3 điều có thể bạn bỏ lỡ trong trận thua của Man Utd trước Watford

09:45 Chủ nhật 21/11/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những điều đọng lại sau trận thua của Manchester United trước Watford tại vòng 12 Ngoại hạng Anh.

1. Solskjaer từ bỏ sơ đồ 5 hậu vệ

Sau thất bại 0-5 trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định chuyển sang sơ đồ với 5 hậu vệ để đảm bảo sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Sự điều chỉnh này đầu tiên đã đạt được hiệu quả khi Man Utd giành chiến thắng trước Tottenham Hotspur trên sân khách với tỷ số 3-0.

3 điều có thể bạn bỏ lỡ trong trận thua của Man Utd trước Watford - Bóng Đá

Man Utd trở về với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng vẫn nhọc nhằn trước Watford.

Tuy nhiên về sau, khi Quỷ Đỏ không thể lấy hàng thủ làm nền tảng, họ buộc phải trở về sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Và trong trận gặp Watford vừa qua, sơ đồ này được kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân của Solsa kiểm soát thế trận. Nhưng không. Họ lại bị lấn lướt và nhận trận thua 1-4 đau đớn.

2. De Gea vẫn là chưa đủ

David De Gea đã sắm vai người hùng của Man Utd sau 2 tình huống cản phá 11m đầu hiệp 1. Tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Trong một ngày hàng thủ Man Utd gặp quá nhiều vấn đề thì chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Tây Ban Nha là quá ít ỏi. Rõ ràng anh đang muốn lấy lại hình ảnh sau sai lầm trong trận gặp Man City (bàn thua thứ 2) nhưng đã không được toại nguyện.

3 điều có thể bạn bỏ lỡ trong trận thua của Man Utd trước Watford - Bóng Đá

De Gea cản phá 2 lần sút 11m của Ismala Sarr.

Harry Maguire nhận thẻ đỏ, các chốt chặn không còn đảm bảo khi thiếu người. Ở những phút cuối trận, cựu sao Atletico Madrid đã có 1 pha cứu thua xuất sắc nhưng tất cả vẫn vô nghĩa khi Watford ghi thêm 2 bàn thắng sau khi đồng hồ đi qua phút 90.

3. Van de Beek tận dụng cơ hội

Người ta đã nhắc về Donny Van de Beek trước khi trận gặp Watford. Khi mà Fred vừa trở về từ đợt tập trung ĐTQG. Tuy nhiên sau cùng thì HLV Solskjaer lại chọn bộ đôi Scott McTominay và Nemanja Matic ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Có lẽ ông muốn hướng đến một sự chắc chắn ở khu vực trung tuyến nhưng nó lại phản tác dụng. Hai cầu thủ vốn thiên về khả năng phòng ngự, đánh chặn không thể mang đến sự sáng tạo và khả năng kiến thiết lối chơi.

3 điều có thể bạn bỏ lỡ trong trận thua của Man Utd trước Watford - Bóng Đá

Van de Beek ghi bàn sau cú đánh đầu chuyền bóng của Ronaldo.

Để rồi đầu hiệp 2, vị thuyền trưởng người Na Uy mới tung Van de Beek vào sân (thay McTominay). Ngay lập tức số 34 đã thể hiện được giá trị của mình thông qua những đường tỉa bóng thông minh. Và quan trọng hơn là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Cựu sao Ajax Amsterdam đã tận dụng tốt cơ hội của mình. Và Solsa có lẽ đã hối tiếc khi không xếp anh đá chính? Nhưng giờ thì liệu ông có còn cơ hội để sửa chữa những sai lầm của mình ở Man Utd?

(Theo Sam Preston của trang United In Focus)

Ole Gunnar Solskjaer hy vọng Fred sẽ tiến bộ hơn: 

 
Đăng Huy | 08:47 21/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục