2 cựu binh nói thẳng, đã đến lúc dàn sao Man United cần thấy xấu hổ

00:14 Thứ sáu 12/04/2024

Những gì đang diễn ra tại Manchester United tiếp tục thể hiện sự bất ổn và vấn đề nan giải trong việc đưa CLB trở lại đỉnh cao.

Những "miếng đánh vỗ mặt" của các cựu binh

Sau trận hòa Liverpool, nhiều diễn đàn và tờ báo bàn luận không ngớt về màn trình diễn và những gì dàn sao Manchester United làm được trước Liverpool. Sự vùng dậy trong hiệp 2 là không phải bàn cãi, khi Quỷ đỏ có được 2 bàn thắng vào lưới The Kop. 

2 cựu binh nói thẳng, đã đến lúc dàn sao Man United cần thấy xấu hổ - Bóng Đá

Man United vẫn luôn là tâm điểm của giới truyền thông.

Tuy nhiên, sai lầm của Aaron Wan-Bissaka khiến mọi thứ đổ sông đổ biển. Man United chỉ có thể giữ được 1 điểm khi Mohamed Salah thành công trên chấm 11m. Thêm một lần, dàn sao MU để vuột mất chiến thắng ngay sau khi họ bùng nổ. Ghi được bàn đã khó, giữ được lợi thế dẫn bàn càng khó hơn. Điều này các học trò của Erik ten Hag thấm thía hơn ai hết.

Xung quanh kết quả MU đạt được trước Liverpool, đồng thời nhận xét chung tình hình CLB mùa giải 2023/24, những cựu binh như Nemanja Vidic hay Wayne Rooney đã nói rõ vấn đề nội tại. Rooney cho biết:

"Đối với tôi, các cầu thủ nhất thiết phải nâng cao tiêu chuẩn của cá nhân. Một số cầu thủ đã ở CLB nhiều năm, trải qua 4, 5 đời HLV. Họ cần nhìn nhận và làm nhiều điều hơn nữa cho Ten Hag."

2 cựu binh nói thẳng, đã đến lúc dàn sao Man United cần thấy xấu hổ - Bóng Đá

Tinh thần chiến đấu là điều dàn sao Man United cần cho thấy nhiều hơn.

Trong khi đó, đồng tình với ý kiến của Rooney, cựu trung vệ Vidic bảo vệ Ten Hag, nói rõ các trụ cột MU đã thi đấu không đúng với kỳ vọng:

"Erik ten Hag đã làm tốt ở mùa trước và tôi nghĩ mùa này thậm chí sẽ còn tốt hơn. Đồng thời, tôi chờ đợi sự tiến bộ và hình ảnh đội bóng có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, có vẻ đúng như Wayne Rooney đã nói, một số cầu thủ đã không quyết tâm chiến đấu.

Đặc biệt là những công thần lâu năm của CLB. Không phải HLV mà vấn đề là ở họ, về sự quyết tâm, tinh thần và nhiệt huyết. Điều này không mới, nó đã xảy ra trong nhiều năm qua."

Erik ten Hag cần nhiều hơn những chiến binh thực thụ

Những lời nhận xét của Rooney hay Vidic đều là những "miếng đánh trực diện" dành cho các đàn em ở Manchester United. Hơn ai hết, họ thuộc thế hệ cựu thần, những người chiến đấu hết mình cho màu áo Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson, Man United trong mắt Rooney và Vidic phải mạnh mẽ, khát khao và cống hiến hơn.

2 cựu binh nói thẳng, đã đến lúc dàn sao Man United cần thấy xấu hổ - Bóng Đá

Ten Hag cần nhiều hơn sự đồng lòng và chiến đấu của các học trò.

Đồng ý một điều, mỗi thời điểm là một quá trình phát triển và thi đấu khác nhau của CLB. Nó còn phụ thuộc vào thói quen, sự thay đổi và bắt nhịp với xu hướng bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, dù là thời đại nào, Man United cũng luôn là đội bóng cần phải có sự khát khao cạnh tranh đỉnh cao của bóng đá Châu Âu tận cùng.

Thậm chí, từ trước đến nay, bên cạnh chiến thuật thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn là thước đo chung cho thành công của 1 CLB. Với Man United hiện tại, họ trận được, trận mất. Ngoài ra, không thể phủ nhận việc Ten Hag trao nhiều cơ hội cho sao trẻ vì ở lứa này, Ten Hag có thể tin tưởng hơn là những "cựu binh" nghỉ bệnh cả năm. Anthony Martial là một trong số đó.

Sự thật về những gì Ten Hag đã làm cho Garnacho và Mainoo - Bóng Đá

Rất nhiều công thần MU thi đấu đáng thất vọng.

Nhìn chung, trong một mùa giải thất bại và nhiều khả năng là trắng tay của Man United, vấn đề đều đã được thể hiện rõ. Đội bóng cần nhiều hơn những sự nỗ lực từ mọi khía cạnh và mọi nhân sự tại CLB. Một điều không thể phủ nhận, Man United đáng tin hơn khi xem các tài năng trẻ thi đấu.

Còn những công thần, những ngôi sao được mong đợi ở Old Trafford, họ cần phải biết xấu hổ để tiến lên, để bước tiếp.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:16 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục