3 bom tấn Arsenal có thể kích nổ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

06:39 Thứ năm 28/09/2023

HLV Arteta có thể bắt đầu đàm phán với các cầu thủ này khi họ chỉ còn 12 tháng cuối trong hợp đồng, nhằm nâng cấp chất lượng đội hình cho Arsenal.

Trong mùa hè vừa qua, Arsenal đã hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng với việc chi tiêu hơn 200 triệu bảng Anh để bổ sung cho đội hình. Họ đã thành công trong việc chiêu mộ các cầu thủ như Declan Rice, Jurrien Timber và Kai Havertz sau ký kết hợp đồng dài hạn với họ. Ngoài ra, thủ môn David Raya cũng đã gia nhập đội bóng từ Brentford theo dạng cho mượn và Arsenal có tùy chọn mua cầu thủ này với giá 27 triệu bảng Anh.

Mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong mùa giải này là giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh, một thành tích mà họ đã không đạt được kể từ mùa giải 2003/2004. Tuy nhiên, để cạnh tranh song phẳng với Man City thì Arsenal cần phải bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng khác để nâng cấp đội hình của họ.

Dưới đây là danh sách 3 cầu thủ mà Arsenal có thể xem xét khi họ chỉ còn 12 tháng cuối trong hợp đồng và HLV Arteta có thể bắt đầu đàm phán với các cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Kylian Mbappe

Trong danh sách này, một cái tên nổi bật là Kylian Mbappe, ngôi sao của Paris Saint-Germain. Cầu thủ người Pháp này đã công khai bày tỏ mong muốn rời PSG khi từ chối gia hạn hợp đồng. Điều này mở ra cơ hội cho Real Madrid để tham gia vào cuộc đua chiêu mộ anh dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, Arsenal cũng có một tia hy vọng rất nhỏ để thuyết phục tiền đạo Mbappe gia nhập sân Emirates thay vì Real Madrid, bởi giải Ngoại hạng Anh cũng có sức hấp dẫn không kém La Liga về mọi mặt.

Arsenal cũng có một lịch sử vinh quang với các cầu thủ người Pháp như Thierry Henry, Patrick Vieira và hiện tại là William Saliba, đồng đội của Mbappe trong đội tuyển quốc gia Pháp. Việc chiêu mộ Mbappe có lẽ sẽ khó khăn, nhưng Arsenal sẽ nỗ lực tận dụng mọi cơ hội để thuyết phục anh gia nhập đội bóng miễn phí vào mùa hè tới, nhờ vào khả năng đàm phán và tài thuyết phục của HLV Arteta và giám đốc thể thao Edu.

3 cầu thủ mà Arsenal có thể bắt đầu đàm phán vào tháng 1/2024 - Bóng Đá

Kylian Mbappe sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào tháng 6/2024, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Nico Williams

Nico Williams, tài năng trẻ của Athletic Bilbao đã thể hiện tài năng của mình ở La Liga trong những mùa gần đây. Anh sở hữu kỹ thuật điêu luyện, di chuyển thông minh và tốc độ ấn tượng. Trong khi Arsenal cũng đang tìm kiếm một cầu thủ ở vị trí tiền đạo cánh phải có khả năng thách thức Bukayo Saka, người đang thi đấu tốt trong màu áo Arsenal.

Nico Williams chỉ mới 21 tuổi, điều này hoàn hảo với chiến lược của Arsenal trong việc phát triển tài năng trẻ cho tương lai. Cầu thủ người Tây Ban Nha này có trung bình 2,92 lần qua người thành công và thực hiện 5,73 lần kéo bóng trong mỗi trận đấu của Athletic Bilbao. Tuy nhiên, việc cạnh tranh cho chữ ký của Nico Williams miễn phí vào mùa hè tới cũng rất khốc liệt, với sự tham gia của các đội bóng lớn khác như Barcelona, Manchester United và Liverpool.

3 cầu thủ mà Arsenal có thể bắt đầu đàm phán vào tháng 1/2024 - Bóng Đá

 Tài năng trẻ Nico Williams đang được nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Piotr Zielinski

Arsenal đã để Granit Xhaka ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và hiện họ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một người thay thế thích hợp cho anh. Mặc dù họ đã chiêu mộ Rice và Havertz, nhưng không ai trong hai cầu thủ này có thể thay thế hoàn toàn vai trò của Xhaka.

Rice chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trong khi Havertz là một người sáng tạo tấn công, thường xuyên tham gia vào việc tạo ra các pha bóng trong vòng cấm đối thủ. Còn Piotr Zielinski, tiền vệ người Ba Lan, đã thể hiện sự ổn định ấn tượng tại Serie A trong nhiều mùa giải gần đây. Anh luôn sẵn sàng nhận bóng, triển khai tấn công từ giữa sân và luôn tìm cách đưa bóng lên phía trước. Ngoài ra, Zielinski cũng đã có đóng góp đáng kể với 24 kiến tạo cho các đồng đội của mình kể từ mùa giải 2020/2021 tại Serie A trong màu áo Napoli.

Ở độ tuổi 29, Zielinski sẽ mang đến sự ổn định mà HLV Arteta đang cần cho tuyến giữa của Arsenal. Đội bóng hiện tại đang thiếu một người cầm chắc bóng để phân phối các đường chuyền xây dựng và kết nối lối chơi từ phía cánh trái của tuyến giữa. Chiêu mộ Zielinski miễn phí sẽ giúp Arsenal cải thiện lối chơi của họ một cách đáng kể.

3 cầu thủ mà Arsenal có thể bắt đầu đàm phán vào tháng 1/2024 - Bóng Đá

Piotr Zielinski góp công lớn vào chức vô địch Serie A của Napoli mùa giải trước.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:09 28/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục