16 đội đi tiếp ở Champions League: Đại chiến vòng knock-out

08:48 Thứ năm 14/12/2023

TinTheThao.com.vnChampions League mùa giải 2023/24 đã xác định 16 đội vượt qua vòng bảng.

Vòng bảng Champions League mùa giải năm nay đã khép lại với khá nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính, nhưng cũng có không ít bất ngờ.

Tại bảng A, Bayern tiếp tục duy trì mạch phong độ ấn tượng tại vòng bảng Champions League. Sau chiến thắng trước Man Utd, họ sở hữu chuỗi 40 trận bất bại ở vòng bảng Champions League, kéo dài 6 năm.

16 đội đi tiếp ở Champions League: Đại chiến vòng knock-out - Bóng Đá

 Vòng bảng khép lại với không ít bất ngờ.

Copenhagen thì có lần đầu dự vòng loại trực tiếp Champions League sau 13 năm chờ đợi. Trong khi đó, Man Utd gây thất vọng tột độ. Đội bóng này đứng bét bảng, không có suất dự Europa League. Đây là lần thứ 3 trong 7 mùa giải tham dự kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Quỷ đỏ không vượt qua vòng bảng.

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17, Arsenal được trở lại giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu. Pháo thủ không làm người hâm mộ thất vọng khi đứng đầu bảng B với thành tích 4 thắng, 1 hòa và 1 thua. PSV thì xuất sắc vượt qua Lens và Sevilla để cùng Arsenal đi tiếp tại Champions League. 

Tại bảng C, Real Madrid cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với các đội bóng còn lại. Theo đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti toàn thắng cả 6 trận. Trong khi đó, Napoli dù sa sút phong độ cũng đủ sức đứng thứ 2 với 10 điểm.

Ở bảng D, trận hòa 0-0 ở lượt trận cuối khiến nhà đương kim á quân Champions League, Inter Milan, không thể chiếm ngôi đầu của Real Sociedad. Hai đội bóng này cùng có thành tích 3 thắng và 3 hòa nhưng Sociedad xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Ở lượt cuối bảng E, Antoine Griezmann và Samuel Lino ghi bàn giúp Atlectio Madrid đánh bại Lazio trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng. Đại diện La Liga thắng 4, hòa 2 và không thua bất kỳ trận nào.

Bảng F tử thần gọi tên AC Milan và Newcastle United. "Chích chòe" để thua AC Milan với tỷ số 1-2 ở lượt trận cuối vòng bảng. Trong bối cảnh PSG chỉ có được trận hòa 1-1 trước Dortmund, Newcastle chỉ cần thắng Milan là đi tiếp nhưng không làm được.

Những sai sót nơi hàng khiến Newcastle trả giá đắt. Newcastle đứng chót bảng với thành tích 1 thắng, 2 hòa, 3 thua, giành 5 điểm. Tương tự Man Utd, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh cũng không có suất dự Europa League.

16 đội đi tiếp ở Champions League: Đại chiến vòng knock-out - Bóng Đá

 Những đội có vé đi tiếp.

Tại bảng G, Man City vượt qua Red Star Belgrade với tỷ số 3-2 để kết thúc vòng bảng Champions League 2023/24 với tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối. RB Leipzig cũng xuất sắc cùng Man City tiến vào vòng đấu tiếp theo.

Barcelona thua đội xếp chót Antwerp với tỷ số 2-3 ở lượt cuối bảng H. Dù vậy, họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng. Ở trận đấu còn lại, Porto đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-3. CLB này có cùng 12 điểm với Barca nhưng xếp dưới do kém chỉ số phụ.

Ở vòng knock-out, với việc Inter Milan và PSG xếp thứ 2, khả năng cao sẽ có trận đấu đại chiến diễn ra. Lúc này, Arsenal và cả Man City có thể đối đầu PSG, Porto, Napoli hoặc Inter Milan.

Theo luật bốc thăm, hai đội cùng quốc gia không đối đầu nhau cũng như không gặp lại đội nằm cùng bảng đấu ở vòng đấu này.

Nhóm hạt giống ở vòng 16 đội Champions League:

Bayern Munich

Arsenal

Real Madrid

Real Sociedad

Manchester City

Borussia Dortmund

Atletico Madrid

Barcelona

Nhóm còn lại: 

FC Copenhagen

PSV Eindhoven

Napoli

Inter

RB Leipzig

Paris Saint-Germain

Lazio

Porto

Tiểu Lam | 07:50 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục