản câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái. Gà trống đang trên đà phát triển, nhưng họ cần thêm một siêu sao để hoá rồng. 

Trong quá khứ, De Jong đã từng được liên hệ với Tottenham Hotspur trước khi chuyển tới Barcelona và hiện tại xuất hiện nhiều thông tin cho rằng họ sẽ quay trở lại với tham vọng sở hữu ngôi sao người Hà Lan. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Tottenham nếu chơi trong vai trò số 6. 

4. Manchester United

5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca - Bóng Đá

 Liệu họ sẽ tái hợp trong màu áo Man United vào mùa hè này? 

Tuyển thủ Hà Lan này từng có ý định chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm 2022, với bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng đã thất bại và Man United đã chiêu mộ Casemiro như một sự thay thế. Nhưng tham vọng của Erik ten Hag với De Jong chưa dừng lại. 

Vị chiến lược gia 54 tuổi từng có những năm tháng thành công tại Ajax Amsterdam, với hạt nhân chính là ngôi sao đang thuộc biên chế Barcelona. Đội chủ sân Old Trafford được cho là muốn quay lại bàn đàm phán với Barca, trong khi những kế hoạch của Jim Ratcliffe có thể thuyết phục được De Jong. 

3. Bayern Munich

5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca - Bóng Đá

 De Jong trong một trận đấu với Bayern. 

Ngôi sao người Hà Lan này không hoàn toàn là mẫu tiền vệ mà Bayern Munich muốn lúc này. Hùm xám xứ Bavaria thích một ai đó giống Joao Palhinha, người đã suýt gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái. Đó là một số 6 mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi và chủ yếu hỗ trợ phòng ngự.  

Tuy nhiên, cơ hội để sỡ hữu một ngôi sao lớn như De Jong không phải lúc nào cũng có, và ban lãnh đạo Bayern hoàn toàn không phản đối nếu vị huấn luyện viên mới vào mùa hè của họ yêu cầu. Anh sẽ là bản nâng cấp tuyệt vời cho những cái tên như Leon Goretzka, Konrad Laimer và thậm chí cả Joshua Kimmich.

2. Arsenal

5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca - Bóng Đá

 Thomas Partey sẽ ra đi, và Arsenal cần có người thay thế. 

Cho dù mùa giải 2023/24 của Pháo thủ có kết thúc như thế nào thì Mikel Arteta vẫn sẽ cần nâng cấp hàng tiền vệ vào mùa hè. Thomas Partey chắc chắn sẽ được ra đi, trong khi cầu thủ 32 tuổi - Jorginho chỉ là phương án trong ngắn hạn nếu anh đồng ý ở lại. 

Arsenal được cho là đã liên hệ với Martin Zubimendi của Real Sociedad hồi tháng Một, nhưng chưa thành công. Mùa hè này, rất nhiều cái tên sẽ xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng để họ lựa chọn, và De Jong có thể là một trong số đó. Các cổ động viên Pháo thủ thực sự muốn chứng kiến ngôi sao 26 tuổi đá cặp cùng Declan Rice. 

1. Paris Saint-Germain

5 điểm đến tiềm năng cho De Jong nếu rời Barca - Bóng Đá

 Luis Enrique sẽ không từ chối cơ hội sở hữu De Jong. 

Khi xuất hiện thông tin liên quan đến việc Barca có thể sẽ bán De Jong vào mùa hè này để giảm bớt gánh nặng tài chính, PSG đã được liệt kê là ứng viên hàng đầu. Gã khổng lồ nước Pháp sẽ chia tay Kylian Mbappe vào mùa hè này và muốn một bản hợp đồng bom tấn thay thế. 

Huấn luyện viên Luis Enrique đang có trong tay một loạt cái tên tài năng ở tuyến giữa như Vitinha, Warren Zaire-Emery hay Fabian Ruiz. Nhưng nếu có thêm De Jong, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hoàn toàn yên tâm với những kế hoạch lớn ở mùa giải tới. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:34 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục