3 điều rút ra sau trận hòa của MU trước Galatasaray

05:53 Thứ năm 30/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTrận hòa như thua của Manchester United khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Erik ten Hag trở nên mong manh.

1. Andre Onana xứng đáng là tội đồ

Thời gian gần đây, thủ thành Andre Onana đã đập tan mọi chỉ trích hướng về phía mình nhờ những màn trình diễn tương đối ấn tượng tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Tuyển thủ Cameroon phần nào mang đến niềm tin cũng như sự yên tâm nơi khung gỗ dành cho các cổ động viên Manchester United.

 - Bóng Đá

 Andre Onana là tội đồ của Manchester United.

Tuy nhiên, trong trận hòa tai hại rạng sáng nay, cựu thủ thành Inter Milan xứng đáng chịu một phần trách nhiệm. Ngoại trừ bàn thắng đầu tiên của Galatasaray, anh bị giật mình bởi pha dàn xếp đá phạt thông minh đến từ đội chủ nhà, còn lại, đáng ra Andre Onana có thể làm tốt hơn.

Tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Hakim Ziyech, bóng đi đúng vào vị trí của Andre Onana nhưng thay vì xử lý an toàn, anh lại tỏ ra hớ hênh khiến trái bóng lăn vào lưới. Ở bàn thua thứ ba, không thể phủ nhận Muhammed Akturkoglu dứt điểm tốt nhưng góc sút đó là quá hẹp để cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn.

2. Bầu không khí cuồng nhiệt là điểm tựa của Galatasaray

Đại diện Super Lig khởi đầu trận đấu không tốt. Họ để Manchester United sút tung lưới thủ thành Fernando Muslera 2 lần chỉ sau 18 phút bóng lăn. Sau đó, Galatasaray còn hai lần bị đối thủ dẫn trước với cách biệt 2 bàn.

 - Bóng Đá

 Sân nhà là điểm tựa của Galatasaray rạng sáng nay.

Tuy nhiên, nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt đến từ đám đông cổ động viên có mặt trên khán đài sân RAMS Park, thầy trò Okan Buruk được tiếp thêm động lực và đã vượt khó thành công. Họ giữ lại 1 điểm, qua đó chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé thứ hai tại bảng A khi chỉ phải đối đầu với Copenhagen ở lượt đấu cuối cùng.

Làm khách trên sân RAMS Park chưa bao giờ là thử thách dễ dàng đối với bất cứ đối thủ nào. Chính Harry Kane cũng phải thừa nhận rằng bầu không khí cuồng nhiệt mà các cổ động viên Galatasaray khiến anh cảm thấy áp lực dù Bayern Munich giành chiến thắng.

3. Manchester United bộc lộ nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến

Ngoại trừ Bruno Fernandes, những cá nhân khác nơi hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” đều gây thất vọng cho người hâm mộ đội nhà. Scott McTominay dù ghi bàn nhưng lại thiếu đóng góp vào lối chơi chung. Tuyến giữa Manchester United tỏ ra lép vế hơn, họ để Galatasaray nắm thế chủ động trong hầu hết thời gian của trận đấu.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Manchester United gây thất vọng lớn.

Những cái tên được huấn luyện viên Erik ten Hag tung vào sân trong hiệp hai như Anthony Martial, Facundo Pellistri hay Kobbie Mainoo cũng chẳng khá hơn là bao. Tiền vệ 18 tuổi vừa có màn trình diễn ấn tượng hồi cuối tuần nhưng anh phần nào bị ngợp trước sức ép đến từ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Ở hàng hậu vệ, Luke Shaw thường xuyên bỏ vị trí để chủ nhà khai thác. 

Trận hòa này khiến cơ hội đi tiếp của Manchester United tại Champions League trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Họ buộc phải đánh bại Bayern Munich ở lượt đấu cuối cùng và chờ đợi Galatasaray chia điểm với Copenhagen.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:55 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục