3 điều đọng lại sau thất bại của Trung Quốc trước Qatar

07:08 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnThất bại trước Qatar tại lượt trận cuối cùng bảng A khiến cơ hội đi tiếp của Trung Quốc tại Asian Cup 2203 trở nên mong manh. Dưới đây là 3 điều rút ra sau trận.

1. Khoảnh khắc chết lặng

Việc Qatar tung ra một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột đã giúp Trung Quốc có một thế trận tương đối cân bằng trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn. Đã có thời điểm, đoàn quân HLV Aleksandar Jankovic thi đấu ấn tượng khi tạo ra những cơ hội có thể ghi được bàn thắng. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút (10 pha dứt điểm), đặc biệt là Wei Shihao với 3 tình huống kết thúc (2 ra ngoài và 1 bị thủ môn cản phá) đã khiến đại diện của đất nước tỷ dân chẳng thể tìm được điều mình cần.

3 điều đọng lại sau thất bại của Trung Quốc trước Qatar - Bóng Đá

Siêu phẩm của ĐT Qatar khiến Trung Quốc phải câm lặng. Ảnh: Vietnamnet.

Để rồi, khoảnh khắc khiến các CĐV Trung Quốc câm lặng đến ở phút 66 khi Akram Afif đá phạt góc để Hasan Al Haydos ngả người bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm. Bóng bay rất căng và hiểm hóc khiến thủ môn Yan Junling hoàn toàn bó tay. Siêu phẩm bàn thắng mang về 3 điểm trọn vẹn cho Qatar đồng thời đẩy ĐT Trung Quốc vào tình thế sống còn với nguy cơ bị loại đang hiển hiện trước mắt.

2. Số 0 tròn trĩnh

Khả năng ghi bàn của ĐT Trung Quốc tại vòng bảng Asian Cup 2023 là một nỗi thất vọng lớn. Suốt 3 trận vòng bảng, họ chẳng thể 1 lần chọc thủng lưới đối phương dù đó có là Tajikistan, Lebanon hay Qatar. Hàng tiền đạo với 3 mũi nhọn chính là Shihao Wei, Yuning Zhang và Wu Lei đã không đáp ứng lại sự kỳ vọng khi đều tỏ ra bế tắc trước khung thành của đối thủ.

3 điều đọng lại sau thất bại của Trung Quốc trước Qatar - Bóng Đá

ĐT Trung Quốc không ghi được bàn thắng nào tại Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Cũng cần nhắc lại là suốt hành trình vừa qua, ĐT Trung Quốc đã gặp quá nhiều vấn đề trong lối chơi khi họ thiếu đi một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân - người có thể tung ra những đường chuyền quyết định cho tuyến trên. Chính điều này khiến mặt trận tấn công của thầy trò Jankovic gặp bế tắc và các mũi nhọn như Shihao Wei, Yuning Zhang và Wu Lei phải hoạt động độc lập nhằm tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, khi phong độ của các tiền đạo đi xuống đáng kể đặc biệt là Wu Lei, đại diện của đất nước tỷ dân đã không thể có được điều mình cần. Rõ ràng, việc từ bỏ các chân sút nhập tích cũng ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của ĐT Trung Quốc.

3. Nguy cơ bị loại

Thất bại trước Qatar đã khiến thầy trò Aleksandar Jankovic chính thức mất vị trí thứ 2 vào tay Tajikistan bởi ở trận đấu cùng giờ, đại diện Trung Á đã cầm hòa Lebanon và giành tấm vé đi tiếp một cách đầy bất ngờ. Sau 3 lượt trận, đội chủ nhà cho thấy sức mạnh vượt trội với 9 điểm trong khi cả Trung Quốc, Tajikistan và Lebanon đều có 2 điểm nhưng Tajikistan chính thức đi tiếp vì hơn 2 đối thủ ở chỉ số phụ.

3 điều đọng lại sau thất bại của Trung Quốc trước Qatar - Bóng Đá

Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại Asian Cup 2023.

Việc rơi xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm trong tay khiến ĐT Trung Quốc có nguy cơ lớn phải bị loại sớm tại Asian Cup 2023. Bởi lẽ, kết quả này của đoàn quân HLV Jankovic rất khó cạnh tranh với các đối thủ ở các bảng khác cho 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất đẻ đi tiếp. Đây thật sự là điều đáng buồn cho bóng đá của đất nước tỷ dân sau nhiều năm.

Danh Nguyễn | 06:10 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục