4 lý do Liverpool có thể ca khúc khải hoàn tại Emirates

14:12 Chủ nhật 04/02/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Jurgen Klopp có những lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt trong màn đối đầu cùng Arsenal tại vòng 23 Premier League.

Trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 23 Premier League là màn đọ sức giữa 2 CLB đang cạnh tranh ngôi vô đich ở mùa giải năm nay là Arsenal và Liverpool. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp hiện đang đứng đầu BXH với 51 điểm hơn Pháo thủ thành London với khoảng cách 5 điểm. Với phong độ cực cao thời gian gần đây, Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có những lý do để hy vọng sẽ ca khúc khải hoàn sau trận cầu trên sân Emirates.

1. Bất bại trước đối thủ mùa này

Liverpool thật sự đang là khắc tinh với đoàn quân HLV Mikel Arteta ở mùa giải năm nay. Trong lần gặp nhau gần nhất vào ngày 07/01/2024, Arsenal đã phải ôm hận khi thua trắng 0-2 ngay trên sân nhà ở đấu trường FA Cup. Thậm chí đó là trận đấu mà The Kop không có đội hình mạnh nhất với sự vắng mặt của Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay Dominik Szoboszlai trong khi Arsenal gần như tung ra những nhân tố chủ chốt. 

4 lý do Liverpool có thể ca khúc khải hoàn tại Emirates - Bóng Đá

Liverpool đánh bại Arsenal tại vòng 3 FA Cup.

Trước đó, ở trận lượt đi tại Anfield, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng khiến đối thủ vất vả mới giành được 1 điểm. Đáng chú ý, màn đọ sức vào ngày 24/12/2023 đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Pháo thủ khi họ liên tiếp nhận 3 thất bại ngay sau đó trước West Ham, Fulham tại Ngoại Hạng Anh và chính Liverpool tại FA Cup. Rõ ràng, màn đọ sức tới đây sẽ là thử thách lớn với đại diện thành London.

2. Phong độ cực tốt

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang có phong độ cực tốt tại Premier League mùa giải này khi chỉ thua 1 trận trước các đối thủ. Đó là chuyến làm khách trên sân của Tottenham Hotspur tại vòng 7, nơi mà công nghệ VAR đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi tước bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz. Liverpool cũng thi đấu ấn tượng khi vẫn còn góp mặt trên tất cả các đấu trường mà mới nhất là việc lọt vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

4 lý do Liverpool có thể ca khúc khải hoàn tại Emirates - Bóng Đá

 Liverpool hủy diệt Chelsea 4-1 trong trận đấu gần nhất.

Chẳng những vậy, sau giai đoạn đội hình bị tàn phá vì chấn thương, Liverpool đã chào đón sự trở lại của hầu hết các trụ cột như Trent Alexander-Arnold, Dominik Szoboszlai hay Andrew Robertson. Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp đang sở hữu của quý Conor Bradley với phong độ chói sáng thời gian gần đây. Với 1 đội hình chất lượng, The Kop đang sẵn sàng công phá pháo đài  Emirates.

3. Cắt đuôi đối thủ

Nếu có được chiến thắng trên trước Arsenal, Liverpool sẽ cắt đuôi đối thủ với khoảng cách tới 8 điểm trên BXH cho cuộc đua vô địch mùa này. Tất nhiên, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng rất hiểu sự khát khao bám đuổi của Pháo thủ. Bởi vậy, The Kop cần hạn chế rủi ro càng sớm các tốt.

Bên canh Arsenal, Man City thật sự đang là mối đe dọa cực lớn cho tham vọng của Liverpool ở mùa giải năm nay. Đoàn quân Pep Guardiola đang bật chế độ tăng tốc và thật sự đáng sợ. Nếu xảy chân, The Kop sẽ phải trả giá rất đắt.

4. Bật chế độ tri ân

Trước trận gặp Norwich City tại vòng 4 FA Cup,  HLV Jurgen Klopp đã tuyên bố sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải này khép lại. Để rồi, chế độ tri ân ông thầy người Đức dường như đã được bật lên khiên Lữ đoàn đỏ chơi thăng hoa khi ghi đến 9 bàn sau 2 trận đấu gần nhất.

4 lý do Liverpool có thể ca khúc khải hoàn tại Emirates - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool sau mùa giải này.

Với những gì chiến lược gia sinh năm 1967 đã làm với Quỷ đỏ vùng Merseyside, mỗi cuộc đọ sức của Liverpool lúc này giống như 1 trận chung kết, nơi mà các cầu thủ có thể cháy hết mình để mang lại niềm vui cho Jurgen Klopp và NHM. Đây chính là giai đoạn mà Liverpool trở nên đáng sợ nhất.

Danh Nguyễn | 13:42 04/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục