5 cầu thủ tiến bộ nhất mùa 2023/24

21:37 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnGiống như mọi mùa giải khác, mùa 2023/24 chứng kiến bước đột phá của rất nhiều cầu thủ tài năng.

1. Michael Kayode (Fiorentina)

Vị trí dẫn đầu, theo SciSports, thuộc về hậu vệ Michael Kayode của Fiorentina, người tăng 44 điểm trong 6 tháng qua theo hệ thống dữ liệu SciSkill. Đây là mức tăng lớn nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới.

5 cầu thủ tiến bộ nhất mùa 2023/24 - Bóng Đá

 Kayode gây ấn tượng ở Serie A.

Hậu vệ phải 19 tuổi này đã có trận ra mắt đội một Fiorentina ở mùa này và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng vùng Florence, cung cấp 2 đường kiến tạo sau 11 trận. Nếu không phải vì một chấn thương đáng tiếc, Kayode đã có thể thi đấu nhiều trận hơn vào thời điểm này.

Với sự phát triển vượt bậc của Kayode, Arsenal được cho là đang để mắt tới cầu thủ trẻ người Ý.

2. Samu Omorodion (Atletico Madrid, cho mượn tại Alaves)

Một cầu thủ khác mới chỉ ra mắt vào đầu mùa giải, Samu Omorodion được Atletico Madrid chiêu mộ từ Granada với giá 6 triệu euro vào mùa hè 2023 và được cho Alaves mượn. Trước khi trở thành người của Atletico, Omorodion sớm ghi bàn trong trận ra mắt La Liga cho Granada. Kể từ khi đến Alaves, anh ấy đã ghi thêm 4 bàn thắng nữa ở giải VĐQG.

Cầu thủ 19 tuổi người Tây Ban Nha đã tăng lên 40 điểm trong 6 tháng qua theo hệ thống dữ liệu SciSkill, đủ để đưa anh trở thành cầu thủ tiến bộ nhiều thứ 2 trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại của mùa bóng. Omorodion thật sự là một món hời của Atletico Madrid.

3. Assane Diao (Real Betis)

Assane Diao là một trong những bất ngờ lớn nhất của La Liga mùa này. Từ cầu thủ vô danh, Diao đã là trụ cột của Real Betis. Khi mới nổi lên, anh dường như không thể ngăn cản, ghi bàn liên tiếp sau 2 trận ra mắt La Liga. Anh ấy cũng đã lập công ở Europa League.

Đà thăng hoa của Diao sau đó có giảm bớt, nhưng anh vẫn thu hút sự quan tâm từ nhiều ông lớn. Chelsea và Liverpool từ lâu đã quan tâm đến anh, trong khi Brentford gần đây nổi lên như một điểm đến tiềm năng của Diao. Ngôi sao 18 tuổi đã tăng 39 điểm theo hệ thống dữ liệu SciSkill.

5 cầu thủ tiến bộ nhất mùa 2023/24 - Bóng Đá

 Paz có tương lai tươi sáng.

4. Nico Paz (Real Madrid)

Nico Paz được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới, bất chấp việc anh không có nhiều thời gian thi đấu ở Real Madrid. Cầu thủ 19 tuổi của lò Castilla mới chỉ được vào sân thay người ở mùa giải này và đã xuất hiện một số chỉ trích nhắm vào Carlo Ancelotti.

Sự phát triển của Paz từ đầu mùa - ghi 1 bàn ở Champions League và 7 bàn ở đội Castilla - giúp tiền vệ tấn công đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ tiến bộ nhất với mức tăng 37,5 điểm.

5. Rikelme (Cuiaba)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này cũng là cầu thủ duy nhất thi đấu ngoài châu Âu. Rikelme của Cuiaba đã được tăng 37,4 SciSkill trong sáu tháng qua theo hệ thống dữ liệu SciSkill. Hậu vệ trái 20 tuổi này đá chính thường xuyên tại Cuiaba ở Serie A Brazil vào năm 2023, ghi 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 31 trận đấu.

Cầu thủ người Brazil được đánh giá là tiến bộ hơn cả Fran Perez của Valencia hay ngôi sao của Barcelona, Lamine Yamal.

Minh Tuấn | 20:39 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục