02h30 ngày 15/08, Bồ Đào Nha vs Hà Lan: Đội trưởng Van Persie ra mắt

12:59 Thứ tư 14/08/2013

Tiền đạo giàu kinh nghiệm Robin Van Persie sẽ nhận được vinh dự làm đội trưởng tuyển Hà Lan trong trận giao hữu gặp tuyển Bồ Đào Nha rạng sáng mai.

Hiện nay, Hà Lan đang hồi sinh mạnh mẽ so với đội bóng ẻo lả hồi EURO 2012 và hiện đang băng băng trên con đường giành một suất dự World Cup 2014 ở Brazil. Tân HLV Louis Van Gaal sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng sẽ không có va vấp gì trong trận vòng loại World Cup gặp Estonia ngay sau đó.

Để đạt được điều đó, ông đã không từ bất cứ một biện pháp mạnh tay nào, kể cả việc đuổi thẳng cổ đội trưởng Wesley Sneijder ra khỏi lần tập trung này, do anh đã không đạt những yêu cầu chuyên môn tối thiểu về thể lực.

Đội trưởng Van Persie của Hà Lan

Trong khi đó, Van Persie lại đang tràn trề hưng phấn sau khi chỉ còn cách kỷ lục 40 bàn của huyền thoại Patrick Kluivert cho tuyển Hà Lan có đúng ba bàn nữa mà thôi. Với việc Hà Lan chưa từng thua trong cả năm nay, việc anh tiếp tục nện thêm các bàn thắng vào lưới đối phương chắc chắn không quá khó khăn, đặc biệt là với sự trợ giúp của những cầu thủ đang đạt phong độ rất cao là Rafael Van der Vaart và Arjen Robben.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha gần như chắc chắn sẽ phải toát mồ hôi khi nhận ra rằng đây không phải là tuyển Hà Lan bạc nhược mà họ đã đè bẹp ở EURO cách đây 1 năm. Hiện Hà Lan đang có phong độ cực cao khi giành chiến thắng trong cả 6 trận vòng loại World Cup vừa qua và chỉ cần thắng trận gặp Estonia nữa là họ sẽ có suất dự World Cup 2014.

Lần trước khi hai đội bặp nhau, Bồ Đào Nha đã thắng với tỷ số 2-1, qua đó chính thức tiễn Hà Lan rời khỏi EURO 2012 mà không có điểm nào, một trong những kỳ EURO tệ hại nhất của tuyển "Oranje". Hiện tại cục diện đã không còn như trước, khi Bồ Đào Nha đang phải chật vật trong nhóm F khi cả hai đối thủ đứng sau họ là Nga và Israel đều đang có những trận chưa đá tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Chính vì thế mà dự kiến đội bóng của siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ chỉ xem đây là một trận tập dợt đơn thuần, hơn là một trận đấu nghiêm túc để rèn luyện đội hình như Hà Lan.

Dự đoán: 1-2

Thống kê quan trọng:

- Hà Lan đã không thua trong cả năm nay. Họ chỉ cần một trận thắng trước Estonia là chắc suất dự World Cup năm sau.

- Lần trước hai đội gặp nhau, Bồ Đào Nha thắng với tỷ số 2-1. Ở EURO 2004, họ cũng làm được điều tương tự.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Eduardo, Silvio, Alves, Costa, Coentrao, Custodio, Moutinho, Amorim, Almeida, Ronaldo, Varela.

Hà Lan: Vorm, Tiendalli, Vlaar, Heitinga, Nelom, de Guzman, de Jong S, Toornstra, Lens, van Persie, Robben.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục