22h00 ngày 31/12, Swansea City vs Tottenham Hotspur: Thách thức thành Man

10:05 Thứ bảy 31/12/2011

Tottenham vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng tại Premier League năm nay. Chính bởi vậy, Swansea khó lòng ngăn cản thầy trò HLV Redknapp tiếp tục bám đuổi sát nút 2 đội bóng thành Manchester trên cuộc đua tới ngôi vị vô địch giải quốc nội.

Bỏ xa phần còn lại của Premier League ít nhất 11 điểm nhưng 2 CLB thành Manchester đang cảm nhận sức ép từ Tottenham. CLB thành London hiện chỉ kém Quỷ đỏ và The Citizens 7 điểm trong khi còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu thắng trận đấu bù, khoảng cách sẽ chỉ còn 4 điểm trong khi mùa giải còn hơn 1 nửa chặng đường trước mắt (tính cả vòng 19).

Đầu mùa giải, khi 2 CLB thành Manchester liên tục thăng hoa với những chiến thắng ấn tượng, không ai để ý tới Spurs. Giờ đây, khi cả Man Utd và Man City đều đã có đôi lần sảy chân, tất cả mới chợt nhận thấy phong độ khủng khiếp và sức ép từ Tottenham. Không phải Chelsea, Arsenal hay Liverpool, chính Spurs với phong độ tuyệt vời đang là đối thủ cạnh tranh chính cho chức vô địch Premier League của 2 đội bóng thành Manchester.

Bale (trái) đang thi đấu cực hay trong màu áo Spurs

Sau 2 trận thua muối mặt 0-3 trước MU và 1-5 trước MC, Spurs có 11 trận bất bại trước khi thua Stoke (thắng 10, hòa 1 trên sân Newcastle). Những tưởng trận thua Stoke đã đưa Spurs trở lại mặt đất nhưng không. Sau đó thầy trò HLV Redknapp giành tiếp 2 chiến thắng và 1 trận hòa (trước Chelsea).

Trong khi Tottenham thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng thì Swansea chỉ cố gắng trụ hạng bằng những kết quả hòa. Đã 8 vòng đấu qua, tân binh PL chỉ thắng duy nhất 1 trận, còn lại là 4 trận hòa và 3 trận thua.

Mặc dù vậy, đáng chú ý khi Swansea cầm hòa Liverpool và Newcastle với cùng tỷ số 0-0 trên sân đối phương, chỉ thua sát nút với tỷ số tối thiểu trước Arsenal và Man Utd. Trước các đội bóng lớn, HLV Brendan Rodgers và các học trò đang có sự tự tin rất cao.

Tottenham đang có phong độ tuyệt vời và rất khát khao chiến thắng để bám đuổi 2 đội dẫn đầu. Nhưng trước một Swansea tự tin lại được thi đấu trên sân nhà – nơi đội quân của chiến lược gia Brendan Rodgers mới để thua 1 trận duy nhất từ đầu mùa - thầy trò HLV Redknapp sẽ không dễ giành trọn 3 điểm.

Với 8 trận giữ sạch lưới tại PL mùa này (chỉ kém MU với 10 trận sạch lưới), Swansea nhiều khả năng sẽ hướng tới 1 kết quả hòa trước Tottenham. Tuy nhiên, CLB thành London sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giành trọn 3 điểm. Nên biết, Swansea thi đấu hay trên sân nhà nhưng Tottenham là đội giành điểm nhiều thứ 2 trên sân khách (19 điểm), chỉ sau Man Utd (23 điểm)

Thi đấu tập trung và tiếp tục duy trì sự thăng hoa, phần thắng vẫn sẽ nghiêng về đội khách Tottenham.

Tình trạng đội hình:

Swansea: Garry Monk thay thế vị trí hậu vệ Steven Caulker; Khả năng ra sân của Angel Rangel bỏ ngỏ khi tái phát chấn thương mắt cá chân.

Tottenham: Ledley King, Dawson và Aaron Lennon vắng mặt; Khả năng ra sân của Defoe, Bassong và Pavlyuchenko bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Swansea: Vorm; Agustien, Monk, Williams, Richards; Gower, Britton; Routledge, Allen, Sinclair; Graham.

Tottenham: Friedel; Walker, Kaboul, King, Assou-Ekotto; Parker, Sandro, Modric; Van der Vaart, Bale; Adebayor.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0
Phong Phú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục