2 trận đấu ở Mỹ là cơ hội để Azzurri chuẩn bị cho World Cup 2026

17:41 Thứ tư 20/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnỞ đợt triệu tập lần này, Luciano Spalletti đã gọi lên đội tuyển Ý khá nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

Luciano Spalletti đang đưa đội tuyển Ý của mình vượt Đại Tây Dương để tìm kiếm câu trả lời cho tương lai. Đó không phải là sự lựa chọn khôn ngoan nhất. Giữa một mùa giải đầy mệt mỏi, không dễ để hiểu vì sao Azzurri lại liều lĩnh sang Mỹ gặp Venezuela và Ecuador. Tuy nhiên, người Ý vẫn có thể rút ra được những bài học quý giá tại đây.

Nguồn Internet

 Azzurri đang thay máu đội hình.

Spalletti chỉ còn vài trận đấu để khởi động cho EURO và đây sẽ là cơ hội đầu tiên ông được thử nghiệm các cầu thủ của mình trong những trận giao hữu. Nó sẽ giúp người đàn ông này nhìn rõ hơn sự phù hợp của từng cái tên.

Đó là lý do tại sao FIGC sắp xếp 2 trận đấu với các đội xếp thứ 31 và 52 thế giới. Chúng ta đã biết Gigio Donnarumma, Matteo Darmian và Jorginho có thể mang lại những gì, nhưng đã đến lúc tìm hiểu xem những cái tên ít kinh nghiệm hơn có thể thay thế họ hay không.

Ba gương mặt hoàn toàn mới tạo nên sự tò mò. Raoul Bellanova đang có phong độ cực kỳ bùng nổ ở vị trí hậu vệ cánh cho Torino. Lần triệu tập này sẽ hoàn thành cuộc hành trình với đội tuyển quốc gia bắt đầu từ đội U15 và chứng kiến anh đại diện cho đất nước của mình gần 90 trận đấu ở mọi cấp độ trẻ. 

Anh sẽ tham gia cùng "tòa tháp Pisa", Lorenzo Lucca, người đưa ra cho Spalletti một lựa chọn khác ở hàng công. Tiền đạo của Udinese đặt mục tiêu ghi bàn cho tuyển Ý, điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Hoàn thiện bộ ba tân binh là Michael Folorunsho, người đang gồng gánh cuộc chiến trụ hạng của Verona. 

Phần lớn các cái tên còn lại trong đội cũng là những người thiếu kinh nghiệm. Giorgio Scalvini, Riccardo Orsolini, Marco Carnesecchi, Guglielmo Vicario, Alex Meret, Destiny Udogie, Andrea Cambiaso, Alessandro Buongiorno, Mateo Retegui và Mattia Zaccagni đều có ít hơn 10 lần khoác áo đội tuyển. Nhưng chính vì lý do đó mà họ phải có thêm thời gian thi đấu để đánh giá đúng khả năng.

Italy mới của Spalletti: Loại Verratti và Jorginho - Bóng Đá

 Spalletti sẽ tạo cơ hội cho nhiều người.

Nếu có một ý tưởng khác trong những lựa chọn của Spalletti, thì đó có lẽ là việc tạo cơ hội cho những cầu thủ không có mối quan hệ tốt với Roberto Mancini. Đó là Zaccagni của Lazio, Manuel Locatelli của Juventus và Nicolo Zaniolo của Aston Villa. Việc có nắm bắt được cơ hội này hay không là tùy thuộc vào họ.

Sự chuẩn bị gặp chút trục trặc khi Francesco Acerbi vướng vào một vụ phân biệt chủng tộc dẫn đến việc Gianluca Mancini được triệu tập để thế chỗ. Tuy nhiên, đó lại là thứ rắc rối thường xuyên ập tới với một huấn luyện viên của đội tuyển Ý. 

Tất nhiên, địa điểm tổ chức những trận giao hữu này mang lại những kỷ niệm buồn vui lẫn lộn cho hầu hết người hâm mộ Azzurri. Trong số 16 trận đấu ở Mỹ, Ý có 7 trận thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng cho đến nay, trận đấu đáng nhớ nhất của họ là tại World Cup cách đây gần 30 năm. Đó là khi Roberto Baggio trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho La Nazionale trên đất Mỹ với 5 lần lập công. Nếu bất kỳ ai trong thế hệ mới của Spalletti có thể vươn lên trở thành một biểu tượng như Baggio, thì hành trình vượt Đại Tây Dương lần này có thể vẫn rất đáng giá.

Đăng Nguyễn | 16:43 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục