3 điểm đáng chú ý ở vòng 5 FA Cup

08:44 Thứ ba 27/02/2024

TinTheThao.com.vnChelsea, Liverpool, Manchester United và Manchester City là những đội bóng nhận được nhiều sự chú ý ở vòng 5 FA Cup.

1. Chelsea sẽ phải “gượng dậy” sau thất bại ở Carabao Cup

Thầy trò Mauricio Pochettino đã đánh mất cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, sau thất bại với tỷ số 0-1 trước “đội hình B” của Liverpool trong trận chung kết Carabao Cup. Bây giờ, họ sẽ phải hướng đến đấu trường FA Cup để nhanh chóng bước qua nỗi thất vọng.

 - Bóng Đá

Chelsea phải nhanh chóng quên đi nỗi buồn ở Carabao Cup.

Tiếp đón Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge, mục tiêu của đội bóng phía Tây London không gì khác ngoài việc đánh bại đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều này để tiến vào vòng tứ kết, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành một danh hiệu. Chưa kể nó có thể mang tới tấm vé tham dự Europa League mùa giải năm sau.

Đối với Leeds United, câu lạc bộ đang chơi tại giải hạng nhất Anh, họ sẽ cố gắng hết mình trong 90 phút với Chelsea. Tuy nhiên, thầy trò Daniel Farke chắc hẳn cũng chẳng quá buồn nếu bị loại, bởi chênh lệch giữa đội chủ sân Elland Road và “The Blues” về mọi mặt là quá lớn.

2. Hiểm họa chờ Manchester United ở City Ground

Chuỗi trận ấn tượng của thầy trò Erik ten Hag kể từ đầu năm 2024 vừa bị chấm dứt sau thất bại với tỷ số 1-2 trước Fulham tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Đó là một trận đấu mà Manchester United bộc lộ nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến, khiến họ phải nhận lại nhiều chỉ trích từ chính người hâm mộ đội nhà.

 - Bóng Đá

Chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn dành cho M.U.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của “Quỷ đỏ” có lẽ vẫn chưa kết thúc, khi họ phải tới làm khách trên thánh địa City Ground của Nottingham Forest ở vòng 5 FA Cup. Đây là sân vận động từng khiến thầy trò Erik ten Hag nhận thất bại với tỷ số 1-2 khi hai câu lạc bộ đối đầu nhau trong khuôn khổ vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Manchester United cần một chiến thắng để tạo đà tâm lý tốt trước trận Derby Manchester diễn ra vào cuối tuần này, nếu không, họ sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng bởi chuỗi trận đáng thất vọng chỉ trong vòng 1 tuần.

3. Manchester City, Liverpool "dạo chơi" ở vòng 5 FA Cup

Hai đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, Manchester City và Liverpool nhiều khả năng sẽ có một cuộc dạo chơi tại vòng 5 FA Cup, khi họ chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Luton Town hay Southampton.

 - Bóng Đá

Man City, Liverpool dễ thở ở vòng 5 FA Cup.

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Kenilworth Road của Luton Town, nhưng với đẳng cấp vượt trội từ lối chơi cho đến trình độ cá nhân mỗi cầu thủ, “The Citizens” vẫn thừa sức đánh bại đội chủ nhà. Thậm chí, Pep Guardiola còn có thể cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhằm hướng tới trận Derby Manchester vào cuối tuần.

Thử thách dành cho Liverpool thậm chí còn dễ dàng hơn, khi họ chỉ phải tiếp đón Southampton, một câu lạc bộ đang chơi tại giải hạng nhất Anh trên thánh địa Anfield. “The Kop” sẽ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để bước tiếp vào vòng tứ kết FA Cup. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:46 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục