20h30 ngày 28/10, Everton vs Liverpool: Derby của hận thù

11:51 Chủ nhật 28/10/2012

Bill Shankly đến Anfield 50 năm trước để xây dựng lên một đế chế. Ông từng kiêu hãnh và cả ngạo mạn khi phát biểu rằng: "Ở thời của tôi, vùng Merseyside chỉ có 2 đội bóng mạnh nhất, đó là Liverpool và đội dự bị Liverpool".

Jamie Caragher cũng từng mỉa mai Everton rằng: "Mỗi khi buồn, tôi thường có thói quen nhìn xuống đáy BXH xem Everton đang làm gì dưới đó". Oái ăm thay, mùa trước, Liverpool phải đứng sau Everton trên BXH Premier League. Mùa này, nửa xanh vùng Merseyside đang ngất ngưỡng ở vị trí thứ 5, còn The Kop lại lọt thỏm sau đó với 7 bậc ít hơn.


Everton của David Moyes vẫn đang thể hiện lối chơi chắc chắn và vô cùng hiệu quả quen thuộc. Hơn thế nữa, khả năng tấn công của đội chủ sân Goodison Park đã được cải thiện đáng kể khi các cầu thủ tuyến trên của họ như Mirallas, Fellaini hay Jelavic thi đấu đầy ăn ý. Sức mạnh của đội bóng áo xanh không mang nặng tính cá nhân và luôn đề cao tinh thần tập thể. Chính vì vậy, cho dù không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng The Toffees luôn là một đối thủ khó chịu tại Premier League.

Với 9 điểm sau 8 vòng, Liverpool trải qua màn khởi đầu tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League bởi sự ổn định vẫn còn là khái niệm xa xỉ với họ. Liverpool có thể chơi rất hay trước Man United, hay trong các trận derby với chính Everton, nhưng trước các đội bóng yếu hơn, như Stoke hay West Brom, họ lại thi đấu bế tắc.

Dù sao thì The Kop cũng đã cho thấy sự tiến bộ của mình qua từng trận đấu với 4/6 chiến thắng gần nhất. Hàng thủ của đội chủ sân Anfield đã giữ sạch lưới trong cả 3 trận đấu vừa qua. Gerrard, Sterling, Sahin vẫn đang chơi rất hay ở tuyến giữa. Và rõ ràng, để tìm lại vinh quang ngày nào, Liverpool vẫn cần một sát thủ đẳng cấp, khi mà Borini chưa thể khẳng định mình, còn Luis Suarez chỉ mẫu cầu thủ giỏi quấy rối chứ không thể đều đặn nổ súng như Lionel Messi, Ronaldo hay Van Persie.

Mỗi khi trận derby giữa Everton - Liverpool diễn ra, vùng Merseyside như chia nửa hận thù. Khá dễ hiểu khi cho tới nay đã có tới 20 thẻ đỏ được rút ra trong 219 trận derby Merseyside ở kỷ nguyên Premier League. 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau cũng có tới 20 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được rút ra. Một chiến thắng đêm nay chưa thể giúp Liverpool tiến vào top 4, nhưng như thường lệ, Lữ đoán đỏ trong một trận cầu không khoan nhượng sẽ thi đấu máu lửa, với hơn 100% sức mạnh để tìm chiến thắng, vì danh dự, vì lòng tự tôn.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng:

Everton không có sự phục vụ của Gibson vì chấn thương, Pienaar vì án phạt. Khả năng ra sân của Fellaini và Hibber còn để ngỏ.

Liverpool mất Borini, Flanagan, Kelly, Lucas. Reina chưa chắc trở lại.

Đội hình dự kiến

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Distin, Baines, Naismith, Neville, Osman, Mirallas, Fellaini, Jelavic.

Liverpool: Reina, Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson, Allen, Sahin, Gerrard, Suso, Suarez, Sterling.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 27/10

Aston Villa 1 - 1 Norwich
Reading 3 - 3 Fulham
Stoke 0 - 0 Sunderland
Arsenal 1 - 0 QPR
Wigan 2 - 1 West Ham
Manchester City 1 - 0 Swansea

Ngày 28/10

20h30
Everton - Liverpool

22h00
Newcastle United - West Bromwich Albion
Southampton - Tottenham

23h00
Chelsea - Manchester United
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục