01h00 ngày 08/03, Steuau Bucuresti vs Chelsea: Vừa đá vừa dưỡng sức

13:43 Thứ năm 07/03/2013

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu quan trọng với Manchester United tại Old Trafford trong khuôn khổ cúp FA. Vì thế, nhiều khả năng HLV Benitez sẽ tìm cách dưỡng quân và đạt một kết quả có lợi vừa đủ khi làm khách trên sân của Steaua Bucuresti, thay vì dốc sức quyết chiến với đội bóng Romania.

Mặc dù Steaua Bucuresti (hay Bucharest) là một cái tên khá xa lạ với những người hâm mộ Việt Nam, nhưng tại Romania, họ là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất với 65 năm lịch sử. Thậm chí, thành tích của Steaua Bucuresti tại đấu trường Châu Âu là ngang bằng với Chelsea khi họ cũng đã một lần  bước lên ngôi cao nhất của châu lục vào mùa bóng 1985/86.

Hiện tại, Steaua đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Romania với 53 điểm, nhiều hơn đội thứ nhì Astra Giurgiu tới 12 điểm. Chính vì thế, đội bóng này đang rất vững tâm bước vào trận đấu với Chelsea tại Europa League. Người đang ngồi trên ghế chỉ đạo của Steaua là ông Laurentiu Reghecampf, một vị HLV Romania trẻ đầy tài năng. Chính Reghecampf là người đã góp công lớn giúp Steaua băng băng về đích ở mùa giải này, dù cho đây mới chỉ là mùa đầu tiên ông nắm quyền tại đội bóng. Dưới thời Reghecampf, Steaua đang sở hữu hàng công tốt nhất Romania hiện tại với tổng cộng 50 bàn thắng đã được ghi trong 21 trận đấu của giải vô địch quốc gia, một con số đáng để Chelsea dè chừng, khi mà hàng phòng ngự của The Blues mùa này không còn vững chắc như trong quá khứ.

Khi mà Quỷ Đỏ đang chờ Chelsea ở trận đấu cuối tuần, rất khó để đội bóng áo xanh thành Luân Đôn dốc hết sức cho chuyến hành quân tới thủ đô Romania. Ảnh: Internet.

Chắc chắn việc chơi trên sân của một đối thủ đang hưng phấn về mặt tâm lý và đạt điểm rơi phong độ như Steaua sẽ là một công việc không dễ dàng đối với Chelsea. Mặc dù vậy, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của Chelsea vì họ vẫn sở hữu dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất ở Europa League hiện tại. Dù lối chơi của Chelsea trong thời gian qua có phần bế tắc, nhưng chỉ cần những ngôi sao tỏa sáng, họ vẫn giành được chiến thắng cần thiết, điển hình là trận hòa 1-1 'nguy hiểm' trên sân nhà Stamford Bridge trước Sparta Prague ở vòng trước, khi Hazard đóng vai cứu tinh trong những phút cuối trận giúp Chelsea đi tiếp.

Những gì mà Chelsea cần trên đất Romania là một kết quả có lợi, có thể là một kết quả hòa hoặc một chiến thắng tối thiểu. Chelsea không cần phải dốc hết sức khi chỉ 2 ngày sau trận đấu này, họ sẽ có cuộc chạm trán đỉnh cao với Manchester United tại cúp FA (23h30 ngày 10/03).

Tình hình lực lượng của The Blues không có nhiều biến động trong tuần vừa qua, khi gần như toàn bộ những cầu thủ tốt nhất đều khỏe mạnh để HLV Benitez có thể chọn ra đội hình thi đấu tại Romania. Ca chấn thương đáng ngại nhất có lẽ là trường hợp của trung vệ đội trưởng John Terry, khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối và Chelsea sẽ thiếu đi một gương mặt giàu kinh nghiệm ở hàng thủ. Ngoài ra, HLV Benitez hoàn toàn có thể tính toán cho một vài trụ cột nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận đấu với Man United tại Old Trafford sắp tới.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Steaua Bucuresti: Tatarusanu; Gardos, Chiriches, Rapa, Latovlevici; Prepelita, Chipclu, Tanase, Andrian Popa; Adi, Rusescu

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand; Lampard, Ramires; Moses, Oscar, Mata; Fernando Torres

Lịch thi đấu vòng 1/16 Europa League

Ngày 08/03

00h00
Anzhi - Newcastle

01h00
VfB Stuttgart - Lazio
Steaua Bucuresti - Chelsea
Viktoria Plzen - Fenerbahce

3h05
Benfica - Bordeaux
Tottenham - Inter
Levante - Rubin Kazan
Basel - Zenit St. Petersburg
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục