4 điểm nhấn của bóng đá châu Âu tuần qua

11:06 Thứ năm 04/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những điều ấn tượng nhất của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần vừa rồi.

Real Madrid không nên hy sinh Rodygo Goes vì Kylian Mbappe

Nếu bạn theo dõi trận đấu giữa Real Madrid với Athletic Bilbao, có lẽ bạn sẽ bị sốc trước tin đồn rằng câu lạc bộ Hoàng gia có thể sẽ chuẩn bị bán Rodrygo Goes trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Và trong khi những câu chuyện chuyển nhượng đó dựa trên việc Los Blancos ký hợp đồng với một trong những cầu thủ hay nhất thế giới Kylian Mbappe, thì quả thật sẽ là sai lầm tai hại khi để một cái tên có chất lượng như Rodrygo ra đi.

Như anh đã chứng minh bằng cú đúp tuyệt đẹp trong trận thắng cuối tuần qua, cầu thủ người Brazil đã phát triển thành một siêu sao thực thụ tại Santiago Bernabeu. Anh sẽ là mẫu tiền đạo mà Madrid cần có nếu muốn thống trị bóng đá châu Âu một lần nữa.

Bayern Munich quá tệ hại

Bayern Munich discussing the future of 12 players as Max Eberl arrives - Bóng Đá

 Bayern Munich giương cờ trắng ở nước Đức.

Đây có thể lại là một hy vọng đối với người hâm mộ Arsenal khi bước vào những trận tứ kết cúp C1 châu Âu trong tháng 4 này.

Bayern Munich đã sa sút không phnh kể từ đầu năm 2024, với việc đội bóng xứ Bavaria đánh mất đi sự thống trị 12 năm tại Bundesliga mặc dù đã ký hợp đồng với đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane. Khoảng cách lên tới 13 điểm với Bayer Leverkusen cùng việc bị loại sớm ở cúp Quốc gia Đức khiến mặt trận quốc nội của đội bóng xứ Bavaria chắc chắn là một thất bại toàn tập.

Trận thua 0-2 trước Borussia Dortmund - đội đã trải qua 11 trận liên tiếp không thắng trước Hùm xám - lại là một vòng đấu buồn tẻ và bế tắc khác của đoàn quân được dẫn dắt bở Thomas Tuchel. Dựa trên màn trình diễn cuối tuần qua, có thể họ cần một phép màu để đánh bại Pháo thủ ở Champions League.

Juventus cũng tệ không kém

Nói đến những đội bóng tệ hại nhất thì cũng không thể bỏ qua Juventus.

Sau nửa đầu mùa giải 2023/24 đầy hứa hẹn, phong độ của La Vecchia Signora đã tụt dốc trong những tháng gần đây. Kể từ khi để thua trong cuộc đụng độ đầu bảng với Inter Milan vào đầu tháng 2, Juve chỉ thắng được 1 trong 7 trận tiếp theo tại Serie A.

Đúng ra, thất bại trước Lazio nên là một trận thua khiến tương lai của Max Allegri tại câu lạc bộ phải được xem xét lại.

Nguồn Internet

 Allegri chỉ còn biết cười trừ.

Barcelona đi lên nhờ hàng phòng ngự

Kể từ khi Xavi Hernandez tuyên bố ý định ra đi, các tuyến của Barcelona đã đóng góp một cách đồng đều hơn. 

Chuỗi 11 trận bất bại của họ một phần đến do màn trình diễn được cải thiện của Robert Lewandowski ở phía trên, nhưng chủ yếu là nhờ đội bóng của Xavi sốc lại được tinh thần của các cầu thủ chơi thấp nhất trong đội hình.

La Blaugrana đã trở lại với thành tích phòng ngự tốt nhất đã đạt được ở mùa giải 2022/23 trong những tuần gần đây. Barca giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp ở La Liga nhờ phong độ tuyệt vời của Marc-Andre ter Stegen trong khung thành và sự xuất hiện của cầu thủ mới 17 tuổi Pau Cubarsi ở vị trí trung vệ.

Đăng Nguyễn | 10:07 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục