4 điểm đen sau trận thua của M.U: Ten Hag run rẩy; Phòng tuyến tan tác

23:26 Thứ bảy 23/12/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những vấn đề tiêu cực xoay quanh đội chủ sân Old Trafford sau trận thua West Ham United.

"Tội đồ" Mainoo

Sau màn thể hiện tương đối tích cực trong trận hòa Liverpool, không quá bất ngờ khi Kobbie Mainoo tiếp tục được trao cơ hội đá chính trước West Ham United. Tuy vậy, lần này thì tiền vệ người Anh đã không thể đáp lại niềm tin từ HLV Erik Ten Hag, khi anh mắc phải một sai lầm tai hại và chấm dứt mọi hy vọng ngược dòng của Manchester United.

Chỉ ít giây sau khi Mainoo để mất bóng bên phần sân nhà, Mohammed Kudus đã xuyên thủng mành lưới của Andre Onana để ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc cho The Hammers. Tất nhiên, cũng khó trách Mainoo, bởi để đá chính cho Man Utd ở tuổi 18 thì việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi.

 - Bóng Đá

 Mainoo hóa "tội đồ".

Súng không nòng

Lại một lần nữa các ngôi sao trên hàng công của Man Utd gây thất vọng, và đây đã là trận đấu thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường chứng kiến Quỷ đỏ không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Cần biết, kể từ tháng 11/1992, đây là lần đâu tiên Man Utd lặp lại thành tích tệ hại này.

Với 18 bàn thắng sau 18 vòng đấu, đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu một trong những hàng công kém cỏi nhất Premier League, chỉ khá hơn mỗi Sheffield United (13), Burnley (16) và Nottingham Forest (17) - các đội bóng đang tham gia vào cuộc chiến trụ hạng.

Phòng tuyến tan tác

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Raphael Varane lại tiếp tục gặp vấn đề về thể lực và không thể ra sân, buộc Ten Hag phải sử dụng tài năng trẻ Willy Kambwala để đá cặp cùng Jonny Evans. Có lẽ, trước khi mùa giải diễn ra, khó có cổ động viên nào của Man Utd lường trước được viễn cảnh đội nhà sẽ ra sân tại Premier League với bộ đôi trung vệ gồm một "cựu binh" 35 tuổi và một "sao mai" 19 tuổi.

 - Bóng Đá

 Kambwala bất đắc dĩ phải đá chính.

Vào lúc này, có thể nói một cơn bão chấn thương với quy mô lớn chưa từng có đang quét qua vị trí trung vệ của Man Utd. Bên cạnh Varane, Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Harry Maguire đều chưa rõ ngày trở lại, trong khi Luke Shaw - người có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, sẽ nhận án cấm thi đấu một trận nếu nhận thêm thẻ vàng ở cuộc thư hùng với Aston Villa sắp tới đây.

Ten Hag run rẩy

Truyền thông Anh khẳng định, trái với Nhà Glazer, tập đoàn INEOS và Sir Jim Ratcliffe sẽ không ủng hộ Ten Hag bằng mọi giá. Vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan có lẽ sẽ khó tránh khỏi cảm giác lo lắng vào lúc này, khi Man Utd đang trở nên ngày càng tệ hại. 

 - Bóng Đá

 Ten Hag hoàn toàn có thể bị sa thải.

Không thể phủ nhận Man Utd đang đối mặt với một cơn bão chấn thương, nhưng với những cầu thủ đang có trong tay, ít nhất thì Ten Hag vẫn có thể kiếm được một trận hòa trước West Ham - đội bóng vừa mới bị Liverpool hủy diệt hồi giữa tuần. Tính trên mọi đấu trường, Man Utd hòa 1 và thua đến 4 trong 6 trận gần nhất, nên nếu không sớm tìm ra giải pháp cải thiện tình hình, chắc chắn Ten Hag sẽ nhanh chóng đối mặt với trát sa thải.

Huỳnh Phong | 22:28 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục