3 lý do khiến Luis Suarez đòi rời Liverpool

18:12 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là sau bao nhiêu lời đồn đoán, chàng trai có biệt danh “răng thỏ” Luis Suarez cũng đã nói lời chia tay đội bóng thành phố cảng Liverpool để gia nhập Barcelona với giá trị chuyển nhượng 75 triệu bảng. Tuy nhiên, sau một mùa giải khá thành công cùng với danh hiệu vua phá lưới đã đạt được, sự ra đi đầy bất ngờ này của Suarez làm cho không ít fan của The Kop cảm thấy hụt hẫng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho Suarez đi đến quyết định này?

Sự thèm khát danh hiệu

Đến với Liverpool từ năm 2011, có thể nói Luis Suarez đã tỏa sáng ngay từ những ngày đầu gia nhập “lữ đoàn đỏ”. Tuy nhiên, dù có đóng góp bao nhiêu cho Liverpool thì trong 4 năm qua, anh vẫn chưa thể tìm kiếm được bất kỳ một danh hiệu tập thể cao quý nào cùng đội bóng. Là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới nhưng anh luôn phải làm nhiệm vụ đầu tàu kéo một Liverpool ì ạch, nặng trĩu trở lại với thời kỳ hoàng kim trước đây.

Luis Suarez đã đến Barcelona

Từ lúc khoác áo Liverpool cho tới nay, chưa một lần nào anh được chơi ở Champions League, chưa một lần được nếm vị ngọt của vinh quang ở đấu trường quốc nội và cũng chưa một lần chạm tay vào một chiếc cup danh giá nào (ngoại trừ chiếc cup Liên đoàn Anh năm 2012). Phải nói rằng, sự cống hiến và lao động không biết mệt mỏi của anh trong 4 năm qua là quá đủ. Với Suarez bây giờ, những danh hiệu cá nhân chẳng là gì cả mà cái anh cần nhất lúc này là một nơi để anh có thể gặt hái được những ngôi vị cao quý nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Mùa giải 2013-2014 chứng kiến sự bứt tốc ngoạn mục của Liverpool và Suarez cũng đóng dấu ấn vô cùng quan trọng trong sự khởi sắc của đội bóng thành phố cảng. Nhưng với việc Liverpool đánh rơi danh hiệu ở những vòng đấu cuối, Suarez cũng đã đánh mất niềm tin vào khả năng của Liverpool. Cho dù là có được thi đấu ở Champions League trong mùa giải tới nhưng nếu muốn đoạt được danh hiệu, Liverpool của Suarez cũng rất khó để cạnh tranh với những tên tuổi lớn đã bám trụ ở đấu trường này suốt bao nhiêu năm qua.

Suarez đang chán ghét nước Anh

Ở nước Anh, Suarez luôn là cái tên được ưu tiên xuất hiện trên các mặt báo mỗi ngày. Vì là một cầu thủ ngôi sao nên mọi cử chỉ, hành động của anh luôn được giới báo chí và truyền thông Anh soi mói, dòm ngó rất kỹ. Nhưng, báo chí Anh chỉ khai thác những tật xấu của Suarez, đó là lí do khiến anh cảm thấy khó chịu và ngột ngạt ở môi trường bóng đá giàu thành kiến này.

Trong 1 năm, anh phải hứng chịu rất nhiều “búa rìu” từ dư luận. Từ việc có những hành vi phân biệt chủng tộc với Evra, đến việc “ăn vạ” lộ liễu bị thế giới nhạo báng và đỉnh điểm là hành vi “cẩu xực” với Ivanovic của Chelsea, tất cả đã trở thành cái cớ để người Anh moi móc, đè Suarez xuống vực sâu của sự nghiệp. Có thể, giới mộ điệu bóng đá ở nước Anh quan tâm thái quá đối với Suarez và chính điều đó đã làm “răng thỏ” cảm thấy khó chịu và đi đến quyết định rời xa nước Anh.

Premier League quá khốc liệt

Là một môi trường bóng đá khắc nghiệt và khốc liệt nhất hành tinh, Premier League là nơi đã khiến cho không ít những ngôi sao phải lắc đầu vì không chịu đựng nổi quá vài năm. Trước đây, đã từng có những siêu sao phải rời khỏi Premier League tại thời điểm mà sự nghiệp đang thăng hoa như Cristiano Ronaldo hay Mario Balotelli. Hầu hết họ là những cầu thủ có cá tính mạnh mẽ và do đó, sự đào thải của Premier League đã buộc họ phải đi tìm một môi trường bóng đá khác. Và Luis Suarez cũng vậy.

Đến với La Liga, gia nhập Barcelona, ít ra với tâm thế của một cầu thủ xuất sắc của bóng đá Anh, Luis Suarez hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu. Một môi trường ít có sự dèm pha hơn, ít khốc liệt hơn và quan trọng nhất là ở một nơi mà danh hiệu có thể đến với anh bất cứ lúc nào, La Liga và Barcelona quả là một chân trời đáng mơ ước của chân sút người Uruquay. Với sự ra đi này của Suarez, người Liverpool chắc hẳn phải rất tiếc nuối vì mất đi một cầu thủ giỏi, Premier League mất đi 1 anh tài còn báo chí Anh thì mất đi một con mồi béo bở để tăng lợi nhuận. Gia nhập “gã khổng lồ xứ Catalunya”, Luis Suarez đã nói lời chào tạm biệt với quá khứ…

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục