10 vụ tiếp quản đắt giá nhất Premier League: Nhà Glazer mua M.U đắt thứ 2

13:16 Thứ tư 09/11/2022

TinTheThao.com.vnFSG và John Henry đã đưa ra quyết định bán Liverpool, có khả năng tạo điều kiện cho một trong những vụ tiếp quản đắt đỏ nhất Premier League.

 

Chủ sở hữu của Liverpool, Fenway Sports Group đã đặt ra mức giá 4 tỷ bảng. Nếu một cuộc tiếp quản được thực hiện, đây sẽ là thương vụ sinh lợi nhất trong lịch sử Premier League. Trang Mirror Football đã tổng hợp danh sách các thương vụ mua lại đắt giá nhất đã được hoàn thành ở Ngoại hạng Anh.

10. 100 triệu bảng - Sport Republic mua Southampton

Công ty đầu tư thể thao và giải trí Sport Republic đã hoàn tất hợp đồng trị giá 100 triệu bảng cho câu lạc bộ bờ biển phía nam Southampton vào tháng Giêng. Kể từ khi tiếp quản quyền lực từ chủ sở hữu cũ Gao Jisheng, Sport Republic đã tìm cách đầu tư vào các cầu thủ trẻ hơn với hy vọng bán họ để kiếm lời, nhưng mới đây, họ đã sa thải HLV Ralph Hasenhuttl sau 4 năm phụ trách câu lạc bộ.

9. 134 triệu bảng - Mike Ashley mua Newcastle United

Mike Ashley đến Tyneside vào mùa hè năm 2007 và được cho là đã trả tổng cộng 134 triệu bảng cho Newcastle United. Mặc dù có một khởi đầu đầy hứa hẹn, tất cả nhanh chóng trở nên tồi tệ khi họ sa thải biểu tượng của The Magpies, Kevin Keegan, đưa câu lạc bộ đến 2 lần xuống hạng Championship. Ashley cuối cùng đã rời đi vào tháng 10 năm 2021 sau khi kiếm được 300 triệu bảng Anh trong một thỏa thuận với Quỹ đầu tư công do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn.

Man Utd hào phóng tặng đối thủ 355 triệu đô trong thập kỷ qua - Bóng Đá

 Nhà Glazer đã chi số tiền không nhỏ để mua M.U.

8. 140 triệu bảng - Roman Abramovich mua Chelsea

Sự xuất hiện của ông đã tạo nên một giai đoạn đáng nhớ trong lịch sử của The Blues với việc câu lạc bộ giành được 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League và 2 Europa League. Thành công đó đến bất chấp sự xáo trộn gần như liên tục ở vị trí HLV khi Abramovich nổi tiếng là một trong những ông chủ thiếu kiên nhẫn nhất.

7. 200 triệu bảng - Shahid Khan mua Fulham

Shahid Khan đã hoàn tất hợp đồng trị giá 200 triệu bảng cho Fulham vào năm 2013. Họ đã có nhiều lần phải đi lại giữa Premier League và Championship nhiều năm qua.

6. 210 triệu bảng - Sheikh Mansour mua Manchester City

Vào ngày hạn chót chuyển nhượng năm 2008, các chủ sở hữu mới đã ký hợp đồng trị giá 210 triệu bảng cho Man City và ngay lập tức vung tiền cho Robinho. Một giai đoạn chi tiêu mạnh tay và thành công chưa từng có đã diễn ra, Man City đã giành được 17 danh hiệu kể từ năm 2010. Điều này chưa cho thấy có dấu hiệu chậm lại với sự dẫn dắt của Pep Guardiola.

Sheikh Mansour bị chính phủ Anh chỉ trích vì cuộc gặp với tổng thống Syria  - Bóng Đá

 Man City đang là đội bóng Anh có giai đoạn thành công nhất.

=4. 300 triệu bảng - Fenway Sports Group mua Liverpool

John Henry đã đóng vai trò quan trọng trong một giai đoạn thành công rực rỡ ở Merseyside. Bất chấp sự khởi đầu chậm chạp của họ, sự xuất hiện của Jurgen Klopp là một bước ngoặt. HLV người Đức đã cố gắng chấm dứt thời gian dài chờ đợi của câu lạc bộ cho một chức vô địch Premier League, đồng thời cũng giành được chức vô địch châu Âu thứ sáu của họ. Dù vậy họ đang muốn bán Liverpool bởi nhiều lý do khác nhau.

=4. 300 triệu bảng - PIF mua Newcastle United

Một hợp đồng trị giá 300 triệu bảng đã được ký kết vào tháng 10 năm 2021 và các chủ sở hữu mới, đứng đầu là Yasir Al-Rumayyan và Amanda Staveley, ngay lập tức đầu tư vào đội bóng. Sau đó, The Magpies đã bổ nhiệm Eddie Howe, dẫn dắt câu lạc bộ thoát khỏi mối đe dọa xuống hạng. Hiện tại, Newcastle đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League sau khi có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải mới.

3. 731 triệu bảng - Stan Kroenke mua Arsenal

Bắt đầu hợp tác với Arsenal từ năm 2008, nhà đầu tư người Mỹ Kroenke tiếp tục mua cổ phần kể từ đó. Hiện tại, ông là chủ sở hữu duy nhất của Pháo thủ, đã chi tổng cộng 731 triệu bảng để mua lại phần lớn cổ phần. Đã có cuộc nói chuyện liên quan đến việc Kroenke bán câu lạc bộ. Tuy nhiên, cho đến nay Pháo thủ vẫn thuộc quyền sở hữu của Kroenke.

2. 790 triệu bảng - Nhà  Glazer mua Manchester United

Gia đình Glazer đã gắn bó với Quỷ đỏ kể từ năm 2003, dần dần mua hết các cổ phần trong 2 năm tiếp theo trước khi tiếp quản vào năm 2005. Bất chấp thành công ban đầu dưới sự quản lý của Sir Alex Ferguson, các ông chủ người Mỹ đã hứng chịu sự chỉ trích rất lớn từ người hâm mộ do sự thiếu đầu tư vào đội bóng.

1. 4,25 tỷ bảng - Todd Boehly mua Chelsea

Vụ tiếp quản đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Todd Boehly đã mua lại The Blues từ Abramovich sau khi ông bị buộc phải bán CLB. Tỷ phú người Mỹ đã gây sốc khi sa thải Thomas Tuchel, bổ nhiệm Graham Potter và vẫn đang ở trong giai đoạn đầu đế chế của mình.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:18 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục