Vừa thua Việt Nam, HLV UAE đã gửi lời khuyên cho HLV tuyển Hà Lan

18:54 Thứ năm 21/11/2019 | 15

TinTheThao.com.vnBert van Marwijk từng có khoảng thời gian thành công với đội tuyển quốc gia của mình.

Trên cương vị HLV trưởng tuyển UAE, HLV Bert van Marwijk vừa trở thành bại tướng của Việt Nam khi để thua 0-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong quá khứ, chiến lược gia này từng gây tiếng vang với thành tích á quân thế giới cùng đội tuyển Hà Lan vào năm 2010.

Van Marwijk:

 Van Marwijk từng suýt cùng Hà Lan vô địch thế giới.

Hiện tại, Đội bóng áo cam đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn 2014-2018 sa sút. Một trong những yếu tố quan trọng của sự trở lại này là tài cầm quân của HLV Ronald Koeman. Dù vậy, Van Marwijk cho rằng người hậu bối của mình cần có sự đổi mới trong cách dùng người, nên gọi lên tuyển những cầu thủ có thể tạo đột biến.

"Nếu tôi biết một cầu thủ có thể tạo sự khác biệt ở các giải đấu lớn - dù chỉ là trong 5 phút vào sân - tôi cũng sẽ mang người đó theo."

HLV 67 tuổi nhấn mạnh lợi thế của các cầu thủ trẻ, nhưng cũng nhắc đến những mạo hiểm khi sử dụng họ: "Điều khó khăn nhất khi sử dụng cầu thủ trẻ là bạn không biết họ sẽ thể hiện ra sao ở đấu trường cao nhất, khi mà cả thế giới đều dõi mắt theo họ. Áp lực và tốc độ của những trận đấu đó là hoàn toàn khác biệt đối với họ, nhưng những tài năng thật sự sẽ mang đến cho bạn sự khác biệt."

Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở vòng loại EURO: 

Hoài Thu | 18:00 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục