3 nhân tố chơi nổi bật của U22 Việt Nam trong trận thắng Singapore

22:20 Thứ tư 03/05/2023

Màn trình diễn tốt của 3 cá nhân đã đóng góp lớn vào chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B SEA Games 32.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa tìm được chiến thắng thứ 2 tại SEA Games 32 khi đánh bại U22 Singapore với tỷ số 3-1. Ba điểm có được ở ngày ra quân trước Lào có lẽ đã giải phóng phần nào tâm lý khiến U22 Việt Nam thi đấu lột xác với màn trình diễn đầy ấn tượng. Kết quả vừa qua của Những chiến binh Sao Vàng mang đậm dấu ấn của 3 cá nhân đã chơi đầy nổi bật.

1. Nguyễn Thái Sơn

Không được đánh giá quá cao ở trận ra quân, Nguyễn Thái Sơn đã có ngày thi đấu đầy ấn tượng trước ĐT đến từ Đảo quốc Sư tử. Anh là người có pha tranh chấp mở ra tình huống tấn công dẫn đến bàn mở tỷ số của Nguyễn Văn Tùng. Để rồi, chính cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa đã tung cú sút xa bật chân 1 cầu thủ U22 Singapore giúp đội nhà gia tăng cách biệt.

3 nhân tố chơi nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Singapore - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn đập tan nghi ngờ. Ảnh: Vietnamnet.

Đây là trận đấu mà Thái Sơn thể hiện sự tiến bộ rõ rệt ở khâu thu hồi bóng và phát động tấn công. Anh hoạt động ổn định giúp tuyến giữa của U22 Việt Nam trở nên vững chắc. Màn trình diễn vừa qua của tiền vệ sinh năm 2003 đã đập tan những nghi ngờ và đáp lại niềm tin của HLV Philippe Troussier.

2. Nguyễn Văn Tùng 

Nguyễn Văn Tùng tiếp tục cho thấy anh là "gà son" của HLV Philippe Troussier và là "hung thần" của người Singapore. Sau 2 bàn thắng tại giải U23 ĐNÁ vào lưới The Lions vào năm 2022, anh tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ với pha lập công mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Đây là tình huống mà tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội nhận bóng từ Lê Văn Đô, khống chế và dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn đối thủ.

3 nhân tố chơi nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Singapore - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng có bàn thứ 2 tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.

Ngoài pha ghi bàn, Văn Tùng cũng cho thấy tốc độ, kỹ thuật và khả năng hỗ trợ các đồng đội khá tốt. Anh là người có đường chuyền chính xác cho Nguyễn Thanh Nhàn đánh đầu vào cuối hiệp 1 nhưng không thành công. Với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ sinh năm 2001 hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa ở các trận tới.

3. Khuất Văn Khang

Dù không được xuất phát ngay từ đầu nhưng Khuất Văn Khang vẫn để lại dấu ấn đậm nét khi góp mặt trên sân trong hiệp 2 với khả năng sáng tạo cùng những tình huống đi bóng kỹ thuật. Cầu thủ sinh năm 2003 có 1 tình huống đưa bóng chạm xà ngang nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

3 nhân tố chơi nổi bật của U22 Việt Nam trận thắng Singapore - Bóng Đá

Khuất Văn Khang chơi sáng tạo. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Đến phút 80, chính Văn Khang là người tung đường căng ngang khó chịu khiến Ilhan bên phía U22 Singapore lóng ngóng phản lưới nhà. Sự góp mặt của tiền vệ thuộc biên chế Viettel đã khiến hàng thủ của The Lions thêm phần lúng túng. Anh sẽ vẫn là quân bài quan trọng của HLV Philippe Troussier ở trận đấu tới.

Hữu Danh | 21:21 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục