23h30 ngày 03/04, Sampdoria vs Inter Milan: Cho những hy vọng cuối cùng

13:46 Thứ tư 03/04/2013

Để thua Juve là tận cùng thất vọng với Inter. Bởi đơn giản, khi không thể thắng nổi một trận đấu đã xác định đá vì danh dự, thì đâu còn danh dự? Sai lầm hệ thống từ chuyển nhượng, xây dựng đội bóng, lối chơi, đã giết Inter dần mòn.

Stramaccioni có thể trách trọng tài không thổi quả penalty với Cassano, nhưng ai thèm để ý? Vì bản thân Inter đã không còn có thể gây sự chú ý, khi đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nếu là Inter của những tháng đầu mùa, một vài phàn nàn của Moratti và Stramaccioni với công tác trọng tài trong những trận hòa Cagliari và thua Atalanta có thể sẽ được làm rùm beng lên. Nhưng bây giờ, đấy chỉ là những lời chữa thẹn.

Những cố gắng tột cùng của Inter trước Juve, đau đớn thay, chỉ càng làm đậm thêm sự bế tắc của đội bóng này trong suốt mùa giải. Chẳng thể làm gì được khi chỉ có tinh thần, khi con người thua sút hoàn toàn so với đối thủ, và thậm chí ngay cả lối chơi cũng chưa được định hình.


Stramaccioni là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn, nên dĩ nhiên anh có lỗi. Nhưng thất bại toàn tập của Inter ở Serie A và Europa League mùa này lại đến từ cách làm bóng đá bất nhất mà Branca là “kẻ chủ mưu.”. Giám đốc kĩ thuật Inter không những không đề ra một đường hướng phát triển bóng đá trẻ mạch lạc cho đội bóng, như Milan đang thành công rực rỡ với những cầu thủ trẻ của họ, mà còn mua bán cực kì kém cỏi.

Pereira là một thất bại. Jonathan còn tệ hơn cả Schelotto, Rocchi là thương vụ ngu ngốc nhất…trong khi bản hợp đồng sáng sủa duy nhất với Kovacic, lại bị một thương vụ ngu ngốc khác làm lu mờ: bán Coutinho cho Liverpool. Inter muốn trẻ hóa? Vậy mua Rocchi làm gì? Inter muốn xây dựng lối chơi? Vậy tại sao lại bán Coutinho và Sneijder, những cầu thủ tiền vệ có khả năng tổ chức tốt nhất đội cho đội bóng khác. Đó là sai lầm từ thượng tầng, và Moratti, cũng không thể trốn tránh được trách nhiệm.

Còn hy vọng nào cho Inter?

Dĩ nhiên, mùa giải chưa kết thúc, và vị trí thứ 7, kém đội đang xếp thứ 3, Milan, tới 10 điểm. Khoảng cách quá lớn cho Inter ngay cả khi họ đá ít đối thủ 1 trận. Không ai tin được Inter sẽ đá xuất thần từ đây để kiếm được một vé dự Champions League mùa sau? Nhất là khi Milan chưa thua một trận nào từ năm 2013, trong khi Napoli còn ổn định hơn Inter bội phần.

Sẽ chỉ là Europa League, và qua cửa Coppa Italia. Có lẽ vậy. Bởi đội bóng của Stramaccioni còn 1 trận bán kết lượt về trước Roma, sau trận lượt đi thất bại 1-2. Nhưng kể cả có vậy, đây vẫn là mùa giải thất bại toàn tập của Stramaccioni và cả hệ thống làm bóng đá ở Inter. Năm ngoái, Strama thổi luồng gió mới vào Inter, giúp họ cán đích thứ 6. Năm nay, mọi thứ thậm chi còn tệ hơn thời kì Ranieri nắm đội.

Đập đi làm lại như Inter, sau một kỉ nguyên chiến thắng cùng Mourinho, là phải chấp nhận đau thương. Nhưng cứ mãi đi sai con đường và lâm vào cảnh rối loạn như bây giờ, thì thật đáng nghi ngại cho đội xanh-đen.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến

SAMPDORIA (3-5-2) Romero, Mustafi, Palombo, Gastaldello, Silvestri,Polli,Krsticic,Obiang,Estigarribia, Icardi, Sansone
INTER MILAN (3-4-1-2) Handanovic, Ranocchia, Samuel, Juan Jesus, Zanetti, Gargano, Kovacic, Pereira, Guarin, Palacio, Cassano

Thông tin bên lề

- Cặp đấu này đáng ra đã diễn ra hôm 17/3 nhưng phải hoãn lại do mưa tuyết.
- Inter chỉ thắng 1/5 trận gần nhất và chỉ thắng 2/9 trận gần nhất tại Serie A.
- Bàn thắng vào lưới Juve vừa qua đã đưa Palacio lên vị trí dẫn đầu danh sách dội bom của Inter tại Serie A mùa này (10 bàn).
- Đây là lần chạm trán thứ 131 giữa 2 đội. Inter thắng 71, thua 20.
- Lần cuối cùng Sampdoria đánh bại Inter tại sân nhà là vào tháng 9/2009.
Thanh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục