Xin đừng trách Paul Pogba!

12:51 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnTrong đội hình của Manchester United hôm thứ 7 vừa qua có rất nhiều cái tên để lại thất vọng, nhưng giới mộ điệu lại mặc nhiên hướng sự chỉ trích nhiều nhất tới Paul Pogba.

Tiếng còi của trọng tài Mark Clattenburg cất lên trong sự hân hoan của nửa xanh thành Manchester. Người thắng thì được tung hô, kẻ thua thì bị chỉ trích. Trong đội hình của Manchester United hôm qua có rất nhiều cái tên để lại thất vọng, nhưng giới mộ điệu lại mặc nhiên hướng sự chỉ trích nhiều nhất tới Paul Pogba.

pogba2

 Pogba là tâm điểm của sự chỉ trích sau trận derby Manchester. Ảnh: Internet.

Có lẽ cũng là điều dễ hiểu khi mà Pogba được chú ý nhiều đến vậy. Mang trên mình cái mác cầu thủ đắt giá nhất thế giới, từng bước chạy, từng pha xử lý của anh sẽ được người ta soi kỹ càng. Ở trận đấu ngày hôm qua, tiền vệ người Pháp đã bị chê là thiếu hiệu quả, xử lý chậm và gần như không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của M.U. Thậm chí nhiều người còn nói rằng với một cầu thủ luôn bị ‘cóng’ trong các trận cầu lớn, 89 triệu bảng là một cái giá quá đắt.

Tuy nhiên phải dành sự thông cảm cho Pogba trong trận đấu vừa rồi. Nếu trong hiệp 1 trận đấu, tiền vệ 23 tuổi phải chơi thấp hơn bình thường để triển khai chiến thuật phòng ngự phản công của Mourinho, thì hiệp 2, khi mà Fellaini liên tục xuất hiện ở vòng cấm để đón những quả tạt, Pogba không được phép qua vạch giữa sân quá xa để đảm bảo cho M.U luôn đủ quân số để đề phòng những pha phản công của Man City. Việc này làm cho Pogba khó phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình.

pogba1

 Tiền vệ người Pháp vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường Premier League. Ảnh: Internet.

Đồng ý rằng trong trận đấu vừa rồi Pogba luôn xử lý quá rườm rà và làm chậm nhịp tấn công toàn đội. Nhưng nếu những ai hay theo dõi anh khi còn thi đấu cho Juventus, những pha xử lý kiểu vậy còn xuất hiện nhiều hơn, nói không quá thì nó đã trở thành phong cách của cầu thủ này. Nhưng NHA không phải là Serie A, nơi mà tốc độ được đề cao, thì Pogba cần phải thay đổi. Đó là vấn đề về thời gian, anh cần phải có nhiều trận đấu để làm quen và thích nghi, chưa thể nào đòi hỏi cầu thủ người Pháp phải thay đổi được ngay chỉ sau 4 trận đấu mà 3 trong số đó chỉ là các đội bóng yếu.

Tình cảnh của Pogba bây giờ cũng khá giống như Chistiano Ronaldo những năm đầu tiên thi đấu cho Quỷ đỏ, dù vị trí trên sân là khác nhau. CR7 cũng từng rất ham rê dắt, lạm dụng kỹ thuật và thường xuyên ‘tàng hình’ trong những trận đấu lớn. Nhưng anh đã thay đổi ra sao thì ai cũng đã được chứng kiến và Paul Pogba, với sự cần cù và đẳng cấp sẵn có của mình chắc chắn sẽ thay đổi. Mùa giải còn dài, hãy chờ xem Pogba sẽ làm được gì!

(Bạn đọc: Nguyễn Hải Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục