3 điều Man Utd cần làm để đánh bại Barca ngay tại Camp Nou

21:28 Thứ bảy 13/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải có những tính toán chiến thuật hợp lý để giúp Manchester United vượt qua "gã khổng lồ xứ Catalan" ngay tại Camp Nou.

1. Tiếp tục thi triển lối chơi nhanh, linh hoạt

Thực tế diễn biến hôm tứ kết lượt đi cho thấy, Barcelona đã tỏ ra khá lúng túng trước sự quật khởi của Manchester United ở hiệp 2. Lối chơi nhanh, chịu khó áp sát và vây ráp của đội chủ sân Old Trafford khiến những ngôi sao bên phía "gã khổng lồ xứ Catalan" nhiều lúc mắc sai lầm và để mất bóng nguy hiểm. "Miếng đánh" này cần tiếp tục được phát huy ở trận tứ kết lượt về nếu Man Utd muốn đánh bại thầy trò Ernesto Valverde.

3 điều Man Utd cần làm để đánh bại Barca trận lượt về - Bóng Đá

Các cầu thủ Man Utd sẽ đặc biệt nguy hiểm nếu phối hợp nhuần nhuyễn và linh hoạt với nhau.

Lối chơi linh hoạt cũng là điểm sáng của Paul Pogba và các đồng đội. Các cầu thủ bên phía Quỷ đỏ thành Manchester chạy chỗ và phối hợp rất linh hoạt, nhịp nhàng. Cộng với tốc độ và sự ăn ý từ những cầu thủ trẻ, Man Utd thực sự đã khiến Barca phải "toát mồ hôi" để có thể theo bóng và ngăn chặn những đợt phản công từ đội chủ sân Old Trafford.

2. Hạn chế phạm lỗi sát vòng cấm

Những pha đá phạt từ xa chính là "vũ khí" nguy hiểm nhất mà Barca đang sở hữu với "chủ soái" Lionel Messi, người trở nên rất bén duyên ở mùa giải năm nay. Chân sút người Argentina đã ghi được rất nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt trên mọi mặt trận cho đội chủ sân Camp Nou, khiến mỗi pha cố định là 1 cơ hội ăn bàn của thầy trò HLV Valverde.

3 điều Man Utd cần làm để đánh bại Barca trận lượt về - Bóng Đá

Messi là một bậc thầy trên chấm đá phạt của Barcelona.

Hạn chế phạm lỗi sát vòng cấm chính là nhiệm vụ tiên quyết trong phòng ngự của Man Utd nếu không muốn Messi đánh bại thủ thành David De Gea một cách dễ dàng. Những pha đá phạt của Messi thường rất quái, có quỹ đạo bay khó lường và hiểm hóc. Chỉ cần một cơ hội trên chấm đá phạt sát vòng cấm Quỷ đỏ, đội trưởng Barcelona cũng có thể sớm kết liễu trận đấu. 

3. Chớp thời cơ, tận dụng cơ hội để phản công

Barcelona rất mạnh, nhưng không phải là không có điểm yếu. Điểm yếu của Barca chính từ sự tự tin của các cầu thủ đôi khi dẫn đến những sai lầm tai hại. Trong trận tứ kết lượt đi, không ít lần cặp trung vệ Gerard Pique - Clement Lenglet phối hợp lỗi dẫn đến cơ hội ăn bàn cho các chân sút bên phía Quỷ đỏ.

Cùng với đó, Jordi Alba đã không còn đủ sức mạnh để lên công về thủ nhịp nhàng mà vẫn giữ vững an toàn cho hành lang cánh của "gã khổng lồ xứ Catalan". Đây chính là "yếu huyệt" của Barca mà HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể dùng sức mạnh lẫn tốc độ của Marcus Rashford để khiến đội chủ sân Camp Nou phải trả giá.

Minh Trí | 16:45 13/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục