23h30 ngày 04/05, Dortmund vs Bayern Munich: Tập dượt chờ đại chiến

16:27 Thứ bảy 04/05/2013

Hai niềm tự hào của nước Đức sẽ có trận đối đầu lần thứ 100 tối nay. Thế nhưng ngoài cái mốc rất đẹp ấy, đây có lẽ chỉ là màn diễn tập cho lần gặp nhau thứ 101 có ý nghĩa hơn rất nhiều tại Wembley vào ngày 25/05 tới đây tại trận chung kết Champions League.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Những người hùng trở về

Dortmund hút chết ở Bernabeu, Bayern khiến Barca hoàn toàn tâm phục khẩu phục tại Nou Camp. Dù cách vượt qua vòng bán kết của hai đội có đôi chút khác nhau thì tất cả các cầu thủ Dortmund và Bayern đều đang là những người hùng của nước Đức. Trở về từ Tây Ban Nha, hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu mùa giải này sẽ có một cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi, một bản “demo” cho trận chung kết Champions League sau đây 3 tuần.

Bayern (áo đỏ) rất khó đàn áp Dortmund như họ từng làm với Barca

Mặc dù vậy, khó có thể hy vọng Bayern và Dortmund sẽ thi đấu một trận đấu “sống chết” tại Signal Iduna Park tối nay. Có thể tính chất cống hiến và đẹp mắt vẫn sẽ được cầu thủ hai đội thể hiện. nhưng vào thời điểm này, cả Juergen Klopp và Jupp Heynckes đều hiểu rằng sẽ rất tai hại nếu như có thêm một ngôi sao nào đó đổ gục trên sân.

Trận “giao hữu” đỉnh cao

Gần như chắc chắn cả Klopp và Heynckes sẽ cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị hoặc thâm chí không đưa họ vào danh sách thi đấu cho cuộc đối đầu này. Bên phía chủ nhà Dortmund, sau chấn thương của Goetze, HLV Klopp sẽ không muốn mạo hiểm để mất thêm một trụ cột nào khác. Trong khi đó Heynckes cũng sẽ cân nhắc việc hạn chế sử dụng Ribery, Robben và Mandzukic, những người đã cày ải quá nhiều hoặc rất nhạy cảm với các chấn thương. Mặt khác, dù đã quá hiểu nhau nhưng cả Bayern lẫn Dortmund chắc chắn đều muốn giữ bài cho cuộc quyết đấu tại Champions League. Việc tung ra 100% sức chỉ để giải quyết vấn đề sỹ diện có thể phải trả giá rất đắt.

Với những cầu thủ còn lại, Dortmund và Bayern vẫn đủ sức tạo ra một thế trận làm hài lòng người xem. Những quân bài dự bị như Sahin, Schieber bên phía Dortmund hay Shaqiri, Pizarro và Gomez bên phái Bayern cũng đều là những cái tên đầy chất lượng. Quan trọng hơn, triết lý tấn công tốc độ của cả hai đội chắc chắn sẽ thăng hoa với tinh thần hưng phấn mà họ đang có.

Trận lượt đi trong mùa giải này đã kết thúc với tỷ số bất phân thắng bại. Có lẽ trong trận đấu sắp tới, một kết quả hòa cũng có thể làm hài lòng cả hai. Một cái bắt tay “vui vẻ” trước cuộc quyết đấu một mất một còn tại “xứ sở sương mù” sau đây 3 tuần.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Santana, Hummels, Schmelzer; Kehl, Sahin, Hofmann, Guendogan, Reus, Schieber.

Bayern: Neuer; Lahm, Buyten, Dante, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Mueller, Pizarro, Shaqiri, Gomez.

Nóng trước giờ G:

Dortmund mất Goetze và Bender vì chấn thương; Piszczek và Lewandowski khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Bên phía Bayern, Toni Kroos và Badstuber nghỉ hết mùa giải; một vài trụ cột có thể được nghỉ ngơi.

Đây là trận đối đầu thứ 100 giữa hai đội, trong 99 lần trước đó, Dortmund thắng 25 trận, hòa 29 trận và Bayern thắng 45 trận.

24 trận đấu với Bayern gần nhất có tỷ lệ châu Á, Dortmund thắng 13, hòa 1 thua 10. Tổng tỷ số chẵn xuất hiện ở 7/12 trận đối đầu vừa qua.

Dortmund đã toàn thắng 8 trận sân nhà gần nhất và thắng theo tỷ lệ châu Á ở 7/8 trận đó.
5/7 trận đấu vừa qua tại Bundesliga của Bayern Munich có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi.

Dortmund ghi trung bình 2,53 bàn và thủng lưới 1,07 bàn/trận sân nhà từ đầu mùa. Các con số này trên sân khách của Bayern lần lượt là 2,47 bàn và 0,2 bàn/trận.

Dortmund và Bayern lần lượt được hưởng 5,55 và 7,58 quả phạt góc/trận từ đầu mùa. 3 trận đối đầu giữa hai đội từ đầu mùa có tổng cộng 31 quả phạt góc được thực hiện (10,3 quả/trận)
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục