13h00 ngày 21/9, Futsal Nữ Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết tạo bất ngờ

07:24 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Futsal Nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải Futsal Nữ châu Á 2015 vào trưa nay 21/9. Đối thủ của thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn là ĐT Futsal Nữ Nhật Bản.

Đây là năm đầu tiên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức giải vô địch Futsal Nữ. Malaysia đăng cai làm nước chủ nhà. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan.

ĐT Futsal Nữ Việt Nam quyết tạo bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Futsal Nữ Việt Nam đã tập trung từ bảy tuần trước. Sau thời gian dài rèn quân trong nước, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sang Malaysia từ rất sớm. Tại đây, ĐT Việt Nam có hai trận giao hữu với đội chủ nhà và đều giành được chiến thắng (9-2 và 4-2).

Không có ưu thế về thể hình nhưng ĐT Việt Nam có kỹ thuật khá toàn diện. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ phối hợp xử lý nhanh và tạo bất ngờ lên khung thành đối thủ. Chiến thuật phòng ngự cũng được luyện tập kỹ càng với các bài bắt người hiệu quả.

Nhận định về trận ra quân, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: "Nhật Bản là một đối thủ ở đẳng cấp khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này rất kỹ, toàn đội quyết tâm gây bất ngờ ở bảng B với mục tiêu đầu tiên là Nhật Bản."

Tuy được đánh giá cao hơn, HLV Arihara Masaaki của Nhật Bản vẫn thận trọng: "Mọi trận đấu đều khó khăn và quan trọng. Chúng tôi phải thi đấu với phong độ cao nhất mới có thể vượt qua Việt Nam trong trận mở màn. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết."

Giải vô địch Futsal Nữ châu Á 2015 sẽ diễn ra trong sáu ngày (từ 21/9 đến 26/9) tại Nhà thi đấu Nilai (Kualalumpur). Dù phải rơi vào bảng đấu khó nhưng ĐT Việt Nam vẫn đặt mục tiêu vào bán kết. Muốn hoàn thành mục tiêu đó, các cô gái áo đỏ phải giành một kết quả khả quan trong trận đấu đầu tiên với Nhật Bản vào trưa nay.

Dự đoán: Việt Nam 3-3 Nhật Bản

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục