10 con số ấn tượng của Ngoại hạng Anh sau một phần ba chặng đường

20:41 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League 2015/16 đã đi được 1/3 chặng đường. Sau 12 vòng đấu đã qua, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.

0 - Sau 12 trận đã đấu, Sunderland vẫn không có được trận thắng nào trên sân khách. Trong khi ấy Aston Villa lại chẳng tìm được trận thắng nào khi được chơi ở sân nhà. Chính phong độ tệ hại đó đã lý giải vì sao hai đội này chỉ mới có 5 và 6 điểm sau 12 trận, nằm hai vị cuối cùng của bảng xếp hạng.

1 - Nhắc đến West Ham lúc này, ngoài việc họ đang nằm trong nhóm có suất dự cúp Châu Âu thì còn là đội duy nhất đánh bại gần hết các ông lớn của Premier League. Mở đầu là Arsenal, sau đó tới Liverpool, Man City và gần đây nhất là Chelsea đều lần lượt bị West Ham khuất phục. Một thành tích quá ấn tượng.

West Ham đang gây ấn tượng bằng những chiến công không ngờ trước các đội bóng lớn. Ảnh: Internet.

2 - Tính đến hết vòng 12, Man City cùng với Leicester City đang là hai đội có hàng công mạnh nhất khi lần lượt 26 và 25 lần phá lưới đối với. Nhờ vào phong độ cực cao của Jamie Vardy, Riyad Mahrez mà Leicester City đang tạo nên những điều thú vị cho giải Ngoại hạng.

3 - Không phải Chelsea, Liverpool, Man United hay Tottenham,… mà chính là Leicester City đang nắm giữ vị trí thứ 3. Hàng phòng ngự không quá giỏi (20 bàn/12 trận) nhưng nhờ lấy công bù thủ nên đến lúc này đội bóng nhỏ bé Leicester City vẫn bám sát hai đội đầu bảng là Man City và Arsenal với chỉ 1 điểm ít hơn.

4 - Cách đây nửa năm, Chelsea khiến cả Premier League khiếp sợ bằng việc lên ngôi một cách thuyết phục. Nhưng bây giờ họ đang sa sút một cách thảm hại. Giờ đây khi đã kém ngôi đầu tối 15 điểm thì đừng nói chi cơ hội vô địch, ngay cả việc có lọt vào tốp 4 hay không cũng là khó khăn vô cùng đối với các nhà ĐKVĐ.

Chelsea có lẽ là bất ngờ lớn nhất ở giai đoạn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Internet.

5 - Man City đang tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà khi thắng 5/6 trận còn Arsenal đang là Vua sân khách khi giành 5/6 trận thắng tuyệt đối. Chính phong độ ấn tượng đó nên cả hai đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay.

6 - Đầu mùa giải, West Ham bị cho là sẽ nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng. Tuy nhiên sau 12 vòng, West Ham đang đứng thứ 6 và cách vị trí thứ 4 đúng 1 trận thắng đồng thời kém ngôi đầu chỉ 5 điểm mà thôi.

7 - Đây chính là số trận thua của Chelsea. Thua 7/12 quả là thảm họa của đội bóng Jose Mourinho. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao họ đang đứng tận thứ 16 và cách nhóm xuống hạng chỉ bằng số điểm của hai trận thắng.

8 - Nhờ phong độ ấn tượng của thủ môn David De Gea, hàng hậu vệ như Chris Smalling, Matteo Darmian, Daley Blind, hay tiền vệ Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger…giúp cho Man United là đội có hàng phòng ngự tốt nhất với chỉ 8 bàn thua sau 12 trận.

Hàng phòng ngự của Man United đang gây ấn tượng. Ảnh: Internet.

9 - Đó là khoảng cách về điểm số của hai đội bóng vùng Merseyside với đội bóng dẫn đầu (17 - 26). Đây là sự thất vọng thật sự đối với Liverpool và Everton bởi mỗi mùa giải cả hai đều được kỳ vọng sẽ làm khó được những đại diện của Manchester hay Luân Đôn. Xem ra lại một năm nữa, bóng đá vùng Merseyside lại chịu đứng dưới hai khu vực kia.

Còn nhiều điều ấn tượng nữa đáng được nhắc đến nhưng chỉ cần lướt qua vài điểm nhấn đó thôi cũng thấy được rằng Ngoại hạng Anh 2015/16 không phải cuộc dạo chơi dù là đội bóng lớn mà là cuộc chiến khốc liệt với tính cạnh tranh ngày càng cao.

Cát Tường | 20:14 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục