Zidane đã về lại Real nhưng đây là kỷ nguyên không Ronaldo

16:02 Chủ nhật 17/03/2019

Dù có nhiều lời nói cứng nhưng rõ ràng bán đi Cristiano Ronaldo là sai lầm quá lớn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Nếu có cơ hội sửa sai thì họ sẽ làm gì?

Chỉ sau chưa tròn một năm, từ khi vị chủ tịch quyền uy của Real Madrid tự tin rằng đã “bán được giá” Ronaldo cho Juventus thì người ta đã bàn tán việc CR7 có về lại Bernabeu hay không. Thời gian quá ngắn chưa đủ để vật đổi sao dời nhưng số phận như trêu ngươi khi Real chìm trong tận cùng thất vọng vì bị loại khỏi Champions League theo cách không thể tồi tệ hơn thì Ronaldo lại toả sáng rực rỡ để dìu Juventus đi tiếp. Liệu ngay mùa hè này Florentino Perez có đổi ý mà mua lại vị vua của Champions League?

Zidane đã về lại Real nhưng đây là kỷ nguyên không Ronaldo - Bóng Đá

 Một lần nữa CR7 lại khiến cả thế giới trầm trồ khi 1 tay đưa Juve vào Tứ kết Champions League.

Nếu hỏi người Real Madrid cần Ronaldo hay không thì câu trả lời chắc chắn là có. Ngay cả chủ tịch Florentino Perez có lẽ cũng bắt đầu nghĩ đến kẻ mà ông hắt hủi cách đây chưa đầy một năm. Với đầu óc của một nhà kinh tế, ông chẳng phiền hà gì chuyện mua lại người mà mình vừa bán miễn sao anh vẫn còn giá trị.

Và trong ngày mà Ronaldo chứng tỏ mình vẫn là vua tại Champions League – một giá trị cũng cũ vốn thuộc về Real – nhưng vừa mới mất thì ai cũng thừa nhận giá trị của siêu sao 34 tuổi này vẫn không thể đong đếm bằng những thước tính thông thường.

Nhưng với HLV Zinedine Zidane thì sao?

Bởi một khi HLV người Pháp chấp nhận quay lại cứu vớt Real Madrid thì chắc chắn ông phải được trao cái quyền lớn hơn rất nhiều. Tất nhiên có cả việc mua ai bán ai.

Zidane đã về lại Real nhưng đây là kỷ nguyên không Ronaldo - Bóng Đá

 Lúc này, người quyết định nhân sự của Real không ai khác chính là Zizou.

Không khó để dự đoán rằng sẽ có cuộc cách mạng lớn về nhân sự vào mùa hè tới. Đó là lúc Real Madrid chứng tỏ mình mạnh gì gạo bạo vì tiền và trả lời cho câu “tiền nhiều để làm gì”. Với một đội bóng lừng lẫy như Real thì sau một mùa bị sỉ nhục toàn diện thì chỉ việc mua sắm cải tổ đội hình để nhanh chóng trở lại là ưu tiên hàng đầu.

Và đấy là mục tiêu họ mời lại Zidane và đây cũng là mục tiêu để thúc đẩy Zidane quay lại Bernabeu. Đương nhiên ông muốn xưng bá tại Champions League nhưng hơn hết điều ông cần là xây dựng một triều đại cho riêng mình. Nên nhớ rằng Zidane rời Bernabeu trong vinh quang chói lọi với 3 danh hiệu Champions League liên tiếp thì chút lợi lộc mà Perez mang lại cho ông có đủ hấp dẫn Zidane dấn thân vào cuộc chiến cho thử thách danh tiếng và thương hiệu của mình hay không? Phải có điều gì to tát lắm mới khiến ông dám mạo hiểm như vậy.

Đó không ngoài một tương lai huy hoàng với Real Madrid – một triều đại mới – mang đậm dấu ấn của Zidane. Và để làm được điều ấy ông cần Ronaldo hay không?

Zidane đã về lại Real nhưng đây là kỷ nguyên không Ronaldo - Bóng Đá

 Zidane cùng Ronaldo đã đưa Real đến đỉnh cao châu Âu 3 năm liền trước khi cả 2 ra đi.

Hơn ai hết Zidane hiểu thế nào là giá trị của ngôi sao người Bồ Đào Nha nhất là sau khi anh ghi cú hat-trick giúp Juventus loại Atletico Madrid khỏi Champions League. Với chỉ số sức khoẻ như thanh niên 23 tuổi thì Ronaldo có lẽ không khó duy trì phong độ trong một hai mùa giải nữa. Nhưng sau đó thì sao? Và Zidane có đặt mục tiêu cho chuyến quay lại lịch sử này chỉ gói gọn trong 1 hay 2 năm hay không?

Chắc chắn là không. Phía trước ông phải là một chặng đường dài cho đế chế mới. Để hiện thực hoá tham vọng của mình thì Zidane và cả Real Madrid cần những tính toán cho chặng đường xa với những ngôi sao không những tài năng xuất chúng mà còn phải là trẻ trung để mà còn cống hiến lâu dài. Đó là lý do vì sao ngay lúc này người ta đã dự đoán về một “dream team” như một dàn Galacticos thế hệ tiếp theo với những Hazard, Mbappe, Neymar…

Có thể những ngôi sao này không được đánh giá ngang hàng Ronaldo nhưng 2, 3 năm sau là câu chuyện hoàn toàn khác. Đó là chưa kể đến việc liệu Juventus sẽ bán lại Ronaldo kiểu “hoàn vốn” cho Real hay không? Năm sau anh đã 35 tuổi nếu khi ấy Juventus hét giá 200 triệu như Neymar mà Real chịu mua thì mới thật sự quá hoang đường hay sao?

Zidane đã về lại Real nhưng đây là kỷ nguyên không Ronaldo - Bóng Đá

 Nhìn về tương lai, Real cần những cái tên như Neymar hơn là siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sau những việc đã qua chúng ta đều thấy rằng Zidane thông minh đến mức nào. Khi nhận thấy Real Madrid không sớm thì muộn cũng suy thoái nên đã ra đi trong vinh quang. Và khi đội bóng này đang xuống gần như tận cùng thấy vọng và được chủ tịch Perez trao cho nhiều quyền hạn để tái thiết đội bóng thì ông đã trở về với một khí chất và tâm thế vẫn hiên ngang như ngày nào.

Với một người có đầu óc tính toán giỏi như vậy thì đương nhiên ông không vì cái lợi trước mắt mà có thể lỡ “đại nghiệp tương lai” của mình. Ông không phủ nhận mình yêu thích và cho rằng Real Madrid cần Ronaldo nhưng ông cũng thừa biết đây không phải là bước đi khôn ngoan của đội bóng. Bởi một khi Ronaldo về và toả sáng thì không phải người ta lại nói rằng tất cả đang sống nhờ “ông lão” 35 tuổi hay sao? Hoặc ngược lại nếu CR7 sa sút thì đây sẽ là trò cười cho cả thiên hạ.

Tất nhiên chuyện Real Madrid có mua lại Ronaldo hay không chỉ là câu chuyện ăn theo khi Zidane quay trở lại Bernabeu cầm quyền nhưng không phải là điều viễn vông. Để viễn cảnh này xảy ra còn cần rất nhiều yếu tố. Dù CĐV Real luôn mong anh quay về nhưng với tham vọng của Zidane và Real thời kỳ mới thì điều này chắc chỉ trong các tin đồn mà thôi.

Có thể Ronaldo là Vua tại Champions League nhưng ở Real Madrid lúc này chỉ có một vị vua duy nhất, đó là Zidane và đây sẽ là triều đại mới không cần sự có mặt của siêu sao người bồ Đào Nha.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:35 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục