4 điểm cộng của ĐT Việt Nam sau những trận đấu VL World Cup 2022

09:12 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã để lại những nét tích cực sau 4 trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022.

1. Tìm được thủ lĩnh tuyến giữa

Sau 4 trận đấu tại VL cuối World Cup 2022, Nguyễn Hoàng Đức là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất. Chàng trai sinh năm 1998 luôn thi đấu nổi bật với những con số thống kê ấn tượng. Đáng kể nhất là màn trình diễn của anh trước Trung Quốc. Ở cuộc so tài này, tiền vệ số 14 đã thực hiện 55/59 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công 93%. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel có 7/10 lần tranh chấp bóng thành công trước đối thủ, 1 cú sút xa nguy hiểm và 1 pha kiến tạo cho Hồ Tấn Tài ghi bàn.

4 điều làm được của ĐT Việt Nam sau những lượt trận vừa qua - Bóng Đá

 Nguyễn Hoàng Đức - thủ lĩnh mới của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo từng rất lo lắng cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Hoàng Đức đã làm chiến lược gia người Hàn Quốc an tâm. Ở tuổi 23, anh trở thành thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của Những chiến binh Sao Vàng và được nhiều CLB nước ngoài săn đón. Chắc chắn, cầu thủ thuộc biên chế Viettel sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

2. Trình làng những nhân tố mới

Những nhân tố ít hoặc chưa ra sân đã được HLV Park Hang-seo tạo điều kiện để thể hiện mình trong những trận đấu vừa qua. Trước các đối thủ mạnh, các cầu thủ vẫn chơi tự tin và phần nào chứng minh được năng lực.

4 điều làm được của ĐT Việt Nam sau những lượt trận vừa qua - Bóng Đá

 Các nhân tố mới trong đó có Hồ Tấn Tài đã để lại những ấn tượng. 

Hồ Tấn Tài đã có 1 bàn thắng trong trận đấu gặp Trung Quốc. Ở cuộc so tài với Oman vừa qua, dù đã phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho đội bạn nhưng cầu thủ của Bình Định cũng kịp kiến tạo cho Nguyễn Tiến Linh mở tỷ số.

3. Tấn công trước đối thủ mạnh

Qua từng trận đấu, đoàn quân HLV Park Hang-seo càng cho thấy sự mạnh dạn trong việc dâng cao. Ở cuộc đọ sức trước Saudi Arabia, ĐT Việt Nam chỉ cầm bóng 28%, thực hiện 177 đường chuyền thành công và có 3 lần bắt phá khung thành đối thủ. Con số này đã cải thiện đáng kể trong màn đối đầu với Trung Quốc khi Những chiến binh Sao Vàng chiếm 51% bóng trong chân và tung ra 13 pha sút và 383 lần phối hợp với nhau.

4 điều làm được của ĐT Việt Nam sau những lượt trận vừa qua - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam ngày càng mạnh dạn tấn công trước các đối thủ mạnh.

Những bài phối hợp nhóm của Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức ngày càng tỏ ra sắc sảo và nguy hiểm. Các hậu vệ biên đặc biệt là Tấn Tài cũng nhiều lần tham gia tấn công ở trận gặp Oman. Điều này mang đến những tín hiệu tích cực về khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

4. Tích lũy kinh nghiệm cho AFF Cup

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia từng đánh giá: “Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Điều này sẽ giúp họ có lợi thế về bản lĩnh, tinh thần thi đấu hơn so với các quốc gia khác. Đây là đội tuyển khác biệt tại khu vực”.

4 điều làm được của ĐT Việt Nam sau những lượt trận vừa qua - Bóng Đá

Những bài học trong các trận vừa qua sẽ giúp ĐT Việt Nam chinh phục đấu trường AFF Cup.

Đó là nhận định tương đối chính xác của vị chiến lược gia đang dẫn dắt "Hổ Malay". Thực tế, sau 4 trận đấu ĐT Việt Nam đã rút ra cho mình rất nhiều bài học. Đó là phải giữ tập trung ở cuối trận, tránh những pha phạm lỗi không cần thiết, nhìn ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự... Những chiến binh Sao Vàng sẽ ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Khi trở về đấu trường khu vực, đoàn quân của thầy Park sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Hữu Danh | 08:42 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục