4 trận đấu hấp dẫn nhất châu Âu diễn ra cuối tuần

19:40 Thứ bảy 06/04/2024

Trang One football đưa ra nhận định về 4 trận đấu hấp dẫn nhất châu Âu diễn ra vào cuối tuần này.

Cuối tuần này, sân cỏ châu Âu sẽ trở lại với những trận cầu đầy hấp dẫn. Trang One football đưa ra nhận định về 4 trận đấu được đánh giá đầy kịch tính và căng thẳng.

Sporting Lisbon đối đầu Benfica (2h30 Chủ Nhật, giờ Việt Nam)

Trận derby Lisbon sẽ diễn ra nảy lửa với ý nghĩa quan trọng đến chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha khi hai đội đang chỉ cách nhau đúng 1 điểm trên BXH lúc này.

Sporting đang có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại cùng với phong độ xuất sắc của tiền đạo Viktor Gyokeres khi đã có 22 bàn thắng sau 25 lần ra sân. Một chiến thắng trên sân nhà có thể giúp họ giành lấy danh hiệu thứ hai trong 22 năm qua.

Trong khi đó, Benfica cũng không phải là một đối thủ dễ chịu với mong muốn đòi lại trí dẫn đầu bằng một chiến thắng. 

5 trận đấu hấp dẫn nhất châu Âu vào diễn ra cuối tuần - Bóng Đá

Trận derby Lisbon luôn diễn ra đầy căng thẳng.

Galatasaray đối đầu Fenerbahce (1h30 thứ Hai, giờ Việt Nam)

Hai đối thủ truyền kiếp ở Istanbul sẽ gặp nhau trong trận chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ trong một bối cảnh đặc biệt từ phía Fenerbahce.

Trước đó, trong một cuộc bỏ phiếu bất thường đã diễn ra vào tuần này, Fenerbahce đe dọa rút khỏi Super Lig sau khi các cầu thủ của họ bị người hâm mộ Trabzonspor tấn công vào tháng trước nhưng chủ tịch câu lạc bộ kể từ đó đã xác nhận rằng họ sẽ không làm như vậy.

Tuy nhiên, là một phần của cuộc phản đối nên Fenerbahce không có kế hoạch thi đấu ở Cúp Thổ Nhĩ Kỳ trong hai mùa giải tiếp theo và sẽ đưa đội U19 của họ vào sân trong trận đấu với Galatasaray sau khi gửi kiến nghị hoãn trận đấu lần thứ hai.

Manchester United đối đầu Liverpool (21h30 Chủ Nhật, giờ Việt Nam)

Sau khi bị Manchester United chấm dứt tham vọng ăn 4 danh hiệu ở mùa giải năm nay thì Liverpool lại tiếp tục có chuyến hành quân đến Old Trafford với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để duy trì lợi thế dẫn đầu Premier League. 

Mặc dù, đội bóng của Erik Ten Hag không có phong độ tốt bằng Liverpool nhưng mục tiêu dự cúp châu Âu vẫn còn nên Man United sẽ cố gắng tìm kiếm một kết quả thuận lợi và thậm chí là giáng một đòn chí mạng vào tham vọng vô địch của The Kop.

Trong khi đó, nếu đoàn quân của Jurgen Klopp đủ bản lĩnh rời Nhà hát của những giấc mơ với chiến thắng thì có thể khẳng định rằng danh hiệu Premier League đang nằm trong tầm tay của họ.

5 trận đấu hấp dẫn nhất châu Âu vào diễn ra cuối tuần - Bóng Đá

 Trận đấu mang tính quyết định mùa giải của Liverpool.

AS Roma đối đầu Lazio (23h00 thứ Bảy, giờ Việt Nam)

Trong mùa giải năm nay, Roma và Lazio đã có hai lần đối đầu với nhau, trong đó có 1 trận hòa tại Serie A cùng với 1 chiến thắng dành cho Lazio tại Coppa Italia.

Tuy nhiên, nhiều điều đã thay đổi tại Stadio Olimpico trong một khoảng thời gian ngắn sau lần gặp nhau gần nhất vào tháng 1/2024, khi hiện tại cả Jose Mourinho và Maurizio Sarri không còn là HLV của hai đội nữa.

Ở lần trở lại với trận derby thành Rome lần đầu tiên của Francesco Totti trong vai trò HLV thì mục tiêu của ông không có gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà, để nuôi hy vọng giành vé dự Champions League khi họ đang kém 5 điểm so với đội đứng thứ 4 là Bologna.

Trong khi đó, Lazio của HLV Igor Tudor không còn mục tiêu cụ thể nào tại Serie A nhưng họ sẽ thi đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất đúng tính chất của một trận derby.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:42 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục