01h45 ngày 23/04, Atletico Madrid vs Chelsea: Khát khao hay tính toán

10:31 Thứ ba 22/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chelsea của Jose Mourinho sẽ có chuyến hành quân được dự báo vô vàn khó khăn đến sân Vicente Calderon của Atletico Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League. Chủ nhà có nhiều lợi thế, nhưng Mourinho thì lại luôn thích ở ‘cửa dưới’ trong những trận đấu quan trọng.

Thống kê chỉ ra rằng đội chủ nhà Atletico chưa từng thua một đội bóng Anh nào tại Calderon trong lịch sử (5 thắng, 4 hòa). Đó sẽ là một trở ngại tinh thần không nhỏ cho đội khách Chelsea.

Atletico có khát khao, nhưng Chelsea có sự tính toán lạnh lùng

Phải nói rằng SVĐ Vicente Calderon của Atletico vô cùng lợi hại. Ở mùa giải này, trong 28 trận trên mọi đấu trường tại sân nhà, Atletico có đến 23 chiến thắng, hòa 4 và thua duy nhất 1 trận. Tại đấu trường châu Âu, tính từ đầu năm 2013 thì đội bóng sọc đỏ trắng toàn thắng với 17 trận, một con số ấn tượng miêu tả sức mạnh sân nhà của đối thủ mà Chelsea sắp phải giáp mặt.

Ngoài lợi thế sân nhà, Atletico lại có thêm phong độ cao để dẫn đầu La Liga. Trong khi Chelsea vừa tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng vì trận thua trước đội cuối BXH Sunderland. Về mặt lực lượng, Chelsea cũng không có được đội hình tối ưu so với đội chủ nhà, lần lượt Hazard rồi Eto’o chấn thương, Ivanovic bị treo giò. Riêng Nemanja Matic và Mohameh Salah vì đã ra sân thi đấu cho Benfica và Basel tại vòng bảng Champions League năm nay nên không thể ra sân.

Torres và Costa là dấu ấn duyên nợ giữa Chelsea và Atletico

Cả 3 yếu tố sân nhà, phong độ và lực lượng đều không ủng hộ cho thầy trò Jose Mourinho. Tuy nhiên, tự ép mình vào thế ‘cửa dưới’ luôn là độc chiêu của Người đặc biệt, huống hồ tình thế còn tự đẩy Chelsea xếp dưới trong cuộc đối đầu với Atletico đang hừng hực khí thế.

Bên phía đội bóng của HLV Simeone, các cầu thủ chủ nhà đang nắm nhiều lợi thế hơn hẳn Chelsea, họ cần phải tạo ra ít nhiều kết quả có lợi trước trận lượt về tại xứ sương mù. Do đó, Atletico sẽ chọn lối đá tấn công, lấy sự khát khao chinh phục sân chơi hàng đầu châu Âu để đối chọi một Chelsea có đôi chút lép về và dĩ nhiên đi kèm một lối đá tính toán đậm chất Mourinho.

Khát khao của Atletico hay tính toán của Chelsea sẽ giúp ích hai hội bóng này? câu trả lời sẽ có trong 90 phút căng thẳng trên sân Vicente Calderon.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Suarez, Gabi, Koke, Turan; Villa; Costa

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires; Oscar, Willian, Schurrle; Torres

Thông tin lực lượng:

Atletico Madrid: Courtois được phép thi đấu với đội chủ quản Chelsea, cơ hội ra sân của Arda Turan còn bỏ ngỏ

Chelsea: Eto’o, Hazard chấn thương; Ivanovic bị treo giò; Salah không thể thi đấu vì đã ra sân cho Basel, tương tự là Matic với Benfica

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục