2 quyết định thiên tài của Klopp khiến Arsenal ôm hận

16:38 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnNhững quyết định chính xác về nhân sự của HLV Jurgen Klopp đã giúp Liverpool đảo ngược thế trận qua đó vượt qua Arsenal tại vòng 3 FA Cup.

Rạng sáng nay 08/01 theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Jurgen Klopp tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân Emirates của Arsenal tại vòng 3 FA Cup. Trong ngày mà Lữ đoàn đỏ không có sự phục vụ của một loạt các trụ cột như Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Virgil van Dijk, Andrew Robertson hay Wataru Endo, Lữ đoàn đỏ vẫn biết cách vượt qua Pháo thủ. Chính những quyết định thiên tài của chiến lược gia người Đức đã khiến The Gunners phải ôm hận trong tức tưởi.

1. Đẩy Trent Alexander-Arnold lên đá tiền vệ trung tâm

Trên thực tế, đoàn quân HLV Mikel Arteta đã có 1 hiệp 1 hoàn toàn lấn lướt trước Liverpool khi kiểm soát bóng đến 57%, tung ra 13 cú dứt điểm so với 2 của đội khách trong đó có tình huống đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành  Alisson Becker của Martin Odegaard. Đó là thời điểm mà tuyến giữa của The Kop gần như tê liệt khi bị đối phương kiềm tỏa hoàn toàn. Sư vắng mặt của Dominik Szoboszlai ảnh hưởng lớn đến khả năng tổ chức của Lữ đoàn đỏ.

2 quyết định thiên tài của Klopp khiến Arsenal ôm hận - Bóng Đá

 Trent Alexander-Arnold thi đấu ấn tượng trước Arsenal tại vòng 3 FA Cup.

Trong bối cảnh đó, Trent Alexander-Arnold vẫn là điểm sáng của Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1998 cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời với những đường chuyền bóng tốt với độ chính xác cao cho các đồng đội. Dẫu vậy, việc thi đấu ở vị trí hậu vệ phải khiến anh ít nhiều khó tổ chức và điều tiết lối chơi cho đội nhà.

Nhận thấy điều này, HLV Jurgen Klopp đã quyết định tung Conor Bradley vào sân trong hiệp 2 để thi đấu ở vị trí của  Trent  và đẩy ngôi sao 25 tuổi vào giữa sân. Quyết định thiên tài nhưng cũng có phần quen thuộc của chiến lược gia người Đức giúp Liverpool chơi tốt hơn. Chính đội trưởng của Liverpool là người đá phạt khó chịu khiến Jakub Kiwior của Arsenal phản lưới nhà đem lại bàn mở tỷ số trận đấu.

2. Luân chuyển vị trí bộ đinh ba trên hàng công

Vắng Mohamed Salah, hàng công của The Kop đã thi đấu không thật hiệu quả trong hiệp 1 khi chỉ tung ra 2 cú dứt điểm. Cody Gakpo tỏ ra lạc nhịp khi thay thế ngôi sao người Ai Cập và tỏ ra thiếu sự kết nối với Darwin Nunez ở vị trí trung phong cắm cùng Luis Diaz bên cánh trái. Nhận thấy điều này, HLV Jurgen Klopp ngay lập tức hoán đổi vị trí của 3 cầu thủ ngay sau giờ nghỉ và nó đã phát huy hiệu quả tối đa.

2 quyết định thiên tài của Klopp khiến Arsenal ôm hận - Bóng Đá

 Luis Diaz xứng đáng thay thế vị trí của Mohamed Salah.

So với hiệp 1, Cody Gakpo được luân chuyển vào trong với vai trò tiền đạo mục tiêu còn Darwin Nunez dạt biên trái đẩy Luis Diaz sang hành lang ngược lại. Điều này mang lại hiệu quả lớn khi Quỷ đỏ vùng Merseyside thi đấu khởi sắc và tung đến 10 cú dứt điểm trong hiệp 2.

Quyết định tung Diogo Jota vào sân cũng đem lại sức bật mới khi chính tiền đạo người Bồ Đào Nha tung đường chuyền quyết định để Luis Diaz dứt điểm nhấn chìm Arsenal. Qua đó, chiến lược gia người Đức cũng tìm ra phương án hiệu quả để thay thế Mohamed Salah trong thời gian tới. Rõ ràng, Jurgen Klopp đã thắng Mikel Arteta trong màn đấu trí một cách thuyết phục ngay tại Emirates.

Danh Nguyễn | 16:08 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục