Xé lưới Bình Dương, Phan Văn Đức báo tin cực vui cho HLV Park Hang-seo

00:09 Chủ nhật 15/03/2020

TinTheThao.com.vnGhi bàn duy nhất giúp SLNA quật ngã Becamex Bình Dương, Đức "cọt" cho thấy anh đã sẵn sàng tái xuất cùng đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên cần nói về vai trò của Phan Văn Đức trong thành phần SLNA đang trong thời kỳ tái thiết. Kết thúc mùa giải 2019, đội bóng xứ Nghệ lâm vào tình cảnh “chảy máu lực lượng” với sự ra đi của Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn,…

Trong tình thế bất khả kháng, SLNA phải gầy dựng lại đội hình với đa phần những cái tên mới, lần đầu chinh chiến tại V-League. Vì vậy Phan Văn Đức với kinh nghiệm ở giải đấu đỉnh cao nhất Việt Nam và trong thành phần Rồng vàng trở thành điểm tựa về tinh thần cũng như chuyên môn đối với đồng đội.

Thực tế hai trận đấu gặp Sài Gòn FC và Becamex Bình Dương cho thấy Đức “cọt” đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Ngô Quang Trường. Ra quân gặp Sài Gòn tại sân Thống Nhất, dù chưa đạt được cảm giác bóng tốt và độ nhạy cảm sau gần 1 năm chấn thương, nhưng anh suýt ghi bàn cho SLNA. Đáng tiếc là pha dứt điểm tinh tế lại vọt xà trong gang tấc.

Xé lưới Bình Dương, Phan Văn Đức báo tin cực vui cho HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Phan Văn Đức là trụ cột của SLNA tại V-League 2020. Ảnh VPF.

Cổ động viên xứ Nghệ không cần phải chờ đợi lâu. Phút 48 trong cuộc đối đầu Becamex Bình Dương, Phan Văn Đức có pha di chuyển băng cắt thông minh, đánh đầu chéo góc đánh bại thủ môn Đức Cường, ghi bàn duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm trọn vẹn cho SLNA.

Ngoài tình huống nổ súng phá lưới đối phương, anh có pha kiến tạo cho đồng đội uy hiếp khung thành Bình Dương. Tuy nhiên, Quang Tình đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Thêm vào đó, Đức “cọt” còn thể hiện tinh thần thi đấu máu lửa, sự xông xáo trong từng pha tranh chấp, tạo nguồn cảm hứng cho đội bóng xứ Nghệ.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Ngô Quang Trường dành lời khen cho Phan Văn Đức trong cuộc họp báo sau trận thắng Bình Dương: "Văn Đức là học trò của tôi từ khi còn ở đội trẻ nên tôi rất hiểu. Cậu ấy có tố chất đặc biệt. Văn Đức thật sự quan trọng đối với SLNA mùa giải năm nay".

Rõ ràng Phan Văn Đức trở lại ấn tượng là thông tin tích cực hiếm hoi giữa hàng loạt tin xấu về lực lượng mà HLV Park Hang-seo liên tiếp nhận trong những ngày qua. Đức “cọt” trở lại, tướng Park sẽ  có một quân bài tẩy giấu trong tay áo vô cùng lợi hại chuẩn bị đấu Malaysia, Indonesia và UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Xé lưới Bình Dương, Phan Văn Đức báo tin cực vui cho HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Văn Đức trở lại, thế công của ĐT Việt Nam sẽ đa dạng và nguy hiểm hơn.

Sự đa năng của Phan Văn Đức nhiều khả năng giúp "phù thủy" Park Hang-seo giải bài toán ghi bàn trên hàng tấn công. Nên nhớ trước khi bị chấn thương nặng, cầu thủ xứ Nghệ phối hợp khá ăn ý với Công Phượng và Quang Hải tạo thành “họng pháo” 3 nòng khá nguy hiểm của binh đoàn Rồng vàng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Gia Minh | 23:11 14/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục