3 điểm nhấn của M.U tiền mùa giải: Ten Hag đã đúng; Bản nâng cấp đáng giá

13:58 Thứ ba 08/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những vấn đề đáng chú ý xoay quanh đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn tiền mùa giải.

 

Bản nâng cấp đáng giá

David de Gea đã gắn bó với Manchester United hơn một thập kỷ, chứng kiến sự sụp đổ của đội chủ sân Old Trafford sau thời Sir Alex và cùng Quỷ đỏ liên tiếp trải qua những năm tháng thăng trầm. Tuy vậy, chỉ một mùa giải sau khi HLV Erik Ten Hag mang đến những tia hy vọng cho Man Utd, De Gea cũng phải cuốn gói khỏi câu lạc bộ.

Tuy có phần tàn nhẫn, nhưng đó là một quyết định hợp lý đến từ Ten Hag, bởi De Gea đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại và hơn hết là triết lý bóng đá của chiến lược gia người Hà Lan. Chỉ vài ngày sau khi chia tay De Gea, Ten Hag đã đón một cậu học trò cũ của mình là Andre Onana đến Old Trafford. Và với những gì đã thể hiện trong một vài lần ra sân dưới màu áo Man Utd, có thể khẳng định, Onana thực sự là một bản nâng cấp của De Gea. 

Vừa đến Man Utd, Onana đã xuất hiện trong hàng loạt điểm nhấn - Bóng Đá

 Onana nhanh chóng gây ấn tượng. 

Khả năng chơi chân, chuyền bóng, phân phối bóng hay chỉ huy hàng phòng ngự của Onana hoàn toàn vượt xa De Gea. Và dù phải chịu trách nhiệm trong tình huống Man Utd thủng lưới trước Lens, Onana cũng đã thể hiện khả năng phản xạ đỉnh cao của mình với 6 tình huống cứu thua trong trận đấu này. Thời gian tới, chắc chắn thủ thành người Cameroon sẽ còn gây ấn tượng hơn nữa một khi thích nghi hoàn toàn với môi trường mới.

Ten Hag đã đúng

Mùa trước, Man United đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu đi một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, và đây tiếp tục là một điểm yếu của Quỷ đỏ trong giai đoạn tiền mùa giải. Lần lượt những Jadon Sancho và Marcus Rashford đều đã được bố trí thi đấu cao nhất trên hàng công, nhưng họ không mang đến hiệu quả như mong đợi và cả hai đều không sở hữu phong cách thi đấu của một tiền đạo cắm thực thụ.

Tiếng hét của Onana báo hiệu mùa hè chia ly của Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag đã đúng khi muốn có một 'số 9' đẳng cấp. 

Vì thế, quá trình triển khai tấn công của Man Utd đôi khi vẫn còn trục trặc, và quan trọng hơn, hàng loạt cơ hội ngon ăn đã liên tục bị các cầu thủ tấn công bỏ lỡ. Thế nên, có thể nói Ten Hag đã hoàn toàn đúng đắn khi dồn toàn lực vào nhiệm vụ chiêu mộ một tiền đạo trung tâm, và sau nhiều nỗ lực thì chiến lược gia người Hà Lan cũng đã hoàn tất kế hoạch này với một bản hợp đồng bom tấn dành cho Rasmus Hojlund. 

Những tài năng sáng giá 

Những năm qua, Man Utd luôn chứng kiến hàng loạt màn trình diễn ấn tượng đến từ các cầu thủ trẻ trong giai đoạn tiền mùa giải, điển hình như trường hợp của Alejandro Garnacho và Zidane Iqbal vào năm ngoái. Còn năm nay, có thể nói sân khấu thuộc đã về Kobbie Mainoo, Facundo Pellistri và Dan Gore, những cái tên thi đấu nổi bật nhất trong số các 'ngọc quý' đã được Ten Hag trao cơ hội ra sân.

Manchester United’s Kobbie Mainoo ruled out for start of season - Bóng Đá

 Mainoo gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Hiển nhiên, gây ấn tượng nhất vẫn là Mainoo, người đã được chính Ten Hag lên tiếng khen ngợi trong một cuộc họp báo gần đây. Tuy vậy, không may cho Mainoo khi anh đã dính chấn thương ở trận gặp Real Madrid, và dự kiến sẽ ngồi ngoài trong giai đoạn đầu của mùa sau. Song, cơ hội góp mặt trong đội một chắc chắn vẫn sẽ đến với Mainoo, bởi Ten Hag đã quyết định giữ anh ở lại Old Trafford thay vì chấp thuận một bản hợp đồng cho mượn.

Dễ dàng nhận thấy, Facundo Pellistri cũng đã cải thiện đáng kể so với mùa trước, để lại dấu ấn mạnh mẽ với bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao và trực tiếp giúp Man Utd tránh khỏi việc kết thúc giai đoạn tiền mùa giải bằng một thất bại. Tương tự là Dan Gore, người luôn gây ấn tượng mỗi khi góp mặt trên sân với khả năng công thủ toàn diện, nhưng vẫn cần cải thiện thêm khả năng chuyền bóng của mình.

Trái với Mainoo, dự kiến Pellistri và Gore sẽ rời khỏi Old Trafford theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu và tiếp tục phát triển bản thân. 

Huỳnh Phong | 13:28 08/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục