3 điểm đáng chú ý trong cuộc đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona

14:55 Thứ sáu 27/10/2023

TinTheThao.com.vnReal Madrid và Barcelona đều muốn thắng để khẳng định tham vọng ở La Liga mùa này.

1. Jude Bellingham sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của Real Madrid

Khi Real Madrid bỏ ra một số tiền lớn để mang Jude Bellingham về từ Borussia Dortmund, chắc hẳn không nhiều cổ động viên có thể nghĩ đến viễn cảnh tiền vệ người Anh sẽ thay thế trực tiếp vị trí mà Karim Benzema bỏ lại. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chẳng ai còn nghi ngờ khả năng của ngôi sao sinh năm 2003.

 - Bóng Đá

Jude Bellingham sẽ giúp Real Madrid đánh bại Barcelona?

Jude Bellingham không mất nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Sau 12 trận trên mọi đấu trường, ngôi sao 20 tuổi đã ghi đến 11 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo, một thành tích cực kỳ đáng nể. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ Real Madrid.

Hành quân đến sân Camp Nou vào thứ Bảy tuần này, chắc chắn Jude Bellingham vẫn sẽ là cái tên được chú ý nhất bên phía “Los Blancos”. Nếu tỏa sáng giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Barcelona, tiền vệ người Anh xứng đáng trở thành đầu tàu của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải năm nay.

2. Những đứa trẻ của huấn luyện viên Xavi

Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột như Frenkie De Jong, Robert Lewandowski, Pedri hay Raphinha buộc phải vắng mặt bởi những chấn thương khác nhau, huấn luyện viên Xavi Hernandez đành phải đặt niềm tin vào các tài năng trẻ “cây nhà lá vườn”.

 - Bóng Đá

Những đứa trẻ của HLV Xavi đối mặt với thử thách lớn.

Lamine Yamal, Fermin Lopez, Marc Guiu là 3 cái tên trưởng thành từ học viện La Masia thường xuyên được chiến lược gia người Tây Ban Nha trao cơ hội trong khoảng thời gian gần đây, và họ cũng có những đóng góp nhất định mang về nhiều chiến thắng quan trọng cho đội chủ sân Camp Nou.

Trận El Clasico sắp tới được xem như “lễ trưởng thành” đối với những đứa trẻ mà nhà cầm quân 43 tuổi đặt nhiều kỳ vọng. Nếu đánh bại Real Madrid, người hâm mộ Barcelona hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của câu lạc bộ.

3. Trận El Clasico vắng những “số 9” thực thụ

Cả Real Madrid và Barcelona đều gặp vấn đề với những tiền đạo cắm của mình. Robert Lewandowski chưa hoàn toàn bình phục, còn Joselu không được huấn luyện viên Carlo Ancelotti trọng dụng trong khoảng thời gian gần đây.

 - Bóng Đá

Robert Lewandowski chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương.

Nhiều khả năng, Xavi Hernandez sẽ sử dụng Ferran Torres chơi như một “số 9 ảo”. Cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha có nhiệm vụ lùi về nhiều hơn nhằm đảm bảo tính kết nối giữa các tuyến của Barcelona. Joao Felix phù hợp với vai trò này hơn nhưng chân sút người Bồ Đào Nha vừa dính chấn thương trong trận đấu hồi giữa tuần gặp Shakhtar Donetsk.

Về phần Real Madrid, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thời gian gần đây ưa thích sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương nhiều hơn, với bộ ba trên hàng công là Vinicius Junior, Rodrygo và Jude Bellingham. Joselu nhiều khả năng sẽ chỉ là lựa chọn trên băng ghế dự bị. Nhà cầm quân người Italia muốn khai thác tốc độ, sức trẻ của 3 cầu thủ kể trên để mang về kết quả tốt nhất.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:57 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục