4 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia

18:04 Thứ năm 24/08/2023

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn trước Malaysia tại trận bán kết giải U23 ĐNÁ đã ghi nhận những điểm sáng của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

1. Đẳng cấp nhà vô địch

Không thi đấu quá bùng nổ ở vòng bảng nhưng đến khi đối mặt với đối thủ mạnh, đẳng cấp và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã được U23 Việt Nam thể hiện rõ nét. Bằng chứng là chúng ta đã có đến 3 bàn thắng vào lưới đối thủ ngay trong hiệp 1. Dù bất ngờ bị thủng lưới ở đầu hiệp 2 nhưng Những chiến binh Sao Vàng vẫn khẳng định sự vượt trội khi có thêm 1 lần làm rung lưới đối thủ vào cuối trận.

Hầu như trong suốt trận đấu, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đều lấn lướt khi làm chủ thế trận và không cho đối phương nhiều cơ hội. Lối chơi kiểm soát bóng, ban bật cùng những pha phối hợp sắc lẹm được phát huy tối đa. Có thể nói, U23 Việt Nam đã bước vào trận chung kết với một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

4 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia - Bóng Đá

U23 Việt Nam thi đấu vượt trội so với U23 Malaysia tại trận bán kết giải U23 ĐNÁ. Ảnh: Vietnamnet.

2. HLV Hoàng Anh Tuấn quá cao tay

Trước màn đối đầu, HLV Elavarasan của U23 Malaysia đã không ngần ngại nói rằng, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn chính là nhân tố nguy hiểm nhất có thể đe dọa tới tham vọng của "Hổ Malay". Sự lo lắng của nhà cầm quân bên phía đối thủ quả thật không thừa khi chiến lược gia gốc Khánh Hòa đã cho thấy sự cao tay trong cách vận hành chiến thuật và gần như bắt chết hoàn toàn đối thủ.

Trong suốt hiệp 1, U23 Malaysia hầu như không thể lên bóng và triển khai lối chơi quyết liệt sở trường. Bên cạnh đó, những tính toán của HLV Hoàng Anh Tuấn khi cất giữ các nhân tố chủ chốt ở trận gặp U23 Philippines cũng góp phần giúp U23 Việt Nam có thể lực tốt nhất và thi đấu thăng hoa trước "Hổ Malay". 

3. Ngôi sao lên tiếng

Chiến thắng thuyết phục của U23 Việt Nam có sự đóng góp lớn của các nhân tố đã tỏa sáng rực rỡ. Đinh Xuân Tiến là nhân tố nổi bật nhất khi đóng góp một cú đúp bàn thắng. Đó đều là những pha bóng cho thấy khả năng chọn vị trí, di chuyển không bóng và dứt điểm tinh tế của nhân tố đang thuộc biên chế SLNA.

4 điều rút ra sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Malaysia - Bóng Đá

Đinh Xuân Tiến có ngày thi đấu bùng nổ với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Malaysia. Ảnh: Vietnamnet.

Một nhân tố khác là Nguyễn Quốc Việt cũng cho thấy bản năng sát thủ với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 1. Trong khi đó, Khuất Văn Khang cũng cho thấy khả năng tổ chức, điều tiết trận đấu giúp U23 Việt Nam có được thế trận tốt trước đối thủ. Nhìn chung, hầu hết các cầu thủ của Những chiến binh Sao Vàng đều thi đấu tốt ở màn đọ sức vừa qua.

4. Thẳng tiến vào chung kết

Chiến thắng trước U23 Malaysia đã khẳng định sức mạnh và khát khao bảo vệ ngôi vô địch của U23 Việt Nam. Điều đó cũng tạo ra sự tự tin lớn cho Khuất Văn Khang và các đồng đội trước trận chung kết.

U23 Việt Nam đã cho thấy mình chính là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch tại giải đấu lần này và sẽ khiến đối thủ sắp tới phải đặc biệt dè chừng. NHM đang chờ đợi vào màn trình diễn chói sáng của Những chiến binh Sao Vàng để khép lại một giải đấu thật sự trọn vẹn.

Danh Nguyễn | 17:34 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục