19h00 ngày 6/10, U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: Không được chủ quan

09:06 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần một trận hòa trước U19 Myanmar, U19 Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng G vòng loại U19 châu Á và giành vé trực tiếp dự vòng chung kết 2016 tại Bahrain.

Trước lượt đấu cuối cùng, U19 Việt Nam tạm dẫn đầu với 9 điểm sau ba trận toàn thắng (trước Hong Kong, Brunei và Timor-Leste), ghi được 10 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn. U19 Myanmar xếp thứ hai với 7 điểm. Như vậy, nếu có điểm trong trận đấu cuối cùng này, U19 Việt Nam sẽ chắc chắn có vé đến Bahrain dự vòng chung kết châu Á 2016.

Chỉ cần một trận hòa, U19 Việt Nam sẽ giành vé vào vòng chung kết. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, các thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được chủ quan. U19 Myanmar được thi đấu tại Yangon với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn khán giả nhà. Hơn nữa, trọng tài thường xuyên dành sự ưu ái cho đội chủ nhà. Ví dụ, trận gặp U19 Hong Kong, U19 Myanmar gỡ hòa 1-1 ở phút 88, sau đó trọng tài cho bù giờ đến 8 phút (dù con số tối đa chỉ là 4 phút), giúp chủ nhà thắng ngược 2-1. Nếu trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa, U19 Myanmar đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với U19 Việt Nam.

Về chuyên môn, U19 Myanmar chú trọng đến kỹ thuật và sự khéo léo của các cầu thủ, chịu khó áp sát nhanh, di chuyển nhiều trên sân với nền tảng thể lực tốt. Tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, họ đã thua U19 Việt Nam 2-0, nhưng hiện tại họ khắc phục được những điểm yếu và trở thành một đối thủ đáng gờm.

Với U19 Việt Nam, chúng ta đã có ba trận toàn thắng nhưng còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Trong hiệp hai, sau khi đã dẫn bàn, các tuyển thủ thi đấu với tâm lý có phần tự mãn, thiếu tập trung và để đối phương dồn ép. Sự hiệu quả trong các pha dứt điểm của hàng tiền đạo cũng chưa cao, rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không có trong tay đội hình mạnh nhất, Trọng Hóa khó có thể thi đấu vì chấn thương gối, Tiến Dụng và Tấn Tài cũng chưa chắc đủ sức khỏe để ra sân.

Khó khăn bủa vây, nhưng chỉ cần U19 Việt Nam thi đấu thận trọng và đúng khả năng của mình, chúng ta hoàn toàn có thể giành được ít nhất 1 điểm. Hãy tin, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ tận dụng tốt thời cơ để nắm lấy tấm vé đến Bahrain.

Dự đoán: U19 Việt Nam 2-2 U19 Myanmar

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Đức Chinh, Thế Tài, Trọng Đại, Văn Hóa, Thanh Hậu, Tiến Linh, Hoàng Nam, Lâm Thuận, Quang Hải, Công Thành.

U19 Myanmar: Sann Sat, Ye Yint, Zar Nay, Zin Phyo, Arkar, Thu Rein, Soe Moe, Aung Zin, Sis Min, Ye Min, Htoo Kyant.

Phan Hiệp | 09:06 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục