3 cách Arsenal có thể xếp đội hình với Mason Mount

17:35 Thứ bảy 29/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang khao khát tăng cường các lựa chọn ở hàng tiền vệ vào mùa hè và Mason Mount có thể là ứng cử viên hoàn hảo.

 

Arsenal đã đẩy mạnh kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa hè trong những tuần gần đây. Bất chấp những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này, Pháo thủ nhận thức được đội hình vẫn còn rất mỏng. Đoàn quân của Mikel Arteta đã dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong phần lớn thời gian của mùa giải nhưng có vẻ sẽ trao lại ngôi đầu cho Manchester City sau quãng thời gian cuối mùa hụt hơi.

Dù kết quả có ra sao trong tháng cuối cùng của mùa giải, những thương vụ của Pháo thủ trong mùa hè sẽ phải đạt chất lượng cao nhất. Trang football.london cho biết Arteta rất muốn tăng cường lựa chọn ở hàng tiền vệ, và họ đang nhắm đến Mason Mount của Chelsea. Có kinh nghiệm ở Premier League và danh hiệu Champions League, Mount là một cái tên hấp dẫn để Pháo thủ xem xét. football.london đã xem xét 3 cách mà Arteta có thể sắp xếp đội hình của mình với tuyển thủ người Anh.

Graham Potter explains Mason Mount snub after Chelsea’s defeat to Aston Villa - Bóng Đá

 Mount được nhiều đội bóng lớn nhắm đến.

Thay thế Xhaka

Granit Xhaka đã trải qua một mùa giải tuyệt vời ở phía bắc London. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, phong độ của tiền vệ người Thụy Sĩ có phần sa sút. Các thông tin gần đây cho rằng Xhaka có thể được bán vào mùa hè. Mount có thể là sự thay thế hoàn hảo.

Trong những năm tháng đầu tiên của anh với Chelsea, cầu thủ 24 tuổi này đã chơi rất tốt vai trò của Xhaka. Ngay cả khi không bán Xhaka, việc có được Mount như một sự cạnh tranh lành mạnh là điều Arsenal cần. Arsenal có nhiều cầu thủ giỏi nhưng mỗi vị trí chỉ có 1 người như thế.

XI: Ramsdale; White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Partey, Mount, Odegaard; Saka, Martinelli, Jesus.

Cạnh tranh Odegaard

Lý do chính khiến Arsenal cần bổ sung thêm nhân sự trong đội hình của Arteta là thiếu chất lượng trên băng ghế dự bị. Đội trưởng Martin Odegaard, giống như phần lớn đội, đã chơi rất xuất sắc trong mùa giải này, nhưng không có sự cạnh tranh vị trí nào cho anh. Sự xuất hiện của Mount sẽ bổ sung thêm chất lượng cho hàng công và cho Arteta một lựa chọn ngoài băng ghế dự bị giống như Man City đã có với những người như Phil Foden, Riyad Mahrez và Julian Alvarez.

XI: Ramsdale; White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Partey, Xhaka, Mount; Saka, Martinelli, Jesus.

Arsenal want to sign player that can physically dominate opponents like Thomas Partey - Bóng Đá

 Arsenal chắc chắn cần bổ sung nhân lực.

Hộ công

Dù sở hữu hàng công săn bàn sung mãn nhưng số bàn thắng được chia đều cho đội hình của Arsenal, với Gabriel Martinelli (15), Bukayo Saka (13) và Odegaard (12) là 3 chân sút hàng đầu của họ. Họ không có vẻ gì sẽ mua về một tiền đạo lớn khi nhiều vị trí khác cần được chú ý. Một ý tưởng mà Arteta có thể xem xét sử dụng là đẩy Martinelli lên vị trí số 9 và để Mount tham gia cùng Saka. Cầu thủ người Anh có kinh nghiệm ở một vai trò cao hơn, với khả năng kiến tạo khiến anh trở thành một mối nguy hiểm ở khu vực cuối sân.

XI: Ramsdale; White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Partey, Xhaka, Odegaard; Saka, Mount, Martinelli.

Thanh Vũ | 16:37 29/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục