3 cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu cho Arsenal lẫn Tottenham

13:38 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport nhận định về 3 cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu cho cả Arsenal và Tottenham Hotspur.

Cuộc đối đầu giữa Tottenham Hotspur vs Arsenal luôn là một trong những trận derby hấp dẫn và khốc liệt nhất ở nước Anh khi xét về số bàn thắng và những chiếc thẻ đỏ mà hai đội có được. 

Bởi vì như vậy nên người hâm mộ không bao giờ mong đợi các ngôi sao của họ sẽ chơi cho đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, trong lịch sử của hai đội bóng cũng đã có một số cầu thủ làm như vậy. 

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất đã từng thi đấu cho cả Spurs và Arsenal trong sự nghiệp của họ.

1. Emmanuel Adebayor

Chắc chắn cầu thủ nổi bật nhất trong danh sách này chính là Emmanuel Adebayor, người đã thi đấu hơn 100 trận cho cả hai đội ở Bắc London.

Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal không ưa anh vì khoảnh khắc ăn mừng đầy thách thức trong màu áo Manchester City sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Điều đó đã phá hỏng mối quan hệ mà Adebayor đã xây dựng được từ trước đó.

Trên thực tế, Adebayor là tiền đạo cắm hiệu quả của Pháo thủ từ năm 2006 đến 2009 khi ghi hơn 60 bàn thắng. Trong khi đó, anh cũng có 2 mùa giải ấn tượng cho Spurs từ 2011 đến 2015. 

10 cầu thủ từng thi đấu cho cả Arsenal lẫn Tottenham - Bóng Đá

Emmanuel Adebayor từng được người hâm mộ Arsenal yêu mến trước khi rời đi.

2. William Gallas

Từ năm 2006 đến 2010, William Gallas đã ra sân 142 lần cho Arsenal sau khi chuyển đến từ đối thủ cùng thành phố là Chelsea. Tuy nhiên, thương vụ này chưa bao giờ thực sự có hiệu quả dù Gallas được trao rất nhiều cơ hội ra sân.

Cầu thủ người Pháp đã không giành được bất kỳ một danh hiệu nào với Arsenal khi gặp nhiều khó khăn trong việc tái hiện lại những màn trình diễn ấn tượng mà anh đã thể hiện trong màu áo The Blues.

Vào năm 2010, Gallas chuyển sang đối thủ khác là Tottenham và trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho cả 3 đội bóng mạnh nhất London là Chelsea, Arsenal và Tottenham.

10 cầu thủ từng thi đấu cho cả Arsenal lẫn Tottenham - Bóng Đá

William Gallas thi đấu khá tốt trong thời gian thi đấu cho Spurs.

3. Sol Campbell

Sol Campbell bị người hâm mộ Spurs coi là một trong những kẻ phản bội tồi tệ nhất trong thế giới bóng đá.

Vào mùa hè năm 2001, hợp đồng của Campbell với Tottenham hết hạn và một số câu lạc bộ châu Âu, bao gồm cả Barcelona muốn ký hợp đồng với anh. Nhưng Campbell đã chọn gia nhập đối thủ lớn nhất của Spurs là Arsenal, mặc dù trước đó, trung vệ người Anh đã nói rằng anh sẽ không bao giờ thi đấu cho Pháo thủ.

Trong lần trở lại White Hart Lane trong trận hòa 1-1 vào tháng 11 năm 2001, Campbell đã bị các cổ động viên Lilywhites chế giễu và la ó mỗi khi anh có bóng.

10 cầu thủ từng thi đấu cho cả Arsenal lẫn Tottenham - Bóng Đá

Sol Campbell là một phần không thể thiếu trong chiến tích bất bại của Pháo thủ.

Tuy nhiên, việc chuyển đến Arsenal có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Campbell khi Pháo thủ giành chức vô địch Premier League và FA Cup trong thời gian anh ở câu lạc bộ, bao gồm cả việc trở thành một phần của 'Invincibles' trong chiến dịch 2003/2004.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:40 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục