4 ngày trước derby Manchester: Old Trafford chưa yên

07:46 Thứ tư 25/04/2012

Derby Manchester đã cận kề nhưng bầu không khí ở sân Old Trafford vẫn khá căng thẳng. Tiền vệ Luis Nani thậm chí còn công khai bày tỏ sự thất vọng về các đồng đội trên mặt báo.

Hụt hẫng là tâm trạng chung của các cầu thủ Man United vào lúc này. Từ chỗ coi như đã bỏ túi chức vô địch Premier League 2011/12 khi hơn Man City tới 8 điểm sau vòng 32, đoàn quân của HLV Alex Ferguson giờ đây phải đối mặt với tương lai đầy bất trắc.

Trước thềm derby Manchester, cách biệt giữa Man đỏ và Man xanh chỉ còn là 3 điểm. Hiện tại đoàn quân của HLV Alex Ferguson đang có chỉ số phụ kém kình địch cùng thành phố. Vì thế, nếu thất bại trên sân Etihad vào cuối tuần này, Man United sẽ phải nhường vị trí dẫn đầu Premier League cho đối thủ.

Hàng thủ M.U bộc lộ nhiều sai sót trong trận gặp Everton

Bầu không khí tại Old Trafford hiện nay khá căng thẳng. Nhiều cầu thủ vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn sau khi Man United chỉ giành được 1 điểm ở vòng 35 trước đội khách Everton. Họ không thể nào tin nổi đội bóng của mình lại bị cầm hòa lãng nhách trong tình thế dẫn trước với cách biệt 2 bàn tới tận phút 82.

Tiếp xúc với báo chí hôm qua, Luis Nani đã ám chỉ sự tắc trách của một số đồng đội là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bấp bênh mà Man United đang phải đối mặt. Tiền vệ người BĐN nói: “Một số đồng đội của tôi không giữ được sự tập trung ở những phút cuối. Man United đã kiểm soát bóng tốt và linh hoạt trong tấn công nhưng lại bị đối phương chọc thủng lưới dễ dàng. Chúng tôi không thể hài lòng về điều đó”.

Việc “vạch áo cho người xem lưng” lâu nay hiếm khi diễn ra ở Old Trafford. Một số người từng chỉ trích đồng đội trước đây như Roy Keane đã bị HLV Alex Ferguson nghiêm trị. Nhưng trong tình thế derby Manchester đã cận kề, liệu HLV Ferguson có dám mạnh tay xử lý? Nani vừa trở lại sau chấn thương nhưng đã chơi rất hay. Trong trận gặp Everton vừa qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trái ngược với bầu không khí căng thẳng ở Old Trafford, Man City lại đang tràn đầy hưng phấn. Giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Roberto Mancini tưởng như tiêu tan giờ đây đã sống lại. Hôm qua, Man xanh lại tiếp tục đón nhận tin vui khi LĐBĐ Anh (FA) quyết định không tiến hành điều tra việc Yaya Toyre chĩa 2 ngón tay về phía CĐV Wolves trên sân Molineux. Hành vi trên được cho là mang nặng tính khiêu khích do thời điểm đó Wolves vừa nhận án xuống hạng. Thế nhưng, Yaya Toure cuối cùng đã thoát hiểm do FA không có cơ sở để chứng minh tiền vệ người Bờ Biển Ngà cố tình làm điều đó hay động tác trên chỉ vô tình diễn ra lúc ăn mừng chiến thắng.

4 ngày trước thời điểm bóng lăn trên sân Etihad, Man xanh đang có được sự chuẩn bị tốt cả về phong độ lẫn tinh thần. Trong khi đó, Man đỏ vẫn chưa lấy lại cân bằng để hướng đến trận derby Manchester.

Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục