Young và Chicharito giúp Quỷ đỏ quật ngã Ajax tại Amsterdam ArenA

03:00 Thứ sáu 17/02/2012

Man United dù thi đấu khá thất vọng trong hiệp một nhưng sang hiệp hai, họ bỗng như lột xác với 2 bàn thắng vào lưới chủ nhà Ajax. Với lợi thế dẫn bàn tại Amsterdam ArenA, bầy Quỷ xem như đã đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League.

Như vậy là Sir Alex đã giữ đúng lời hứa tại Europa League khi tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện tại của mình. Rooney, Young, Nani, Jones đều góp mặt nhưng cái tên làm người hâm mộ Quỷ đỏ chú ý và háo hức nhất không ai khác là Tom Cleverley, người vừa trở lại sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Hai đội vào trận khá chậm rãi nhưng dễ dàng nhận ra Man United là người chiếm thế chủ động hơn. Trong khi đó, Ajax với lợi thế sân nhà cũng rất tự tin triển khai những miếng phối hợp của mình.


Với sự cẩn trọng của cả chủ lẫn khách, trận đấu diễn ra khá nhàm chán và tẻ nhạt trong những phút đầu. Mãi đến phút 20, Ajax hay Man United mới tạo được vài cơ hội nhỏ lẻ nhưng chừng đó là chưa đủ để chuyển thành bàn thắng. Có thể thấy Nani đã không còn là chính mình của hồi đầu mùa, trong khi đó Hernandez cho thấy ở anh, điểm mạnh duy nhất chỉ là chớp thời cơ mà thôi.

Phút 33, từ khoảng cách hơn 25m, Siem De Jong tung ra cú sút xa khá hiểm hóc nhằm vào góc xa và De Gea đã phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1. Trong thời gian còn lại của 45 phút đầu tiên, khi mà bộ đôi Cleverley - Carrick thi đấu mờ nhạt và không thể kiểm soát tuyến giữa, Ajax thi đấu lấn lướt hơn nhưng rất may cho đội khách khi chủ nhà không thể tận dụng ưu thế để chuyển hoá thành bàn thắng.

Không biết Sir Alex làm gì trong phòng thay đồ mà Quỷ đỏ như lột xác trong ít phút đầu hiệp 2 và bóng dường như chỉ trôi ở phần sân của Ajax.

Phút 47, Nani tung cú sút ở góc hẹp khiến thủ môn Vermeer phải đấm bóng ra chịu phạt góc. Ít phút sau, Rooney lại chọc khe thông minh cho Chicharito băng xuống đối mặt với Vermeer nhưng một lần nữa, thủ thành Ajax lại là người chiến thắng.

Trận đấu diễn ra dần sôi động hơn, Man United dồn ép mạnh mẽ hơn và cuối cùng, nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 59, sau đường chuyền của Nani, Ashley Young bình tĩnh khống chế bóng rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi chìm và hiểm khiến thủ thành Vermeer phải vào lưới nhặt bóng.

Ngay sau bàn mở tỷ số, HLV Alex Ferguson đã có sự thay đổi người đầu tiên, lão tướng Paul Scholes vào sân thế chỗ cho một Tom Cleverley thi đấu khá mờ nhạt từ đầu trận. Có thể thông cảm cho sao trẻ của Quỷ đỏ khi anh chỉ mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương.

Sau bàn thua, HLV trẻ tuổi Frank De Boer liên tiếp có sự điều chỉnh hòng thay đổi thế trận song cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay vị khách. Phút 64, Nani có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú sút trong tư thế không người kèm của tiền vệ người Bồ lại đi vọt xà.

Những phút cuối trận là nỗ lực đáng khen ngợi của Ajax với những pha lên bóng khá sắc sảo. Phút 74, trong một đợt phản công nhanh, Eriksen có cú sút bóng khá căng từ vòng cấm khiến De Gea phải chọn giải pháp đấm bóng.

Khi mà tinh thần của chủ nhà đang lên thì họ đã chịu nhát dao chí mạng từ Man United. Phút 83, cầu thủ mới vào sân thay người Valencia đã phát động một đợt phản công đưa bóng đến chân Rooney. Số 10 của Quỷ đỏ đã có đường chuyền bóng thông minh cho Chicharito dễ dàng dứt điểm tung lưới Ajax nâng tỷ số lên 2-0. Không may cho Valencia khi anh phải rời sân ít phút sau vì chấn thương, Welbeck được Sir Alex tung vào trám chỗ.

Phút 90, De Gea trượt chân khi phát bóng và vô tình trao cơ hội cho Sulejmani nhưng tiền đạo của Ajax đã dứt điểm quá thiếu chính xác. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu.


Đội hình thi đấu:

 Ajax: Vermeer, Anita, Alderweireld, Vertonghen, Koppers, De Jong, Aissati, Eriksen, Ozbiliz, Bulykin, Sulejmani;

Dự bị: Cillessen, Boilesen, Blind, Lodeiro, Serero, Van Rhijn, Lukoki

Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Fabio Da Silva, Nani, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, Hernandez;

Dự bị: Amos, Smalling, Park, Welbeck, Scholes, Valencia, Pogba
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục